Mẹ ơi, có bầu đừng khóc nha, con không muốn sinh ra là một đứa trẻ đần!

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tâm trạng của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Theo đó, nếu mẹ hay khóc lóc, buồn tủi trong thai kỳ con sinh ra dễ mắc chứng chậm phát triển, tự kỷ …

Vì sao bà bầu hay buồn vui thất thường?

Khi mang thai cơ thể người mẹ sẽ tiết ra một lượng lớn estrogen và progesterone để thích nghi với những thay đổi ở tử cung, xương chậu, bàng quang… giúp bào thai phát triển. Lượng homone này sẽ ngày càng tăng cùng với sự lớn lên của thai nhi, có thể gấp 50 lần so với ban đầu. Điều này chính là lý do khiến bà bầu trở nên nhạy cảm quá mức, dễ cáu gắt, giần hờn, buồn tủi và hay khóc trong thai kỳ.

me_bau_khoc_1
Sự thay đổi estrogen và progesterone khiến tâm lý mẹ bầu thay đổi thất thường.

Mẹ bầu hay khóc con chậm phát triển

Buồn bã, hay khóc là những biểu hiện cho thấy sự nhạy cảm của các mẹ bầu và điều này được xem là hết sức bình thường mà bất cứ thai phụ nào cũng trải qua. Tuy nhiên nếu việc khóc lóc diễn ra thường xuyên trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi và việc hình thành nhân cách trẻ về sau.

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, người mẹ và thai nhi có mối liên hệ mật thiết với nhau. Bắt đầu từ tuần 28 của thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu cảm nhận và nghe rõ âm thanh bên ngoài. Theo đó, những thay đổi cảm xúc, tâm lý thất thường của mẹ bầu có thể làm phát sinh những tâm lý tiêu cực có thể khiến thai nhi chậm phát triển, bé sinh ra có nguy cơ tự kỷ cao, chậm nói, hay quấy khóc, dễ mắc bệnh…

Bí quyết giúp mẹ bầu luôn lạc quan, yêu đời

Mang thai, bước vào bước ngoặt mới của cuộc đời sẽ ít nhiều khiến tâm lý của một số người thay đổi theo hướng tích cực hay tiêu cực. Tuy nhiên, xin các mẹ hãy nhớ, bất cứ sự thay đổi cảm xúc nào của người mẹ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con, do đó mẹ cần phải biết tiết chế cảm xúc của mình. Theo đó mẹ nên:

– Tuy mẹ bầu được khuyên không nên khóc, nhưng nếu muốn khóc mẹ hãy cứ khóc tránh việc dồn nén cảm xúc khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng việc khóc không nên diển ra thường xuyên, nếu không dễ dẫn đến trầm cảm thai kỳ.

– Xem tivi, đọc sách hoặc ra ngoài đi cà phê, mua sắm, xem phim thư giãn cùng bạn bè khi thấy buồn.

– Dành thật nhiều thời gian để trò chuyện, nghe nhạc cùng thai nhi vừa giúp gắn kết tình cảm mẹ con, vừa giúp trí não của trẻ phát triển.

– Thực hiện nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tập thể dục nhẹ và tham gia vào các hoạt động mình yêu thích.

me_bau_khoc_3
Thẳn thắng chia sẻ với chồng những rắc rối của thai kỳ.

– Thẳng thắn chia sẻ với chồng những cảm xúc thai kỳ, những điều không vừa ý để anh ấy hiểu và thay đổi khiến bạn trở nên vui vẻ hơn.

Cuối cùng ngoài việc giữ tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ mẹ bầu cũng nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, dinh dưỡng đế thai nhi có thể phát triển tốt nhất. Chúc bạn có một thai kỳ hạnh phúc!

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *