THAI NHI lớn lên bằng chính CẢM XÚC CỦA MẸ đó, nên con sẽ phải gánh HẬU QUẢ KHỦNG KHIẾP nếu mẹ bầu cứ hay đau buồn, khóc lóc, mẹ ơi vì con nhé!

Trong suốt thời gian mang thai, nếu người mẹ liên tục rơi vào trạng thái đau buồn, khóc thì thai nhi sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực.Trong suốt quá trình mang thai, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của người mẹ sẽ có những tác động đến sự phát triển của thai nhi.

Vậy tâm trạng của người mẹ có tác động gì đến thai nhi không?

Theo các chuyên gia, khi thai nhi được 6 tháng tuổi đã có thể cảm nhận và chịu những ảnh hưởng từ cảm xúc của mẹ. Nếu người mẹ luôn giữ cho mình trong những trạng thái cảm xúc tích cực như vui vẻ, hạnh phúc thì thai nhi trong bụng sẽ vô cùng khỏe mạnh và phát triển tốt. Thế nhưng, ngược lại, nếu trong thời kỳ mang thai tâm trạng của người mẹ không được ổn định, thường xuyên khóc hoặc bị căng thẳng quá mức rất dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi. Thậm chí còn có những tác hại không nhỏ tới sự phát triển của thai nhi như ảnh hưởng tới sự phát triển trí não, ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ,…Các chuyên gia cũng đã chỉ ra những trường hợp khiến mẹ bầu thường xuyên rơi vào trạng thái bất ổn, tiêu cực.

Người mẹ bị căng thẳng, stress trong một thời gian dài

Nếu trong thời kỳ mang thai người mẹ chỉ thỉnh thoảng bị stress hoặc căng thẳng cũng không gây ra ảnh hưởng gì tới thai nhi. Thế nhưng, nếu tình trạng này diễn ra liên tục, thường xuyên, kéo dài từ ngày này sang ngày khác thì những tác động của nó tới thai nhi không hề nhỏ.

Khi người mẹ bị stress, căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra loại hormone căng thẳng tương ứng. Loại hormone này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi khiến thai nhi không phát triển toàn diện được cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mẹ hay bị stress thì con về sau rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, tâm lý bất ổn định.

Nếu trong quá trình mang thai người mẹ thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng, thậm chí khóc sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi

Người mẹ bị mắc chứng trầm cảm trước sinh

Trầm cảm là một căn bệnh nghe tưởng như không có gì nhưng thực chất lại vô cùng nguy hiểm. Trẻ được sinh ra từ những bà mẹ bị mắc chứng trầm cảm trước sinh có khả năng bị trầm cảm khi 18 tuổi cao hơn 1,5 lần so với những trẻ bình thường khác.

Hình ảnh thai nhi khi người mẹ thường xuyên trong trạng thái bất ổn

Người mẹ miễn cưỡng phải mang thai

Những trường hợp mang thai ngoài ý muốn hay mang thai khi tâm lý vẫn chưa sẵn sàng có con, các bà mẹ trong trường hợp này sẽ không tìm thấy sự liên kết giữa người mẹ và thai nhi trong bụng. Từ đó khiến tâm trạng của thai nhi trở nên bất ổn.

Cũng chính bởi những ảnh hưởng lớn của tâm trạng người mẹ tới thai nhi, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên trong thời kỳ mang thai, người mẹ luôn phải trong trạng thái thoải mái, vui vẻ. Tránh những căng thẳng, những cảm xúc tiêu cực không đáng có. Người mẹ cũng cần duy trì những thói quen lành mạnh, nói chuyện với mọi người hay tập yoga giúp giảm thiểu những căng thẳng.

Theo các chuyên gia, trong suốt thời gian mang thai, người mẹ luôn phải giữ trạng thái vui vẻ

Xem thêm: MẸ BẦU mà có 4 dấu hiệu này thì chứng tỏ THAI NHI trong bụng đang ĐÓI lắm đó, mẹ nhớ ăn ngay để con yêu được no nê, khỏe mạnh nha!

Nếu mẹ bầu thấy những dấu hiệu dưới đây thì nhớ phải đi ăn ngay kẻo con trong bụng đang đói đó ạ!

Em đang mang bầu ở tháng thứ 7. Tối nào chồng em cũng đặt tay lên bụng vợ và nói chuyện với con. Có một hôm như thường lệ, anh xã chạm tay vào bụng em thì thấy con đạp liên tục rồi thắc mắc:

– Sao con đạp mạnh thế nhỉ? Có khi là nó đang đói đấy. Anh đi nấu món gì cho hai mẹ con ăn nhé!

Em nghe chồng nói thế thấy buồn cười quá nhưng cũng thấy hơi đói thật. Sau đó chồng em vào bếp xào nhanh hai đĩa mì cho vợ chồng ăn ngon lành. Em vừa ăn vừa đùa chồng:

– Con đói là lấy cớ thôi chứ chắc bố nó đói ấy nhỉ?

Sau đó em có tìm hiểu thì biết nếu mẹ bầu thấy những dấu hiệu dưới đây thì nhớ phải đi ăn ngay kẻo con trong bụng đang đói đó ạ!

Khi con liên tục đạp mạnh vào bụng mẹ

Thai nhi trong bụng dù không biết nói nhưng bé đã biết cảm giác đói rồi đó mẹ ạ. Nếu mẹ thấy con bỗng dưng đạp liên hồi vào bụng thì có nghĩa là con đang nhắc nhở mẹ biết rằng: Con đang thấy đói lắm đó mẹ ơi, mẹ nên ăn gì đó để cho con được ăn nào!

Quả thật, em để ý, đúng là mỗi lần con đạp nhiều mà em đi ăn thì thấy êm bụng hơn bởi những cú đạp trở nên êm ái và ít dần hơn. Có lẽ là vì bé đã được ăn no nên nằm chơi ngoan trong bụng mẹ rồi.

Vậy nên vật bất ly thân của các mẹ bầu nên nhớ mang theo mình thường xuyên đó chính là thức ăn vặt để đáp ứng nhu cầu của con ngay khi con cần nè!

Khi con bỗng dưng trườn xuống bụng dưới

Nếu mẹ thấy thai nhi bỗng dưng trườn xuống bụng dưới thì đó chính là dấu hiệu con đang đói đó ạ. Lúc này mẹ hãy ngay lập tức tìm cái gì đó ăn ngay để con yêu được vui nhé. Các chuyên gia sản khoa cho rằng: Thời gian thai nhi ngủ thường chiếm từ 90-95% thời gian trong ngày vì vậy nếu bé no bụng, bé sẽ ngủ ngon nhưng nếu bé cảm thấy đói, bé sẽ thức dậy và ra dấu để mẹ cảm nhận được.

Mẹ cảm thấy chóng mặt

Đây chính là một trong những dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang bị thiếu dinh dưỡng. Lý do là vì mẹ ăn không đủ chất nên dễ dẫn đến cơ thể bị hạ đường huyết. Nếu mẹ không nhanh chóng bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình thì sẽ rất dễ bị hoa mắt chóng mặt, thậm chí là bị ngất. Khi cơ thể mẹ không đủ chất dinh dưỡng thì chứng tỏ con trong bụng cũng đang bị đói đó ạ.

Vậy nên mẹ nào thấy dấu hiệu này thì ngay lập tức bổ sung thêm nhiều món ăn giàu dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Mẹ thấy đói

Dấu hiệu này khẳng định chính xác là con trong bụng đang đói đó mẹ ơi! Khi mang bầu, mẹ đừng bao giờ để con bị đói nhé bởi các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: người mẹ để cơ thể đói quá lâu sẽ khiến thai nhi có nguy cơ bị béo phì khi được sinh ra cao hơn vì cơ thể bé sẽ quen với việc tích trữ chất béo.

Vào thời điểm 3 tháng cuối sẽ là khoảng thời gian mà mẹ cảm thấy đói nhanh nhất vì con đang phát triển mạnh mẽ nên có nhu cầu dinh dưỡng rất cao. Mẹ hãy thường xuyên lắng nghe cơ thể cũng như thai nhi trong bụng nhiều hơn để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, giúp bé có thể chào đời bình an nhé.

Theo abaza

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *