“Kẹo mút cần sa” đang được bán TRÀN LAN trên đường phố. Chỉ cần 1 chiếc là “lên nóc”, các bạn trẻ phải CẨN THẬN

Ngụy trang dưới hình cây kẹo, “kẹo mút cần sa” là một dạng ma túy tạo cảm giác ảo gây kích thích cực nguy hiểm đối với sức khỏe và hệ thần kinh của người sử dụng.

“Bánh cần”, “Chocolate cần” và mới đây nhất là ” kẹo mút cần sa” là những thứ đồ ăn trá hình của ma túy cần sa (CS) đang len lỏi vào trong cuộc sống của giới trẻ hiện đại và gây ra không ít những tác hại cho sức khỏe người sử dụng.

Ẩn sau lớp vỏ bọc bắt mắt của những chiếc kẹo mút, là chất kích thích CS được bày bán tràn lan trên mạng, phục vụ nhu cầu của giới trẻ.

Không quá khó để tìm mua kẹo CS trên các diễn đàn, mạng xã hội. Chỉ cần một cuộc điện thoại hoặc tin nhắn là đã có địa chỉ để mua kẹo mút, chocolate cần sa hay với tên gọi khác là “Kẹo canabis và chocolate canabis”.

Cùng với những lời quảng cáo “có cánh”, chiếc kẹo mút chứa chất kích thích này hiện nay đang được bán công khai trên nhiều trang mạng theo hình thức mua bán thực phẩm.

Phải nhìn nhận thẳng thắn rằng, thực trạng sử dụng chất cấm hiện nay diễn ra khá phổ biến với không ít bạn trẻ. Trong những cuộc vui, những buổi tụ tập hay trong những bữa tiệc thường, nó được các “dân chơi” và một số bộ phận giới trẻ sử dụng nhằm tăng thêm tính “sành điệu”.

Tại Việt Nam, chất này hay còn được gọi là bồ đà, tài mà là chất ma túy bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng và tổ chức cho người khác sử dụng.

Được biết, mới đây, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã yêu cầu xác minh làm rõ phản ánh việc mua bán công khai trên mạng, và còn ngụy trang trong bánh kẹo.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu được biết, một số loại bánh, kẹo có xuất xứ từ nước ngoài được đưa vào Việt Nam dưới dạng “hàng xách tay”, thành phần các loại bánh kẹo này có chứa tinh dầu cần (Cannabis essensal oil), bột hạt và được sản xuất, mua bán, sử dụng ở nước ngoài.

Tuy nhiên, do hàm lượng chất ma túy (THC) có trong tinh dầu, hạt CS rất thấp (hầu như không có), nên khi giám định không phát hiện được chất ma túy.

Kẹo có chất kích thích?

Trước những thông tin từ dư luận cho rằng kẹo chứa tinh chất cs được rao bán trên mạng, Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã trưng cầu giám định những mẫu kẹo này tại Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an.

Ngày 26.5, kết quả trưng cầu giám định cho thấy trong thành phần các loại kẹo trên không tìm thấy chất ma túy do hàm lượng này (THC) có trong đó rất thấp (hầu như không có).

Liên quan đến vấn đề này, Đại diện Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị đang xem xét, chỉ đạo các đội tiến hành rà soát trên địa bàn thành phố. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Bộ Công an cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, tiền chất ma túy, chất hướng thần qua mạng Internet.

Còn luật sư Nguyễn Thế Truyền (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh) cho rằng, sản phẩm kẹo không chứa chất cấm nhưng trên bao bì vẫn có hình ảnh của lá cần, in với mục đích quảng cáo bán sản phẩm vẫn có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

“Những mặt hàng Cannabis này đang bị cấm lưu hành, kinh doanh. Quảng cáo, sử dụng hình ảnh của nó cũng đều coi là những hành vi cấm của pháp luật. Đối với các chế tài xử lý những hành vi này, mức phạt từ 40-50 triệu đồng”, ông Truyền nói.

Theo Báo Mới

Related Posts

Tuần tới, gió mùa đông bắc tràn xuống, Hà Nội lạnh 21 độ

Trong hai ngày đầu của đợt gió mùa lần này (ngày 27 và 28/9) sẽ chưa mạnh nhưng có mưa… Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng…

Công an ập vào khách sạn bắt quả tang Á hậu và MC nổi tiếng đang bán dâm

Một đường dây bán dâm quy tụ những chân dài là Á hậu, người mẫu, MC, sinh viên… vừa bị Công an TP.HCM triệt phá. Ngày 6/9,…

Lễ “tốt nghiệp” cảm động của cậu bé sinh non ở tuần 22, nặng chưa đầy 4 lạng

Khi cậu bé chào đời, các bác sĩ đã dự đoán bé chỉ có 2% cơ hội sống sót. Lễ “tốt nghiệp” bệnh viện của Cullen. Khi cậu…

Vì sao Minh Vương là người được chọn đá phạt chứ không phải Quang Hải?

Vào sân để thay cho Xuân Trường, Minh Vương đã chơi rất tốt và làm cho thế trận của Olympic Việt Nam sáng sủa hơn trước Hàn…

Malaysia, Indonesia thua đau, Đông Nam Á còn duy nhất Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD

Olympic Malaysia dừng bước ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 khi để thua đáng tiếc trước Olympic Nhật Bản. Đứng đầu bảng E và đánh bại…

Mẹ diễn viên Mai Phương: ‘Con tôi rất yếu, không thể trò chuyện’

Tối qua 18/8, nhiều đồng nghiệp và khán giả hoang mang trước thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Mẹ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *