Không chỉ cơn đau đẻ, mẹ còn gánh chịu 5 cơn đau kinh khủng này khi mang thai

Đừng tưởng mẹ phải chịu đựng chỉ mỗi cơn đau đẻ. Khi mang thai, vẫn còn có những cơn đau đáng sợ và dai dẳng hơn khiến các mẹ luôn phải cắn răng chịu đựng tất cả vì sự phát triển của con.

Muốn con khỏe mạnh, bình an, mẹ đã phải trải qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc, khi vui sướng lúc lại mệt mỏi, khó chịu vì suy nhược cơ thể. Vì thế, giai đoạn này phụ nữ rất cần được quan tâm chăm sóc để có thể xua tan được những cảm giác đau đớn có thể “hành hạ” mình bất cứ lúc nào.

1.Đau xương chậu

Trong giai đoạn đầu mang thai, có thể mẹ sẽ chẳng cảm nhận được bất kỳ sự thay đổi nào của vùng xương chậu. Tuy nhiên khi con trong bụng ngày càng lớn dần, đây có thể là bộ phận sẽ khiến mẹ vô cùng mệt mỏi vì phải gánh chịu những cơn đau đớn, nhức mỏi dai dẳng. Khi thai nhi lớn lên, kích cỡ tử cung cũng không ngừng phát triển khiến hệ thống xương chậu và các dây chằng vùng này phải chịu một áp lực gấp đôi bình thường. Điều đó sẽ khiến mẹ luôn cảm thấy đau nhức.

Bước vào những tháng cuối thai kỳ mà đỉnh điểm là từ tuần thứ 36, các mẹ bầu có thể cảm thấy đau muốn khóc vì máu dồn về khu vực này nhiều hơn dẫn đến việc các cơn đau sẽ gia tăng lên gấp bội phần. Để khắc phục, mẹ hãy chú ý dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn và có thể tập những bài tập vùng chậu đúng cách để làm giảm cảm giác đau đớn, khó chịu dai dẳng kéo dài.

2. Đau lưng

Đau lưng là tình trạng không hề hiếm gặp đối với các bà bầu trong giai đoạn mang thai. Cũng giống như nguyên nhân bị đau vùng xương chậu, lưng cũng có những sự thay đổi khiến bà bầu phải khó chịu là do nội tiết tố thay đổi khiến hệ thống dây chằng trở nên lỏng lẻo, các dây thần kinh bị chèn ép nặng nề do áp lực trọng lượng của thai nhi. Tất cả những yếu tố này cộng hưởng tạo ra những cơn đau mỏi, nhức lưng vô cùng khó chịu. Điều mẹ bầu cần làm lúc này cũng là tăng cường nghỉ ngơi, thực hiện các phương pháp chườm nóng, massage thích hợp, tập các bài tập nhẹ nhàng hoặc ngủ với các thiết bị hỗ trợ như gối chuyên dụng để cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

3, Chuột rút

Một trong những nguyên nhân khiến bà bầu hay bị căng thẳng, mất ngủ đó chính là tình trạng chuột rút xảy ra thường xuyên. Nguyên nhân khiến chị em hay bị chuột rút khi mang thai là do thiếu hụt canxi, bụng bầu ngày càng lớn dần tạo nên những áp lực nặng nề cho bắp chân hoặc bàn chân. Để hạn chế tình trạng này, mẹ bầu không nên vận động quá mạnh, khi đổi tư thế nên di chuyển từ từ và nhẹ nhàng. Chị em cũng hãy lưu ý gác hơi cao chân một chút khi đi ngủ và thường xuyên nhờ chồng thực hiện các động tác massage chân, xoa bóp nhẹ nhàng để không gây đau nhức và phòng tránh chuột rút một cách hiệu quả.

4. Phù nề chân tay

Nhiều bà mẹ hay than vãn về việc bị phù nề, đau nhức tay chân trong thai kỳ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể đến từ việc mẹ bị thiếu chất kali, đứng hoặc ngồi quá lâu trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, việc thai nhi lớn dần làm tăng áp lực ổ bụng và tạo lực nén khá lớn lên các dây thần kinh khiến máu không được cung cấp đầy đủ đến tim cũng chính là một trong những lý do làm cho chân tay mẹ dễ bị sưng, phù nề và đau mỏi. Để đối diện với tình trạng này, mẹ bầu hãy chú ý đến thời gian nghỉ ngơi cũng như bổ sung dinh dưỡng hợp lý, khi tình trạng sưng phù kéo dài và ngày càng nặng nề hơn đi kèm với các dấu hiệu khác như mờ mắt, đau đầu, đau bụng,…Hãy đến bệnh viện trực tiếp gặp bác sĩ ngay vì có nguy cơ bà bầu đã mắc chứng tiền sản giật.

5. Đau răng

Sự thay đổi hormone khi mang thai cũng sẽ khiến chị em dễ gặp phải tình trạng viêm nhiễm, đau sưng, tấy đỏ răng lợi, ứ máu gây sâu răng. Đau răng là một trong những cơn đau dai dẳng và kinh khủng nhất nên nếu tình trạng đau đã ở mức báo động và kéo dài không hết, mẹ nên đi khám để nhận được lời khuyên từ bác sĩ. Nếu chỉ bị viêm, đau răng nhẹ, mẹ có thể tự chăm sóc mình tại nhà bằng những phương pháp đơn giản như súc miệng nước muối, chườm nóng, chườm lạnh để làm giảm cảm giác đau đớn, khó chịu và thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Theo oxii

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *