Khi vợ mang bầu, 3 việc này chồng chỉ có làm 1 chứng tỏ mẹ đã cưới lầm người

Khi vợ mang bầu, có bao giờ các anh chồng tự hỏi mình phải chăm sóc cô ấy như thế nào chưa?

Khi mang thai phụ nữ bị tổn thương nhiều hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Cảm xúc rất dễ lẫn lộn và đôi khi khóc lóc, giận dỗi vì những chuyện vô cớ. Để cân bằng lại cảm xúc, họ cần có người chăm sóc và hỏi han hàng ngày. Đây chính là lúc người chồng phải chứng tỏ trách nhiệm và tình yêu lớn lao của mình. Thế nhưng, đàn ông thường vô tâm. Nhiều anh chồng không thèm về nhà sau giờ làm dù biết vợ đang mang thai và đợi chồng về dùng bữa. Nhưng thật may đó không phải là những anh chồng đại diện cho tất cả. Vẫn có những người chồng sẵn sàng nhường nhịn và chăm sóc chu đáo khi vợ bước vào thai kỳ. Nếu chồng bạn có đủ những hành vi dưới đây khi bạn đang thai nghén từng ngày, điều đó có nghĩa là anh ấy yêu bạn nhiều hơn bạn nghĩ đấy!

1/ Chủ động làm công việc nhà đều đặn hàng ngày, không phải chỉ làm khi có hứng

Có vẻ như tạo hóa đã quên thêm chút gì đó khi tạo ra người đàn ông. Chẳng thế mà dù nhà cửa đóng bụi bẩn dày từng lớp thì họ cũng xem như không có chuyện gì xảy ra. Nói cách khác khi vợ làm việc nhà thì chồng không khác gì người vô hình. Nếu không có vợ ở nhà chăm sóc, dọn dẹp tổ ấm thì dù sống giữa đống rác, các anh chồng vẫn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời, tin vui đến với bạn, que hai vạch căng đét và anh chồng nhà bạn bỗng như một người khác thì đó là dấu hiệu chuyển biến đáng ăn mừng nhất.

Một người chồng khi hay tin vợ mang bầu, từ chỗ lười chảy thây bỗng chủ động dọn dẹp nhà cửa, chà rửa nhà vệ sinh, quét dọn, lau chùi… thì điều đó cho thấy chồng rất yêu vợ. Anh ấy sẵn sàng thay đổi bản thân chỉ để bạn được nghỉ ngơi thêm một chút, khi ngả lưng sẽ cảm thấy thoải mái và được cười hạnh phúc với niềm vui nho nhỏ này.

2/ Chủ động nhắc nhở và cùng bạn đi khám thai theo đúng lịch

Khi vợ mang bầu dường như trái tim của các anh chồng bỗng dưng nhạy bén hơn hẳn. Mỗi lần đến kỳ khám thai đều là chồng nhắc nhở và khi đến bệnh viện kiểm tra, dù làm gì chồng cũng kè kè đi theo để sẵn sàng giúp khi vợ cần.

Nếu chồng bạn có biểu hiện này điều này có nghĩa là anh ấy luôn đặt vị trí hai mẹ con bạn lên hàng đầu trong các mối quan tâm hiện tại của anh ấy. Thậm chí, nếu để ý kỹ những anh chồng đưa vợ đi khám thai, bạn sẽ thấy họ rất hiểu những khó khăn của một bà bầu khi khệ nệ ôm bụng, lúc xếp hàng, khi phải chạy lên chạy xuống các phòng để được xét nghiệm, kiểm tra. Chính vì vậy, chỉ cần nhìn qua cách người chồng quan tâm đến lịch khám thai của mẹ thì điều đó cũng chứng tỏ bạn đang hạnh phúc đến thế nào.

3/ Bắt đầu làm những điều “bất thường”

Đàn ông thường làm việc muộn hơn so với phụ nữ. Sau mỗi giờ làm họ cũng có nhiều hoạt động xã hội, giải trí vì cơ bản đàn ông không thích bó mình trong một khuôn khổ. Tuy nhiên, sau khi lên chức bố và vợ chính thức bước vào cuộc sống của các bà bầu thì họ sẽ bắt đầu làm những điều “bất bình thường”. Một số thay vì dành thời gian để xả stress bên những cốc bia với bạn bè sẽ chọn về nhà với vợ. Họ bắt đầu tự tay nấu cho vợ những món ăn vợ thèm, hoặc sẵn sàng chạy hàng cây số để mua cho vợ món ăn vợ thích nhất. Buổi tối, họ sẽ sẵn sàng duỗi chân cho vợ nằm hàng tiếng chỉ để vợ xem TV. Hoặc chỉ cần thấy thuận tiện, anh ấy có thể gọi bạn mọi lúc, mọi nơi chỉ để hỏi bạn đã ăn gì chưa. Nếu chồng bạn đang hành động như thế này, thì anh ấy rất xứng đáng làm cha của con bạn đấy!

Nếu chồng bạn có 3 hành động đáng yêu này khi vợ mang bầu thì hãy tận hưởng niềm vui hạnh phúc nhé! Chồng bạn đang rất coi trọng mái ấm mà cả hai đang gầy dựng đấy. Khi mang thai, bạn thường nghĩ ngợi và chỉ một hành động không vừa ý của chồng cũng khiến bạn tổn thương và cho rằng anh ấy không yêu thương mình. Thậm chí, có nhiều người còn nghĩ xa đến nỗi cho rằng chồng ngoại tình. Nhưng nên nhớ không có gì hoàn hảo. Chỉ cần anh chồng nhà bạn thể hiện đủ những điều này trong lúc bạn bầu bì thì đó là tình yêu thực sự đấy!

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *