Top 10 loại nước ép hoa quả dẫn nước ối về dồi dào, nuôi não thai nhi màu mỡ chất xám

Ngoài những thực phẩm giàu đạm và canxi, mẹ bầu được khuyến khích ăn thật nhiều các loại thực phẩm xanh, cung cấp đầy đủ các khoáng chất và vitamin thiết yếu. Trái cây và rau xanh là thực phẩm đem lại nguồn dưỡng chất phong phú đó cho mẹ bầu.

Nếu trong giai đoạn bầu bì, mẹ không thể ăn được nhiều thực phẩm đa dạng để bổ sung dưỡng chất cho con thì có thể bù lại bằng những cốc nước ép hoa quả tươi ngon.

Chỉ cần uống một hơi là mẹ có thể bù lại lượng nước đã mất, đồng thời cho con thêm nhiều dưỡng chất để phát triển không chỉ thể chất mà còn cả trí tuệ. Trái cây, hoa quả mỗi mùa mỗi thức. Mẹ có thể tìm kiếm cho mình loại hoa quả phù hợp để ép thành nước uống trong giai đoạn thai nghén nha:

Nước ép cà rốt

Cà rốt giàu betacaroten và vitamin E giúp thai nhi tăng cường thị giác và bảo vệ các tế bào thần kinh. Nó cũng là loại nước uống lọc sạch gan và nuôi dưỡng làn da của mẹ trắng hồng dù đang chịu ảnh hưởng của nội tiết tố thai kỳ. Những vitamin này cũng dưỡng cho móng tay và tóc của mẹ để chúng luôn khỏe đẹp. Một số nghiên cứu còn cho thấy nước ép cà rốt rất tốt cho hoạt động của tuyến giáp, bảo vệ mẹ khỏi những biến chứng thai kỳ có thể dẫn đến sinh non.

Nước ép cam

Nước cam giàu folate, rất có lợi cho việc ngăn ngừa dị tật thai nhi nên có thể dùng thường xuyên trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ. Bản thân mỗi quả cam đều là nguồn dinh dưỡng giàu vitamin C và kali. Nhờ đó cơ thể mẹ sẽ có thêm sức đề kháng, tăng cường khả năng kháng khuẩn nên có thể coi nước cam là một phương pháp tự nhiên chống cảm lạnh và cúm hiệu quả.

Nước ép chanh

Cũng như nước cam, nước chanh rất giàu vitamin C. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt như protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin,…. Cam cũng là nguồn cung cấp folate, kẽm và canxi, rất tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển xương, răng của thai nhi. Mẹ bầu nào ốm nghén nặng có thể dùng cam để cầm cự qua những tháng đầu rất an toàn.

Nước ép đào

Nhiều người cho rằng bầu bì không nên uống đào nhưng nếu mẹ uống điều độ, tuần 1 lần thì ngược lại rất có lợi cho sức khỏe thai nhi. Đào có hàm lượng sắt và kali rất cao, có thể giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu trong khi mang thai và giảm hao hụt canxi hấp thụ vào cơ thể. Nước ép đào cũng giúp mẹ lọc sạch độc chất trong gan và thận, bảo vệ sức khỏe mẹ trong suốt thai kỳ.

Nước ép dâu

Nước ép dâu ngoài tác dụng nuôi dưỡng làn da mẹ trắng hồng và mịn màng trong thai kỳ còn giúp ngừa thiếu ối rất hiệu quả. Lý do là bởi trong dâu hàm lượng nước rất cao. Bên cạnh đó chất xơ trong nước ép dâu còn rất dễ hòa tan, hỗ trợ tiêu hóa và hoạt động của tim mạch hai mẹ con trong suốt thai kỳ. Các nhà khoa học còn tiết lộ nước ép dâu cũng chứa một lượng folate đáng kể, rất cần thiết cho việc phòng chống dị tật ống thần kinh thai nhi.

Nước dừa

Nước dừa luôn là loại nước uống mẹ bầu không thể bỏ sót. Đây là loại nước uống tinh khiết từ thiên nhiên, mang theo nguồn dưỡng chất phong phú và đặc biệt giúp ngăn ngừa cạn nước ối vô cùng hiệu quả. Trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ nào có dấu hiện thiếu ối, chỉ cần liên tục 1 tuần uống nước dừa, đi khám thai sẽ có kết quả kinh ngạc ngay.

Nước ép cà chua

Cà chua rất tốt cho mẹ bầu và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn nhiều trong thai kỳ. Trung bình một quả cà chua có thể cung cấp khoảng 22 calories, trong đó hoàn toàn không có chất béo và cholesterol có hại cho cơ thể. Đặc biệt, chỉ với 1 trái cà chua, mẹ bầu đã đáp ứng đủ 40% nhu cầu vitamin C, 20% vitamin A của cơ thể. Đồng thời, đây cũng là nguồn bổ sung can-xi và sắt dồi dào. Ngoài ra, cà chua còn là nguồn dinh dưỡng quý giá, giúp ngừa tiểu đường thai kỳ và giảm nguy cơ bị ung thư sau giai đoạn thai kỳ.

Nước mía

Mía ngọt bởi có đến 70% là đường, nhưng đường trong mía lại được đánh giá là lành tính. Mía còn có các chất đạm, chất béo, chất bột, nhiều loại chất khoáng, các vitamin và khoảng gần 30 loại axit hữu cơ. Do đó mẹ bầu thấy dấu hiệu thai nhi tăng cân chậm, chỉ cần uống nước mía mỗi ngày liên tục trong 1 tuần, kết hợp với ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ thấy thai nhi tăng cân nhanh. Ngoài ra, mía còn được dùng để trị nôn nghén. Cách làm như sau: Nước mía khoảng 150ml, pha thêm chút nước cốt gừng vào (khoảng 5ml) uống 2 – 3 lần trong ngày.

Nước nho

Nho giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp mẹ bầu ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra trong thai kỳ. Ngoài ra nước ép nho cũng rất tốt trong việc giữ huyết áp ổn định và điều trị táo bón. Mẹ nào sợ tình trạng rụng tóc sau sinh như mưa rào thì có thể uống thường xuyên nước ép nho trong thai kỳ sẽ chống rụng tóc hiệu quả.

Nước táo

Táo đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu, bao gồm giữ ổn định trọng lượng cơ thể, ngừa tiểu đường, thúc đẩy xương phát triển và hỗ trợ phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra, nước ép táo cũng cung cấp một lượng chất sắt dồi dào để cơ thể bà bầu không bị thiếu máu.

Theo abaza

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *