Nói mãi chẳng nghe, có bầu mà mẹ vẫn cố chấp làm 3 ĐIỀU NÀY, thai nhi SỢ HÃI “kêu cứu”

Bạn có biết trong thời gian mang thai, 3 thói quen xấu dưới đây không hề có lợi cho việc tăng trưởng và phát triển của thai nhi?

Trẻ em là hình ảnh thu nhỏ của cha mẹ. Các bé là bản sao với nhiều nét tương đồng về tính cách và hành vi của cha mẹ. Điều này có thể do sự tác động từ môi trường giáo dục của gia đình, nhưng thực tế một số thói quen xấu của người mẹ trong thời gian mang thai vẫn có thể tác động lâu dài trên hành vi và thói quen của đứa trẻ. Vì vậy, nếu mong muốn sinh con khỏe mạnh, thông minh, mẹ cần thay đổi hoặc từ bỏ những thói quen xấu của mình. Điều này cũng đồng nghĩa mẹ mang thai tạm phải gạt vứt đi những thói quen, sở thích của bản thân để đổi lại sự bình an, khỏe mạnh tốt nhất của thai nhi.

Nếu muốn con trở thành một đứa trẻ tốt, bản thân các mẹ cũng phải học cách trở thành người mẹ tốt chứ hoàn toàn không thể chiều theo bản năng. Dưới đây là những thói quen của mẹ khi mang thai có thể khiến thai nhi thực sự sợ hãi.

Thứ nhất, ngủ sai tư thế

Nhiều mẹ mang thai khó có thể có một giấc ngủ trọn vẹn. Đặc biệt khi tuổi thai càng lớn, chiếc bụng to hơn rất nhiều, cảm xúc khó ngủ càng tăng lên.

Chính vì vậy, bà mẹ không thể ngủ thoải mái với tư thế mà mình muốn. Trong thực tế, tư thế ngủ trong thai kỳ nếu không phù hợp sẽ có hại cho tất cả mẹ và thai nhi. Cụ thể nó sẽ làm Mάц kém lưu thông, lượng Mάц và oxy cung cấp cho thai nhi không đủ. Nếu người mẹ mang thai ngủ sai tư thế, thai nhi cũng “gửi” tín hiệu ngược trở lại, mình đang khó chịu ra sao trong tử cung để mẹ chú ý đến mình và thay đổi vị trí ngủ thoải mái hơn. Theo các nhà, tư thế ngủ tốt nhất trong suốt thai kỳ là nằm nghiêng về phía bên trái. Tư thế này có thể giúp cải sinh tình trạng lưu thông Mάц, giảm áp lực nặng nề của tử cung lên thành mạch Mάц để đảm bảo việc cung cấp Mάц cho thai nhi không bị tác động. Điều này sẽ rất có lợi cho việc phát triển của thai nhi, nhất là trong những tháng cuối thai kỳ.

Thứ hai, thường thức khuya

Chị H. (Q.5, TPHCM) mang thai tháng thứ 5 giải bày “Tôi có thói quen thức khuya trong thời gian mang thai vì bầu đúng lúc công ty chạy dự án mới.

Mấy hôm trước, thấy chóng mặt và mất thăng bằng, tôi hốt hoảng nhờ chồng đưa đi khám.Bác Sỹ báo là thai nhi yếu, chiều dài thai nhi không đạt chuẩn nên tôi và chồng đang như ngồi trên lửa, rất lo lắng cho con”.

Nhiều người rất chủ quan với sức khỏe của mình dù là trong thai kỳ. Thế nên, cứ vậy thức rất khuya mà không hề hiểu được thói quen này có thể di truyền cho trẻ sau khi sinh ra. Chị em thức khuya trước mắt là tác động đến chất lượng cao giấc ngủ dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Thể trạng kém gây khó khăn cho việc ăn uống hàng ngày và khiến thai nhi bị suy dinh dưỡng. Thai nhi bị thiếu chất có nguy cơ chậm phát triển về não bộ và thể chất.

Trong giai đoạn phát triển của thai nhi, bà mẹ thức khuya còn tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi, không đưa ra đến tình trạng thiếu kẽm, thiếu canxi, rụng tóc… mà còn làm tăng nguy cơ sinh con dị tật về cột sống hoặc các chi.

Thứ ba, thường xuyên vuốt ve bụng bầu

Trong thời gian bầu bì, nhiều mẹ vẫn có thói quen đặt tay lên bụng giống như phương pháp để chạm vào đứa bé.

Mặc dù đây là một trong những cách thể hiện tình mẫu tử, tăng tương tác với đứa bé trong bụng, thế nhưng không phải lúc nào chạm vào bụng bầu cũng tốt cho con.

Thường xuyên tác động vào bụng bầu có thể gây kích thích tử cung co bóp. Trường hợp nghiêm trọng hơn có thể gây sinh non hoặc sẩy thai, thậm chí là đe dọa tính mạng của em bé. Nếu mẹ bầu thường xuyên vuốt ve bụng nhưng không đúng phương pháp dễ dàng kích thích em bé chuyển động “loạn xạ”, vướng dây rốn dẫn đến tình trạng dây rốn quấn cổ.

Theo phunuthudo

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *