Đây là các món canh TUYỆT ĐỐI các mẹ không được ăn lúc mang thai kẻo tổn thương thai nhi

Có bầu, nhiều khi phát mệt vì phải kiêng hết cái này đến cái kia các mẹ nhỉ? Ai đang có tâm trạng như vậy thì hãy cố lên nhé! 9 tháng 10 ngày thôi mà, mẹ kiêng khem tốt thì con trong bụng sẽ được nhờ, sau này sinh ra có khỏe mạnh, xinh đẹp hay không đều phụ thuộc vào mẹ đấy. Dưới đây là những món canh mà mẹ bầu nào cũng thèm muốn nhưng tuyệt đối đừng ăn mà làm khổ thai nhi nhé!

1. Canh măng

Canh măng chua, canh măng ninh xương thì quá hấp dẫn đúng không ạ? Nhưng bà bầu có thèm thế nào cũng đừng ăn. Trong măng có hàm lượng Cyanide rất cao (khoảng 230mg/kg măng củ). Khi đi vào cơ thể, dưới tác động của dịch tiêu hóa, chất này sẽ biến thành Acid Cyanhydric (HCN) – một “độc dược” với cơ thể.

Hơn nữa, hầu hết măng có mặt trên thị trường hiện nay đều bị ngâm hóa chất nguy hiểm, có thể dẫn tới ngộ độc, ngất xỉu, sinh non. Tốt nhất, mẹ bầu hãy loại ngay món này ra khỏi thực đơn hàng ngày nhé!

2. Canh dưa muối

Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Mặc dù ăn dưa muối có thể đem lại một số tác dụng cho tiêu hóa nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì nó lại gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu. Nhiều mẹ cho rằng, dưa muối đã được đun chín kĩ thì sẽ tiêu diệt hết vi khuẩn gây hại, sự thật không hoàn toàn như vậy đâu! Bản thân món ăn này vẫn chứa nhiều nitrate – một chất không tốt cho cơ thể.

3. Canh cá

Không phải loại cá nào bà bầu cũng có thể ăn được đâu, tuỳ loại cá. Có một số loại nằm trong danh sách cấm như cá kiếm, cá kình, cá thu… Chúng có chứa hàm lượng metyl thủ ngân, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng của thai nhi. Khi ăn canh cá hoặc canh hải sản, mẹ bầu cần biết rõ đó là loại cá gì? Một số loại cá ít thủy ngân như cá tra, cá hồi, cá ngừ trắng thì hoàn toàn có thể ăn được nhé!

4. Canh rau chùm ngây

Rau chùm ngây vốn được xem như “thần dược” bởi có giá trị dinh dưỡng rất cao. Lá và hoa của rau chùm ngây có chứa lượng vitamin C gấp 7 lần một quả cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, gấp 4 lần lượng vitamin A trong cà rốt, hơn rau diếp cá 3 lần chất sắt và gấp 3 lần lượng kali trong chuối.

Cách nấu canh rau ngót với thịt bằm ngon

Thế nhưng, đây vẫn là loại rau mẹ bầu cần tránh xa. Nguyên nhân là do trong rau chùm ngây có chứa alpha-sitosterol (một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai), chất này có thể làm co cơ trơn tử cung và dẫn đến sảy thai. Cho nên, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, bà bầu không nên ăn loại rau này, đặc biệt là trong những tháng đầu tiên.

5. Canh củ dền

Nhiều người nghĩ rằng, củ dền có màu đỏ sẽ bổ máu và tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, đó là màu sắc đặc trưng của loại thực phẩm này, không có liên quan tới việc cấu tạo hồng cầu hay bổ máu ở người.

Ngược lại, củ dền có thể gây oxy hóa máu thành methemoglobin, làm hồng cầu mất khả năng vận chuyển oxy gây thiếu máu, đặc biệt là dễ gây ngộ độc… Vì vậy, mẹ bầu cũng cần hạn chế sử dụng củ dền trong thai kỳ nhé!

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *