Ăn trứng đà điểu, đẻ con thông minh

Đó là bí kíp mình muốn chia sẻ với chị em đang bầu bí. Không nói quá nhưng bé Nấm nhà mình dù mới 2 tuổi nhưng đã biết rất nhiều thứ rồi nhé. Con đã có thể nói chuyện với mọi người như người lớn, có thể tự ăn uống và đặc biệt là khả năng ghi nhớ của con rất tốt.

Ăn trứng đà điểu, đẻ con thông minh

Nấm đã biết đếm từ 1 đến 100 và ghi nhớ hầu hết lời những bài hát của chị Xuân Mai. Không chỉ thông minh, Nấm còn rất cứng cáp, chững chạc các mẹ ạ. Hồi mới sinh, ai đến thăm bé cũng bảo con cứng cáp như bé 3-4 tháng tuổi. Chỉ 3,5 tháng con đã biết lẫy và vừa tròn 9 tháng tuổi con cất những bước đi đầu tiên.

Mỗi ngày ngắm Nấm lớn lên khỏe mạnh, thông minh, mình cảm thấy hài lòng với những nỗ lực cố gắng chăm sóc, dạy bảo con nhất là từ khi còn trong bụng mẹ. Ngay từ hồi mới lên kế hoạch mang bầu, bà ngoại Nấm luôn nhắc nhở mình phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống. Bà bảo thai nhi có lớn khỏe và được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì sau này ra đời mới dễ chăm và chóng lớn. Chính vì vậy mà biết tin mình có bầu, mẹ đã bắt hai vợ chồng chuyển về nhà bà ở để mẹ tiện chăm sóc. Mình là con gái độc nhất trong nhà nên mọi sự ưu ái, yêu thương mẹ dành cho mình hết, vậy nên việc mẹ chăm sóc mình rất cẩn thận khi mang bầu cũng là điều dễ hiểu.

Ngày mang bầu, bà lo từng bữa cơm, từng món ăn vặt cho mình rất chu đáo. Không biết bà nghe ai nói rằng trứng đà điểu rất tốt cho bà bầu, thế là bà tìm mua cho bằng được mặc dù loại trứng này không mấy phổ biến và cũng khá đắt đỏ. Mình còn nhớ hồi đó mẹ bảo: “Trứng đà điểu chứa hàm lượng protein rất cao, rất tốt cho phụ nữ đang mang bầu, giúp thai nhi hấp thụ tốt và phát triển trí thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Người xưa quan niệm rằng khi mang bầu con trai thì nên ăn 7 quả, còn con gái thì ăn 9 quả.” Mình mang bầu Nấm nên mẹ bắt ăn đúng 9 quả trứng đà điểu mặc dù các mẹ đều biết trứng đà điểu “khủng” đến mức nào.

Mỗi tháng 1 quả, cho đến gần ngày sinh nở mình cũng ‘chiến’ hết 9 quả trứng đà điểu. Ngày đó mẹ mua mỗi quả to đến 1-1,5kg. Một quả trứng mà mẹ chế biến đến 3-4 món và bắt mình ăn hết. Những tháng đầu mình bị ốm nghén chả muốn ăn uống gì nhưng không hiểu do mẹ nấu ngon hay do trứng đà điểu cò mùi thơm ngon khác với các loại trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng mà mình vẫn ‘chén tì tì’ cho đến hết.

Chẳng phụ sự nỗ lực của mình và bà ngoại, Nấm ra đời khỏe mạnh, cứng cáp lắm nhé. Chỉ 3,5 tháng con đã biết lẫy và đúng 9 tháng thì biết đi. Giờ đây con gái đã 2 tuổi mà biết đủ mọi thứ đặc biệt là khả năng ghi nhớ. Mình nghĩ rằng đó là do mình đã ăn trứng đà điểu bởi những thực đơn khác của mình hồi mang bầu cũng không có gì quá đặc biệt.

Ăn trứng đà điểu, đẻ con thông minh - 2

Sau này tìm hiểu thêm mình được biết, trứng đà điểu giàu calo, canxi, phốt pho, vitamin A, axít folic, vitamin E, axít pantothenic và sắt nhưng lại có hàm lượng cholesterol thấp. Với nhiều dưỡng chất đặc biệt mà không phải thực phẩm nào cũng có được nên mẹ mới bắt mình ăn nhiều như thế và Nấm mới thông minh, cứng cáp như ngày hôm nay. Không chỉ ăn từ ngày mang bầu, khi Nấm bắt đầu ăn dặm, mình cũng thường xuyên nấu cháo trứng đà điểu cho con.

Mình nghĩ rằng đây là thực phẩm rất hữu ích với phụ nữ mang thai và em bé. Các mẹ đang mang bầu cứ nghe mình hãy tìm mua trứng đà điểu để bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình. Các mẹ cũng nên nấu cháo cho con nhỏ với loại thực phẩm này. Tuy nhiên, trứng đà điểu hơi đắt đấy chị em nhé, trên thị trường hiện nay đang bán khoảng 250-400 nghìn đồng/quả. Nhưng vì con yêu thì điều đó không là vấn đề đúng không các mẹ.

Chúc chị em bầu có thai kỳ khỏe mạnh và cứng cáp nhé!

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *