Những thực phẩm bà bầu cần tránh khi mang thai tháng thứ 8

Các loại thực phẩm cần tránh của các bà bầu là gì? Đó là câu hỏi được các mẹ bầu rất quan tâm. Sau đây là một số loại thực phẩm các bà bầu nên kiêng

Phụ nữ mang thai tháng thứ 8 tử cung bị chèn ép nên bà bầu thường bị đau dạ dày, vì thế bà bầu nên ăn ít nhưng chia làm nhiều bữa để giảm gánh nặng cho dạ dày. Các bà bầu trong giai đoạn này cần tránh một số loại thực phẩm sau để đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Các loại thực phẩm giàu chất béoCác loại thực phẩm giàu chất béo

1. Thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm có chứa nhiều chất béo đặc biệt là mỡ động vật, các món rán nhiệt độ cao rất dễ xảy ra các phản ứng hóa học biến đổi chất, đặc biệt là mỡ qua sử dụng, rán đi rán lại nhiều lần khi ăn kể cả người khỏe cũng có nguy cơ bị ung thư. Vì thế khi mang bầu bạn nên kiêng những thực phẩm dạng này nhé.

2. Nội tạng động vật: Không nên ăn nhiều nội tạng động vật, Đặc biệt là gan động vật hoặc nội tang động vật không rõ nguồn gốc. Trong gan động vật có chứa khối lượng lớn vitamin A, nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều gan thì sẽ dễ gây ra các dị tật bẩm sinh như hở môi, hở hàm ếch, tai mắt dị dạng cho em bé sau khi sinh. Vì vậy các bà bầu nên nhớ hạn chế ăn nội tạng động vật nhé.

3. Các món ăn mặn: Các thực phẩm mặn chứa nhiều lượng muối natri clorua. Natric lorua tích trữ trong cơ thể quá nhiều sẽ làm cho nước trong cơ thể mất thăng bằng, đặc biệt là các phụ nữ mang thai rất dễ bị mất nước, thiếu nước, phù nước,… Đối với người mắc bệnh cao huyết áp thì ăn mặn sẽ khiến tình trạng thêm tồi tệ hơn.

Thực phẩm cay, nóng không tốt cho bà bầuThực phẩm cay, nóng không tốt cho bà bầu

4. Các món chua: Khi mang thai có không ít bà bầu thích ăn thức ăn đồ uống có vị chua. Tuy nhiên nếu ăn nhiều các món chua có thể dẫn đến táo bón, thai nhi sau khi sinh dễ mắc bệnh mẩn ngứa. Vì bà bầu.

5. Một số hải sản: Sò, ốc, hàu sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các bệnh do thủy sản gây ra. Không ăn vi cá mập, cá ngừ, cá thu, cá kiếm…. vì trong thịt các loại cá này có chứa hàm lượng thủy ngân cao, rất nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

6: Các thức uống chứa chất kích thích: Các bà bầu giai đoạn này nên hạn chế sử dụng các loại nước uống có chứa chất kích thích như trà, cafe,… hay các loại nước ngọt có ga. Đặc biệt không sử dụng rượu bia, các thức uống chứa cồn và tránh xa khói thuốc lá.

Chúc các mẹ bầu có 1 thai kỳ khỏe mạnh!

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *