Mách nhỏ MẸ BẦU thời điểm vàng ăn TRỨNG VỊT LỘN để thai nhi hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng, dài thêm cả 5cm, tóc đen môi đỏ, sinh ra đáng yêu vô cùng

Bé Sóc nhà em chào đời nặng chuẩn 3,5 kg, dài 52 cm. Trộm vía nhìn con yêu lắm, mới bé tí mà đã có mái tóc dày đen mượt, đôi mắt cười xinh xắn. Ai đi qua giường của mẹ con em cũng phải nán lại chút ít ngắm con rồi khen trộm vía thế! Em vui lắm các mẹ ạ.

Bé Sóc nhà em chào đời nặng chuẩn 3,5 kg, dài 52 cm. Trộm vía nhìn con yêu lắm, mới bé tí mà đã có mái tóc dày đen mượt, đôi mắt cười xinh xắn. Ai đi qua giường của mẹ con em cũng phải nán lại chút ít ngắm con rồi khen trộm vía thế!

Em vui lắm các mẹ ạ.

Con sinh ra được như vậy em nghĩ do em biết cân đối chế độ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ. Đặc biệt, em nghe sự tư vấn của các mẹ khác về việc ăn trứng vịt lộn giúp thai nhi phát triển toàn diện, có chân dài thẳng tắp, môi đỏ như son, da trắng hồng rạng rỡ và mái tóc dày đen mượt. Em bầu bé gái nên thích con được xinh xắn như vậy lắm. Thế là em áp dụng theo hướng dẫn của các chị ấy, và kết quả đúng là sinh ra được một thiên thần.

Tiện đây em chia sẻ kinh nghiệm cho các mẹ bầu bí cùng tham khảo nhé.

Ảnh minh họa

Buổi sáng là thời điểm vàng trong ngày để mẹ ăn trứng vịt lộn

Các chuyên gia cũng cho biết, thời điểm tốt nhất để ăn trứng vịt lộn là vào buổi sáng. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng trứng vịt lộn cho bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng.

Khi nào mẹ bầu nên ăn trứng vịt lộn

Mẹ bầu hoàn toàn được phép ăn trứng vịt lộn trong suốt thai kỳ nhưng không được ăn quá nhiều. Cụ thể, mẹ bầu trong những tháng đầu chỉ nên ăn nhiều nhất 2 quả 1 tuần và không được ăn liền 2 quả cùng 1 lúc.
Trong một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Không chỉ vậy, trứng vịt lộn cũng chứa nhiều sắt và vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B, C…

Vì trong 1 quả trứng vịt lộn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như vậy nên mẹ bầu cũng chỉ nên ăn một lượng vừa phải mới là tốt nhất. Nếu mẹ ham ăn nhiều sẽ gây ra tác dụng ngược, làm lượng cholesterol tăng cao đồng thời dễ gây tăng cân quá mức, béo phì hay mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường…

Tuy nhiên, khi ăn trứng vịt lộn, mẹ bầu cần lưu ý ở những tháng đầu tuyệt đối không được kèm với rau răm bởi loại rau này có thể khiến tử cung bị co bóp mạnh, dễ dẫn đến sảy thai. Mẹ bầu 3 tháng cuối mới được phép ăn kèm gừng và rau răm kèm với trứng vịt lộn nhé.

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

– Khi ăn trứng vịt lộn, mẹ bầu không nên ăn cùng lúc các loại thực phẩm nhiều vitamin A như gan động vật hoặc uống bổ sung vitamin…

– Trứng vịt lộn có hàm lượng đạm khá cao nên không thích hợp ăn buổi tối vì có thể gây khó tiêu, đầy hơi.

– Đối với mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao hoặc các bệnh tim mạch, nên hạn chế không ăn trứng vịt lộn để tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu do lượng cholesterol cao.

– Trứng vịt lộn khi ăn nên được rửa sạch và nấu chín kỹ.

– Đặc biệt, các bác sĩ cảnh báo nếu bà bầu ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ dẫn đến nguy cơ nguy hiểm cho thai nhi. Trong trứng vịt lộn hàm lượng vitamin A cao bởi vậy ăn nhiều và ăn thường xuyên sẽ khiến lượng vitamin A dư thừa, có thể gây ra những vấn đề cho thai nhi, ví dụ dị dạng thai nhi. Vì vậy, bà bầu có thể ăn trứng vịt lộn nhưng một tuần chỉ nên ăn một quả, cùng lắm là 2 quả, không được ăn nhiều đặc biệt trong 3 tháng đầu.

Theo Myeva

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *