5 việc phải làm khi rời nhà cũ để giữ trọn vẹn may mắn, tài lộc

Có 5 việc quan trọng phải làm khi rời nhà cũ để tài lộc, may mắn từ được giữ lại trọn vẹn. Mọi người lưu ý kỹ nhé!

Khi chuyển đến 1 căn nhà mới cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ thành viên trong gia đình sẽ sống trong môi trường hoàn toàn khác. Từ đây, cuộc sống có thể sẽ tốt lên, cũng có thể sẽ xấu đi. Chính vì vậy, để giữ được hoàn toàn vận may và tiền tài từ nhà cũ và khiến chúng sinh sôi mạnh mẽ hơn, gia chủ cần nhớ làm HẾT những điều quan trọng sau đây.

1. Chọn ngày lành – tháng tốt

Việc chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà là việc làm vô cùng quan trọng. Thông thường khi chuyển nhà nên chọn ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa”, gia chủ có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm xem giúp. Ngày này phải được tính dựa theo 2 yếu tố chính là lịch âm và ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình để lấy kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến giờ đẹp trong ngày để thực hiện việc chuyển nhà. Theo quan niệm dân gian, việc chuyển nhà nên hoàn thành trước 15h (3 giờ chiều) trong ngày. Tránh chuyển nhà ban đêm kẻo ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

2. Chuẩn bị đầy đủ và chính xác các vật dụng trước khi ra khỏi nhà

Việc quan trọng phải làm trước khi rời nhà cũ đó là phải sắp xếp đủ đồ đạc cá nhân. Và cho dù đã mang bao nhiêu đồ, gia chủ cũng nên mang theo 1 số vật dụng sau đây để ‘chiêu mộ’ tiền tài về nhà mới:

– Gạo: Đổ gạo đầy khoảng 8 phần của thùng.

– Bao lì xì đỏ: Đặt phía trên thùng gạo.

– Một cặp chổi và ki hốt rác mới: Phía trên phải buộc một sợi vải đỏ.

– Nước: Đổ đầy nước khoảng 3 phần của thùng.

– Chén đũa: Mỗi người chuẩn bị một bộ chén đũa, số chẵn là tốt nhất, đặt vào thùng nước.

Nếu cần thiết, còn có thể mang theo một ít đất ở nơi cũ đi, để tránh tình trạng “thủy thổ không hòa hợp”. Ngoài ra, trước cửa nhà mới nếu dán câu đối đỏ sẽ thêm cát tường. Bật sáng đèn trong nhà cầu bình an. Sau khi dọn nhà xong, chiều hôm đó có thể cúng bái thổ địa.

3. Cầm chiếu và bếp nấu vào nhà mới đầu tiên

Khi vừa đặt chân đến nhà mới, ta nên mang chiếu và bếp vào trước tiên. Theo quan niệm dân gian, chiếu tượng chưng cho sự an nhàn, bình yên của ngôi nhà còn bếp đại diện cho tài lộc, nếu gia chủ cầm 2 thứ này vào nhà đầu tiên cũng giống như việc cầu xin thổ địa hãy cho gia chủ được bình an, ấm no, hạnh phúc.

Lưu ý: Tuyệt đối không nên mang bếp điện, chổi quét nhà, nước…vào nhà trước.

4. Xông nhà để xua đi chướng khí sau khi vào nhà mới

Vừa chuyển đến, gia chủ nên xông nhà để xua đuổi hết côn trùng có hại, virus gây bệnh cũng như ám khí tích tụ lâu ngày.

Thuốc xông là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Sau khi mua về, hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Khi làm, nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà.

Xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Chú ý xông kỹ những góc tường hứng nước mưa nhiều, ẩm mốc cao. Khi xông, hãy bật hết đèn lên để tăng thêm nhiệt khí, dương khí.

5. Cúng thổ địa và thần linh khi vào nhà mới

Đây chắc chắn là 1 việc vô cùng quan trọng khi chuyển sang nhà mới. Ngay buổi chiều hôm chuyển nhà, gia chủ nên thắp hương thổ thần, thổ địa vì đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an.

Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

Theo WTT

Related Posts

Tuần tới, gió mùa đông bắc tràn xuống, Hà Nội lạnh 21 độ

Trong hai ngày đầu của đợt gió mùa lần này (ngày 27 và 28/9) sẽ chưa mạnh nhưng có mưa… Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng…

Công an ập vào khách sạn bắt quả tang Á hậu và MC nổi tiếng đang bán dâm

Một đường dây bán dâm quy tụ những chân dài là Á hậu, người mẫu, MC, sinh viên… vừa bị Công an TP.HCM triệt phá. Ngày 6/9,…

Lễ “tốt nghiệp” cảm động của cậu bé sinh non ở tuần 22, nặng chưa đầy 4 lạng

Khi cậu bé chào đời, các bác sĩ đã dự đoán bé chỉ có 2% cơ hội sống sót. Lễ “tốt nghiệp” bệnh viện của Cullen. Khi cậu…

Vì sao Minh Vương là người được chọn đá phạt chứ không phải Quang Hải?

Vào sân để thay cho Xuân Trường, Minh Vương đã chơi rất tốt và làm cho thế trận của Olympic Việt Nam sáng sủa hơn trước Hàn…

Malaysia, Indonesia thua đau, Đông Nam Á còn duy nhất Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD

Olympic Malaysia dừng bước ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 khi để thua đáng tiếc trước Olympic Nhật Bản. Đứng đầu bảng E và đánh bại…

Mẹ diễn viên Mai Phương: ‘Con tôi rất yếu, không thể trò chuyện’

Tối qua 18/8, nhiều đồng nghiệp và khán giả hoang mang trước thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Mẹ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *