Mẹ bầu uống các loại nước này vào 3 tháng cuối, thai nhi trong bụng thích mê

3 tháng cuối, mẹ bầu uống các loại nước này không chỉ tăng cường dưỡng chất nuôi thai lớn khỏe, thông minh mà còn làm tăng nước ối và lọc sạch ối nữa đấy.

Người mẹ nào cũng vậy, ngay từ khi biết mang trong mình một sinh linh bé bỏng là mẹ đã luôn làm những điều tốt nhất để con phát triển cả trí não và thể chất ngay từ trong bụng mẹ.

Ảnh minh họa

Mẹ có biết, từ khi con trong bụng được 13-15 tuần tuổi, vị giác của bé đã hoàn thiện y như người trưởng thành rồi đấy. Lúc này, bé đã có thể cảm nhận được những gì mẹ ăn. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, thai nhi có xu hướng nuốt nước ối có vị ngọt nhiều hơn các vị như chua, đắng…

Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ không chỉ cần bổ sung dinh dưỡng qua các loại thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho bé, mà còn cần uống nhiều nước đề phòng trường hợp mất nước, làm ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Việc uống nhiều nước cũng giúp lọc sạch nước ối để có nguồn ối sạch trong cho con tha hồ vùng vẫy.

Ngoài nước lọc, có rất nhiều loại nước rất tốt cho thai kỳ, đặc biệt, mẹ uống các loại nước này vào 3 tháng cuối có thể làm tăng ối, lọc ối, tăng cường dưỡng chất cho thai.

Những loại nước uống tốt nhất cho mẹ bầu 3 tháng cuối

1. Nước dừa tươi

Nước dừa không chỉ giúp mẹ đỡ khát vào những ngày nóng nực mà còn giúp làm tăng lượng ối, bổ sung chất điện giải như kali, canxi, natri, phốt pho… để giữ cho cơ thể đủ nước. Mẹ bầu uống nước dừa giúp duy trì huyết áp, tăng hoạt động của các cơ, ngăn ngừa các triệu chứng thai kỳ như táo bón, ợ hơi, tăng cường miễn dịch chống lại viêm nhiễm khi mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống nước dừa vào 3 tháng đầu thai kỳ hay uống khi cơ thể mệt mỏi. Mẹ cũng đừng nên uống nước dừa quá nhiều hay uống vào buổi tối vì sẽ phải thức dậy thường xuyên hơn để đi vệ sinh. Nếu có tiền sử huyết áp thấp, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Ảnh minh họa

2. Nước mía

Nước mía giúp mẹ giảm thiểu tình trạng ốm nghén, táo bón, tăng cường năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường đề kháng chống lại bệnh tật. Mẹ bầu uống nước mía cũng giúp cơ thể đỡ mệt mỏi hơn vào những ngày nóng. Tuy nhiên, khi uống nước mía mẹ bầu nên lưu ý một số điều như: không uống quá nhiều hay uống nước mía đã để trong tủ lạnh, không uống nước mía vào buổi tối. Với những mẹ bầu bị tiểu đường, thừa cân, cao huyết áp, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

3. Nước trái cây

Nước trái cây như cam chanh, bưởi, nước ép rau củ quả giàu vitamin C tăng cường miễn dịch giúp mẹ chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Các loại nước ép cũng giúp mẹ bớt táo bón, mệt mỏi, giảm tình trạng ốm nghén. Nước ép trái cây còn cung cấp một số vitamin và khoáng chất có lợi cho thai nhi, giúp con khỏe mạnh, thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Ảnh minh họa

4. Nước đậu đen rang

Là món thức uống rẻ tiền, dễ làm nhưng nước đậu đen rang lại đem lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Đậu đen giàu protein, vitamin nhóm B, beta carotene, axit folic, không chỉ giúp em bé khỏe mạnh, thông minh mà còn ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh. Nước đậu đen rang cũng là “thần dược” giúp mẹ vượt qua táo bón, bệnh trĩ trong thai kỳ, đem lại cho mẹ làn da rạng rỡ, xinh tươi. Mẹ nên thêm thức uống này vào 3 tháng cuối thai kỳ để khỏe mẹ khỏe con.

5. Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường cung cấp cho mẹ lượng canxi cần thiết, giúp bé phát triển chiều cao, trí não. Mẹ bầu uống sữa tươi không đường cũng giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn vì trong sữa tươi có Trytophan, một axit amin sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ là serotonin. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống quá nhiều sữa tươi. Các mẹ bị dị ứng, bị chứng trào ngược, viêm loét dạ dày, sỏi thận… cũng không nên uống sữa.

Ảnh minh họa\

6. Mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, là thức uống vô cùng có lợi cho mẹ bầu. Mật ong giúp thúc đẩy tiêu hóa, hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng, ngăn ngừa táo bón, huyết áp cao, thiếu máu, tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh cảm cúm, nhiễm khuẩn thông thường. Không chỉ tốt cho mẹ mà mật ong cũng rất tốt cho thai nhi, giúp con phát triển trí não tối ưu. Tuy nhiên, khi uống mật ong mẹ bầu cần lưu ý không uống mật ong sống mà nên hòa chung với nước ấm, không uống quá nhiều mật ong, không uống chung với các thực phẩm giàu vitamin D, C, không dùng mật ong chung với đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành. Những mẹ bầu bị tiểu đường, thừa cân nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng mật ong.

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *