Chuyện lạ Hà Nội: Người dân nô nức ôm phao ra tắm ‘bãi biển’ mới hình thành

Sau nhiều ngày mưa lớn ở khu vực phía bắc công với thủy điện Hòa Bình tiếp tục xả lũ. Tỉnh lộ 421B ngập trở lại sau nhiều ngày, người dân được dịp thả sức bơi lội.

Ảnh Internet

Ghi nhận tại đường tỉnh lộ 421B tuyến giao thông huyết mạch của huyện Quốc Oai sáng nay 29.7, đoạn đi qua địa phận xã Cấn Hữu đã ngập sâu trong nước.

Mực nước ngập ước chừng 0,2 – 0,5 m khiến nhiều xe máy, ô tô chết máy rất khó quá lại. Đường ngập quá sâu khiến cơ quan chức năng phải dựng biển báo cách đoạn ngập khoảng 3 km để cảnh báo các phương tiện giao thông không qua lại.

Nước sông Bùi dâng ngược gây ngập lụt tuyến giao thông huyết mạch của H.Quốc Oai

Ở chiều từ thị trấn Quốc Oai lên thị trấn Xuân Mai, chính quyền địa phương cử nhân viên bảo vệ để chỉ dẫn các phương tiện đi theo đường vòng.

Ông Mai Quốc Trung (56 tuổi), người dân tại xã Cấn Hữu, cho biết đây là lần thứ hai, đoạn đường này bị ngập, lần trước là do đợt mưa sau bão số 3. Đường ngập sâu khiến các phương tiện phải ngừng hoạt động. Còn đợt này là do nước sông Bùi dâng cao, tại địa phương nhiều ngày qua không có mưa lớn.

Ảnh Internet

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Cấn Hữu, cho biết tình trạng ngập lụt đoạn tỉnh lộ 421B xuất hiện từ chiều 28.7. Nguyên nhân do nước sông Bùi dâng ngược khi Nhà máy thủy điện Hoà Bình xả lũ; cộng với đợt mưa lớn sau bão số 3 khiến nhiều đoạn chưa tiêu thoát hết.

Cũng theo ông Hùng, bắt đầu từ sáng nay, đoạn đường ngập này nước đã có dấu hiệu rút chậm. Nếu thủy điện Hoà Bình không tiếp tục mở thêm cửa xả lũ thì nước sẽ rút cạn trong ngày mai, 30.7.

Đây là lần thứ hai trong tháng 7, đường tỉnh lộ 241B đoạn qua xã Cấn Hữu, H.Quốc Oai bị ngập nước. ẢNH TRẦN MẠNH CƯỜNG
Thanh tra giao thông dựng biển cảnh báo đường ngập để hướng dẫn giao thông từ xa

Tuy vậy theo ghi nhận thì mặc dù các phương tiện giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn, tuyến đường nối huyện Quốc Oai với thị trấn Xuân Mai của Hà Nội bị ngập sâu nhưng nhiều người dân vẫn hớn hở kéo cả nhà mang phao ra tắm tưng bừng trên đường lộ mặc biển cấm khiến người chứng kiến cũng phải hốt hoảng.

Clip người dân tung tăng mang áo phao ra bơi lội tại khu vực ngập lụt do thủy điện Hòa Bình xả lũ

Theo hong

Du

Related Posts

Tuần tới, gió mùa đông bắc tràn xuống, Hà Nội lạnh 21 độ

Trong hai ngày đầu của đợt gió mùa lần này (ngày 27 và 28/9) sẽ chưa mạnh nhưng có mưa… Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng…

Công an ập vào khách sạn bắt quả tang Á hậu và MC nổi tiếng đang bán dâm

Một đường dây bán dâm quy tụ những chân dài là Á hậu, người mẫu, MC, sinh viên… vừa bị Công an TP.HCM triệt phá. Ngày 6/9,…

Lễ “tốt nghiệp” cảm động của cậu bé sinh non ở tuần 22, nặng chưa đầy 4 lạng

Khi cậu bé chào đời, các bác sĩ đã dự đoán bé chỉ có 2% cơ hội sống sót. Lễ “tốt nghiệp” bệnh viện của Cullen. Khi cậu…

Vì sao Minh Vương là người được chọn đá phạt chứ không phải Quang Hải?

Vào sân để thay cho Xuân Trường, Minh Vương đã chơi rất tốt và làm cho thế trận của Olympic Việt Nam sáng sủa hơn trước Hàn…

Malaysia, Indonesia thua đau, Đông Nam Á còn duy nhất Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD

Olympic Malaysia dừng bước ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 khi để thua đáng tiếc trước Olympic Nhật Bản. Đứng đầu bảng E và đánh bại…

Mẹ diễn viên Mai Phương: ‘Con tôi rất yếu, không thể trò chuyện’

Tối qua 18/8, nhiều đồng nghiệp và khán giả hoang mang trước thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Mẹ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *