Những loại trái cây bà bầu tuyệt đối không được ăn

Trái cây là loại thực phẩm rất tốt được khuyến khích các bà bầu nên ăn nhiều để có vitaim và dinh dưỡng cho thai nhi. Tuy nhiên một số loại quả lại có tác động xấu đến trẻ thậm chí khiến sảy thai hay đẻ non ở một số bà bầu. Chị em cần lưu ý nhé!

1. Nhãn

Nhãn là loại quả có vị thơm, ngọt chứa nhiều vitamin A, C, khoáng sắt và các nguyên tố vi lượng như photpho, magie, Fe,…rất tốt cho việc bồi bồ sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể gây nóng trong, táo bón, thận chí có những kích thích gây động thai, làm tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non. Vì vậy, bà bầu không nên ăn loại quả này, với những người thích ăn nhãn thì nên hạn chế tối đa để giảm nguy hiểm cho thai nhi.

nhung-loai-trai-cay-ba-ba-tuyet-doi-khong-nen-an-1
Nhãn gây nóng trong và táo bón ở bầu bầu

2. Táo mèo

Táo mèo là loại trái cây được sử dụng làm thuốc hay chế biến ra rất nhiều món ngon khiến nhiều người rất thích. Có tác dụng chữa tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa rất tốt với những bà bầu đang trong giai đoạn ốm nghén nhưng loại có hại cho phụ nữ mang thai. Táo mèo kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại dẫn đến dễ sảy thai và sinh non. Chị em tuyệt đối không nên ăn khi mang thai nhé!

3. Dứa

Đối với bà bầu nhất là ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu thì càng không nên ăn loại quả này. Vì dứa chứa nhiều chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung gây tiêu chảy, dị ứng và sảy thai. Hàm lượng bromelain rất cao có trong dứa là nguyên nhân có thể gây hại cho thai nhi, hạn chế hay tuyệt đối không nên ăn sẽ tốt hơn cho bạn.

4. Đào

Đào có vị ngọt, tính nóng chứa nhiều sắt, giàu protein, đường, kẽm, pectin…ăn nhiều dễ bị xuất huyết. Khi mang thai chị em nên hạn chế, nếu ăn cả vỏ sẽ khiến bà bầu dễ ngứa họng, khàn tiếng,…nếu ăn thì nên ăn ít và nhớ gọt vỏ trước khi ăn nhé!

nhung-loai-trai-cay-ba-ba-tuyet-doi-khong-nen-an-2
Đào có thể khiến bà bầu bị khản cổ

5. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn chứa rất nhiều enzymes và mủ rất dễ gây sảy thai do sự co thắt tử cung. Prostaglandin và oxytocin chứa trong đu đủ là những chất cần thiết giúp em bé ra đời dễ dàng hơn. Vì vậy, thói quen ăn đủ đủ xanh ở mọi hình thức sống hay chín cũng vậy vô cùng có hại cho thai nhi. Khi chưa đến ngày sinh nếu ăn nhiều đu đủ thì em bé sẽ “bóc vỏ” sớm hơn đấy nhé!

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *