Quả cóc nhỏ bé, rẻ bèo nhưng mẹ chịu khó ăn 1 quả/ngày mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời lắm đó

Mẹ bầu ăn cóc với mức độ vừa phải sẽ mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Chính vì vậy cóc luôn là món ăn vặt yêu thích của hầu hết các chị em phụ nữ, đặc biệt các mẹ bầu đang nghén thèm chua thì lại càng thèm ăn cóc xanh. Nhưng liệu mẹ bầu ăn cóc có tốt không, có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi hay không? Câu trả lời dưới đây sẽ giúp các bà mẹ mang thai thở phào nhẹ nhõm đấy!

Cóc là một loại trái cây nhiệt đới, có vị chua, giàu chất xơ và protein. Khi cóc chín có màu vàng ruộm đẹp mắt, vị ngọt dịu rất ngon

Thành phần dinh dưỡng có trong quả cóc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cóc là loại quả có chứa hàm lượng các vitamin, chất xơ, khoáng chất và acid ascorbic rất dồi dào. Trong 100g thịt cóc chứa tới 42g acid ascorbic có tác dụng tăng sức đề kháng cho những người bị cảm cúm, ngoài ra cóc còn có nhiều chất sắt rất có lợi cho thai phụ vốn bị thiếu máu.

Đối với mẹ bầu việc ăn cóc với mức độ vừa phải không những không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào đối với sức khỏe của thai nhi mà còn mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và thai.

Những lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn cóc

Không phải ngẫu nhiên mà khi muốn giải cảm hoặc ngừa cảm cúm trong các thời điểm giao mùa, mọi người thường ăn kèm vài trái cóc trong các bữa tráng miệng. Ngoài tác dụng tăng cường sức kháng như mọi người đều biết thì trái cóc còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bà bầu ăn cóc trong thai kỳ còn đặc biệt nhận được những lợi ích sau:

Cải thiện chức năng ruột

Trong trái cóc có rất nhiều chất xơ, trung bình cứ 100g cóc thì lại chứa đến 5,7g chất xơ, đáp ứng tới 23% lượng chất xơ cần thiết trong ngày của cơ thể. Chính vì có hàm lượng chất xơ phong phú mà quả cóc được xem như một biện pháp giúp bà bầu cải thiện được hệ tiêu hoá, đường ruột và tránh bệnh táo bón rất phổ biến ở các thai phụ.

Phòng và chữa tiểu đường thai kỳ

Vitamin C trong quả cóc rất dồi dào nên với những thai phụ được cảnh báo mức đường huyết tăng cao thì quả cóc quả thật là cứu tinh. Cóc chín còn có tác dụng điều hoà lượng đường trong máu hiệu quả. Nếu mỗi ngày bà bầu mắc tiểu đường type 2 ăn 1 – 2 quả cóc sau bữa cơm khoảng 30 phút thì nó sẽ làm giảm mức đường huyết đáng kinh ngạc. Ngoài việc chữa trị, quả cóc còn giúp mẹ có thể yên tâm phòng tránh tiểu đường thai kỳ ở những giai đoạn nhạy cảm nhất.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi quả cóc được là “thần dược” giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Bởi trong 100g cóc chứa chứa đến 34mn vitamin C, tương đương với 1/2 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu ăn cóc không những tăng cường được sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp giảm thiểu các triệu chứng của bệnh cảm cúm, viêm họng…

Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A phong phú chứa trong quả cóc giúp mẹ bầu có đôi mắt sáng trong hơn nhiều. Nếu thiếu vitamin A sẽ gây ra cho chúng ta bệnh quáng gà, khô mắt, loét giác mạc. Đấy cũng là lý do các mẹ bầu không nên bỏ quên loại quả này trong thai kỳ nhé!

Tái tạo tế bào máu và chữa lành vết thương

Nhờ vào hàm lượng chất sắt, vitamin A dồi dào nên loại quả này còn có tác dụng trong việc phục hồi nhanh chóng các vết thương ngoài da và tránh được tình trạng viêm nhiễm cho các viết thương hở. Đối với mẹ bầu việc bổ sung chất sắt là vô cùng cần thiết và có lợi cho sự vận chuyển oxy và tạo ra các tế bào máu mới trong cơ thể.

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn cóc

Cóc chín sẽ có lợi hơn cho bà bầu. Ăn cóc chín ngọt sẽ đỡ ê buốt răng, dễ tiêu hóa và không lo những vấn đề về dạ dày.

Mặc dù quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao, thế nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu chớ nên ăn nhiều vì cóc có vị chua, và chứa một lượng a-xít rất lớn.

Đối với các mẹ bầu có thường xuyên hoặc tiền sử bị đau dạ dày, tá tràng, viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cần đặc biệt chú ý khi ăn cóc trong giai đoạn thai kỳ vì có thể sẽ dẫn đến tình trạng thừa acid trong dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Liều lượng khuyến cáo khi sử dụng loại thực phẩm này đối với các mẹ bầu là 300gr một ngày.

Theo Phụ nữ Thủ đô

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *