Mang thai những tháng hè NÓNG ĐỔ LỬA thế này, bà bầu CHỚ DẠI làm những việc này kẻo hại cả mẹ lẫn con

Mấy nay thời tiết nắng nóng khiến em nhớ đến cái thời kỳ bầu bì kinh hoàng 1 năm trước của mình mà hãi quá các mẹ ạ!

Đúng là mang thai vào những tháng hè là ác mộng, trời nắng nóng người thường chịu còn không nổi huống hồ gì bà bầu phải vác cái bụng to tướng đi tới đi lui. Em có bầu mà cực lắm, chồng là dân xây dựng phải đi theo công trình em một mình vừa phải duy trì kinh doanh buôn bán ở nhà, vừa chăm thêm mẹ chồng đợt đó đang nằm viện. Ngày nào em cũng như con thoi chạy tới chạy lui giữa cửa hàng và bệnh viện trong cái thời tiết nắng như đổ lửa nhiều lúc tủi thân kinh khủng vì không có chồng ở bên.

Ảnh Internet

Do phải di chuyển nhiều từ nhà đến viện trong thời tiết nắng nóng nên có lần em bị ngất vì sốc nhiệt và động thai đấy các mẹ ạ! Sau khi vào viện thăm khám bị bác sĩ chửi cho 1 trận te tua vì cái tội chủ quan với sức khỏe, tý nữa là làm hại cả mẹ lẫn con.

Sau lần động thai đó chồng em lập tức xin nghỉ việc về nhà phụ giúp việc kinh doanh, trông coi chăm sóc mẹ chồng phụ em. Từ ngày có chồng về chăm thì thai kỳ của em diễn ra suôn sẽ, trộm vía bé sinh ra khỏe mạnh và bụ bẫm đáng yêu lắm!

Em khuyên các mẹ nhà mình khi bầu bì đừng tham công tiếc việc, nhiều mẹ cứ cảm thấy mình khỏe mà ỷ y thì không tốt đâu ạ! Vào hè thời tiết nắng nóng dễ ảnh hưởng đến cơ thể và tinh thần của con người. Đặc biệt, đối với bà bầu, khi mang thai trong mùa hè sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe hơn. Vì vậy, để bảo đảm sự an toàn và sự phát triển của bé thì vào những ngày hè bà bầu nên kiêng cữ tránh làm những việc làm sau đây:

Nói không với các loại hoa quả nóng

Ảnh Internet

Vào mùa hè, các loại hoa quả rất phong phú và hấp dẫn nhưng hầu hết chúng đều là những loại quả có tính nóng. Là một mẹ bầu thông thái, bạn cần tìm hiểu biết rõ loại trái cây nào mình nên ăn, loại nào không nên để bảo vệ sức khỏe cho em bé trong bụng.

Ví dụ như đu đủ xanh và đu đủ chưa chín hẳn, có chứa rất nhiều enzym và mủ có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Hoặc thơm có chứa thành phần bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung và sản xuất các chất gây phá thai.

Uống nước lạnh gây viêm họng

Ảnh Internet

Uống đủ nước là việc rất quan trọng và cần thiết với mọi người, nhất là bà bầu trong thời tiết mùa hè oi bức. Trong khi thai nghén, hệ miễn dịch của phụ nữ mang bầu kém hơn nên cần phải tránh các loại nước lạnh để không bị ốm, viêm họng.

Tiếp xúc quá lâu dưới nắng gắt gây dị tật bẩm sinh ở trẻ

Ảnh Internet

Nhiều mẹ bầu thích đi biển, tắm nắng ngoài bãi biển hay phơi nắng ở bể bơi với mục đích cung cấp nhiều vitamin D cho em bé. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý là không được phơi mình dưới ánh nắng gay gắt. Khi phơi mình quá lâu dưới trời nắng to, thân nhiệt của mẹ bầu sẽ tăng lên, nhiệt độ bào thai cũng thay đổi đột ngột và đó có thể là nguyên nhân khiến bé bị dị tật bẩm sinh.

Mẹ bầu có thể bị cảm lạnh nếu ngồi máy lạnh thường xuyên

Ảnh Internet

Do trời nắng nóng, muốn giảm nhiệt nhanh, mẹ bầu có xu hướng thích được ngồi ngay dưới máy lạnh nhưng như vậy là không nên, bởi điều này có thể khiến bạn bị cảm cúm ngay trong mùa hè

Khi dùng máy lạnh, mẹ bầu cũng cần điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, để tránh bị sốc nhiệt.

Để khắc phục tình trạng mất nước cũng như đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai vào những ngày hè các mẹ cần ghi nhớ những điều sau:

Chú ý bổ sung nước

Chắc các mẹ cũng biết, khi mang thai, thân nhiệt của phụ nữ sẽ thường cao hơn người bình thường và lượng nước cung cấp cho cơ thể cũng cần nhiều hơn. Thế nên, việc bổ sung nước là vô cùng cần thiết. Các mẹ hãy không ở quá lâu trong môi trường nắng nóng và nhớ uống nước thường xuyên nhé! Loại nước uống tốt nhất cho mẹ bầu là nước đun sôi để nguội hoặc nước ép trái cây giải nhiệt ngày hè. Tuyệt đối đừng dùng nước ngọt có ga nhé – đây là một trong những loại thực phẩm mẹ bầu cần tránh xa trong 9 tháng 10 ngày mang thai vì nó không hề tốt cho thai nhi chút nào.

Món ăn giải nhiệt

Nắng nóng luôn gây mệt mỏi, chán ăn. Mẹ bầu hãy ưu tiên những thức ăn có tính mát, có khả năng giải nhiệt mà lại rất giàu dinh dưỡng như đậu đen, các loại dưa, nước dừa, bí xanh, các loại củ như mã thầy, củ đậu, hoa quả họ cam,… Tránh các thực phẩm nóng và nhiều đường như vải, nhãn, nước ngọt, nước mía,…

Đề phòng cảm nắng

Nếu không may bị cảm nắng, mẹ bầu và thai nhi có thể phải đối mặt với những nguy hiểm khôn lường. Vì vậy, mẹ bầu cần đề phòng cảm nắng bằng cách tuyệt đối không đi quá lâu dưới trời nắng nóng, nhất là khi nhiệt độ đang lên cao như vào lúc giữa trưa. Mẹ cần phải tránh nắng thật cẩn thận bằng cách đội mũ rộng vành, mặc áo và bôi kem chống nắng, quần áo dài, rộng rãi thấm hút mồ hôi tốt. Nếu phải đi đường xa, nên mang theo nước uống và dừng lại nghỉ ngơi trong bóng mát bất cứ khi nào thấy mệt rồi mới đi tiếp

Làm gì khi bị tụt huyết áp?

Khi nhiệt độ ở mức quá cao như hiện nay, bà bầu thường bị toát mồ hôi nhiều nên dễ tụt huyết áp, cơ thể rệu rã, mệt mỏi, toát mồ hôi và mất nước. Nếu nhận thấy những dấu hiệu trên, mẹ bầu cần ngay lập tức tìm nơi thoáng mát để nghỉ ngơi. Có thể uống nước chè pha đường hoặc trà gừng để tăng huyết áp, trở về trạng thái ổn định.

Để phòng tránh sốc nhiệt các mẹ tuyệt đối không ngay lập tức bước từ phòng mát ra ngoài trời, hoặc ngược lại. Nhất là khi đi ngoài đường nắng nóng về, mẹ không nên vào phòng điều hòa ngay mà nên lau khô mồ hôi, nghỉ ngơi dưới quạt gió nhẹ nhàng cho cơ thể ổn định.

Ngoài ra, nhiệt độ phòng cũng không nên để chênh lệch quá nhiều để giảm thiểu trạng thái sốc nhiệt, giúp đảm bảo an toàn cho thai nhi trong bụng.

Theo abaza

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *