“Mẹ ăn gì con ăn nấy”, hè nóng mẹ nhớ đừng bỏ lỡ 6 loại trái cây đang vào mùa như này nha!

Bà nội, bà ngoại đều khen em chăm con khéo. Nhưng thực ra chỉ có bác sĩ mới biết vì sao con em được vậy. Nhìn con em, bác hỏi ngay “Da bé trắng hồng vậy chắc hồi có bầu mẹ chịu khó ăn trái cây lắm đây!”.

Lúc có bầu em không nghén mà ngược lại lúc nào cũng thấy thèm ăn. Vừa mới ăn xong là lại đói. Thế mà chồng có cho em ăn đâu. Anh chồng nhà em bảo em ăn nhiều không tốt cho con. Nhưng nhiều khi thấy em bụng đói, anh í cũng chịu không được phải cho ăn.

Sau này không biết anh học ai toàn mua cho em trái cây thay vì bánh, thịt… Đợt đấy em mang thai vào mùa hè nên toàn trái ngon, ăn hồ dô hồ dịch đã miệng thì thôi. Sau này sinh con ra, lớn lên da trắng hồng, ửng ửng nhìn cứ như mới ở xứ lạnh về. Mỗi mùa hè con nít lên trái rạ, ngứa ngáy nhưng riêng con em thì chưa thấy bao giờ. Mỗi khi bị muỗi chích hay con gì cắn da con em cũng rất lành, không bao giờ làm mủ, làm độc. Đã vậy sờ vào da con, lúc nào cũng thấy mát đã lắm.

Bà nội, bà ngoại đều khen em chăm con khéo. Nhưng thực ra chỉ có bác sĩ mới biết vì sao con em được vậy. Nhìn con em, bác hỏi ngay “Da bé trắng hồng vậy chắc hồi có bầu mẹ chịu khó ăn trái cây lắm đây!”. Cái này là tự bác í nói chứ em không khai đâu nha! Đúng phóc luôn!!!

Hồi bầu, em toàn ăn mấy trái cây dành cho bầu thôi, không phải cứ trái gì cũng ăn mặc dù cũng háu đói lắm. Những loại trái em hay ăn gồm có:

Chuối

Ảnh Internet

Chuối giàu kali, một chất điện giải tự nhiên giúp mẹ tránh được tình trạng mất canxi và giữ ổn định huyết áp trong thời gian mang thai. Nhờ đó mẹ sẽ tránh được biến chứng tiền sản giật. Ngoài ra, chuối cũng loại trái cây nhuận tràng rất tốt, có thể giúp mẹ ngừa được táo bón một cách hiệu quả. một chất rất quan trọng giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả cho mẹ khi mang thai.

Ảnh Internet

Các loại quả mọng nói chung đều chứa chất chống oxy hóa cao. Nhờ đó giúp thai nhi tránh được nhiều nguy cơ bệnh và mẹ sẽ mạnh khỏe hơn về sau. Các loại quả mọng ngon dành cho mẹ bầu có thể kể đến như mâm xôi, dâu tây, quả việt quất… Mẹ nhớ mua ăn thêm nhé!

Mận

Ảnh Internet

Mận có hàm lượng vitamin A khá cao, nó cũng cung cấp cho mẹ rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như sắt, kali, chất béo,… Ngoài ra, mận còng cung cấp một lượng lớn carotein có lợi cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mận ăn nhiều cũng không tốt đâu nha. Mỗi ngày mẹ ăn chừng 4-5 quả là đủ.

Nho

Ảnh Internet

Nho rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, hỗ trợ rất tốt cho quá trình trao đổi chất và hấp thu dinh dưỡng. Nho cũng rất giàu kali, phốt pho, magiê, natri… những chất không chỉ có lợi cho thai nhi mà còn tốt cho cả mẹ.

Quả bơ

Ảnh Internet

Nguồn cung cấp axit folic và Omega-3 tốt nhất cho mẹ từ nguồn thực vật chính là bơ. Nếu mẹ ăn nhiều bơ khi mang thai, thai nhi sẽ được hưởng nhiều lợi ích cho sự phát triển trí não thai nhi và đồng thời ngăn ngừa được khuyết tật ống thần kinh. Tốt nhất mẹ nên ăn nhiều bơ hơn một chút vào 3 tháng đầu thai kỳ để ngừa dị tật thai một cách tốt nhất nhé!

Quả xoài

Ảnh Internet

Không ít người vì nghĩ rằng ăn xoài bị nóng nên cạch mặt xoài ra, không thèm đụng đến. Nhưng thực ra xoài chỉ nóng khi mẹ ăn quá nhiều mà thôi. Nếu chỉ ăn ở mức độ vừa phải thì đây vẫn là loại trái cây có lợi cho mẹ bầu vì trong đó có chứa vitamin A, C những dưỡng chất rất tốt cho thai nhi và thai phụ.

Cà chua

Ảnh Internet

Cà chua chính là thần dược cho sắc đẹp của mẹ bầu đó nha! Trong cà chua có chứa lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2, chất sắt, carotene, kali… Nếu ăn cà chua mỗi ngày, mẹ sẽ có làn da căng mịn, hồng hào và phòng tránh mụn trứng cá cũng như ngừa được nguy cơ nám và thâm sạm

Các mẹ có thấy thèm mấy trái em vừa liệt kê trên đây không ạ? Toàn món hảo không đó, lại tốt cho giai đoạn bầu bí nữa. Các mẹ đừng bỏ qua nha!

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *