Mang bầu mẹ cứ tích cực ăn trái ỔI vì những lợi ích vô cùng tuyệt vời này nhé

Ổi là loại trái cây quen thuộc, được nhiều người ưa thích bởi hương vị đặc trưng. Loại quả này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho phụ nữ mang thai.

Ổi là loại trái cây phổ biến ở vùng nhiệt đới. Nhiều mẹ bầu quan niệm rằng ăn ổi khi mang thai sẽ gây nóng trong người nhưng điều này hoàn toàn sai lầm.

Người Ấn độ có câu: ”Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ nguyên năm”. Theo trang Momjunction, ổi là loại trái cây rất giàu vitamin A, C, E cùng nhiều khoáng chất như magiê, kali. Mẹ bầu có thể ăn ổi hoặc dùng làm nước ép để uống sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Tăng cường miễn dịch

Ổi rất giàu axit ascorbic, vitamin C; đây là những chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Ngoài ra, nhờ hàm lượng vitamin C cao có trong ổi, mẹ bầu có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh thường gặp trong thai kỳ như đau răng, chảy máu, nướu, viêm loét.

Theo nghiên cứu, trong một trái ổi có thể cung cấp lượng vitamin C cao gấp đôi so với việc ăn một trái cam.

Điều trị cao huyết áp

Cao huyết áp là tình trạng mẹ bầu thường rất hay gặp trong thai kỳ. Chỉ với việc ăn ổi là mẹ đã có thể dễ dàng giữ huyết áp trong tầm kiểm soát và tránh những rủi ro như sảy thai, sinh non.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Từ tuần thứ 24, mẹ bầu sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Ổi giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và cân bằng, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hiệu quả

Cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và trĩ

Một trái ổi có thể cung cấp cho mẹ bầu 12% lượng chất xơ cần thiết trong một ngày. Do đó, ăn ổi có thể hỗ trợ nhu động ruột và phòng chứng táo bón. Theo trang Momjunction, ổi còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa được các vấn đề về dạ dày như ợ nóng, ợ chua, buồn nôn.

Giảm nguy cơ ung thư

Theo các chuyên gia, ung thư rất hiếm gặp ở phụ nữ mang thai, tỷ lệ mắc bệnh là 1/1000, nhưng phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh. Trong ổi có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn tổn thương các tế bào, từ đó ngừa ung thư hiệu quả.

Các thí nghiệm điều trị ung thư trên động vật bằng chiết xuất ổi đã mang về tác dụng gấp 4 lần so với điều trị bằng thuốc thông thường. Ngoài ra, ổi còn là loại trái cây giàu lycopene, chất có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Cải thiện thị lực

Ổi giàu vitamin A và ngăn ngừa nguy cơ mù lòa và cải thiện tầm nhìn của cả mẹ và thai nhi.Tốt cho hệ thần kinh thai nhi

Trong ổi có chứa axit folic và vitamin B9 giúp hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và não bộ toàn diện cho thai nhi.

Chống nhiễm trùng

Vitamin C, E, carotenoids, isoflavonoids và polyphenol là những chất được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh. Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, đồng thời giúp mẹ bầu tránh xa bệnh tật.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng khi mang thai sẽ làm mẹ bầu giải phóng cortisol gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ổi giàu magiê giúp các dây thần kinh và cơ bắp thư giãn, từ đó làm giảm căng thẳng cho mẹ bầu nhanh chóng.

Điều trị bệnh thiếu máu

Nhu cầu sắt của mẹ bầu tăng khi mang thai. Ngoài việc uống bổ sung viên sắt theo chỉ định của bác sĩ, mẹ có thể thử uống 1 ly nước ép ổi. Những dưỡng chất cần thiết có trong ổi sẽ tăng lượng hemoglobin trong máu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho thai phụ.

Giảm ốm nghén

Hàm lượng vitamin C trong ổi rất tốt cho việc kiểm soát các cơn ốm nghén, một triệu chứng rất hay gặo với mẹ bầu ở kỳ tam cá nguyệt thứ nhất. Nếu mẹ cảm thấy buồn nôn có thể cắn một miếng ổi ngay lúc đó để giảm tình trạng khó chịu tức thời.

Theo Phụ nữ Thủ đô

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *