Bí quyết để chấm dứt triệu chứng buồn nôn khi mang thai

Ốm nghén thường là kết quả của sự mất cân bằng nội tiết tố. Lý do cụ thể khác bao gồm: Tiết nước bọt dư thừa trong những tháng đầu tiên mang thai.

Bí quyết để chấm dứt triệu chứng buồn nôn khi mang thai

Hiện tượng chóng mặt và buồn nôn khi mang thai: chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn là hiện tượng thường xảy ra ở tất cả các bà mẹ trong thời gian mang thai nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bà bầu, vậy nguyên nhân do đâu? các hạn chế và khắc phục như thế nào? mời các mẹ tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị & đối phó lại với hiện tượng này một cách tốt nhất có thể.

Thời kỳ mang thai, hệ thống tim mạch của bạn trải qua những thay đổi lớn: nhịp tim của tăng lên, tốc độ bơm máu của tim nhanh hơn, và lượng máu trong cơ thể tăng 40-45%. Trong thai kỳ bình thường, huyết áp của bạn giảm dần trong thời gian đầu, đạt mức thấp nhất ở khoảng giữa thai kỳ. Sau đó bắt đầu tăng và trở về bình thường vào cuối thai kỳ.

Hầu như, hệ thống tim mạch và thần kinh của bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với tất cả những thay đổi này vào mọi thời điểm. Tuy nhiên, đôi khi sự điều chỉnh là không kịp thời và làm cho bạn có cảm giác chóng mặt. Đây là nguyên nhân do thay đổi cơ thể trong thời kỳ mang thai và có thể sẽ ảnh hưởng tới các quá trình hoạt động của cơ thể mẹ.
Dưới đây là những biện pháp đơn giản giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi ốm nghén:

Nguyên nhân gây ốm nghén?

  • Ốm nghén thường là kết quả của sự mất cân bằng nội tiết tố. Lý do cụ thể khác bao gồm:
  • Tiết nước bọt dư thừa trong những tháng đầu tiên mang thai.
  • Lượng đường trong máu thấp.
  • Tăng nồng độ progesterone; progesterone giúp ngăn ngừa sinh non bằng cách nới lỏng các cơ tử cung. Tuy nhiên, progesterone cũng nới lỏng các cơ bắp dạ dày và ruột, dẫn đến dư thừa axit trong dạ dày và trào ngược axit.
  • Thông thường, bạn sẽ nhạy cảm hơn với mùi trong quá trình mang thai, có thể gây buồn nôn.
  • Sự gia tăng nồng độ bilirubin.

Bây giờ bạn biết những gì gây ra ốm nghén và dưới đây là biện pháp khắc phục.

1. Gừng:

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng gừng là một trong những phương pháp chữa trị tốt nhất cho tình trạng ốm nghén. Nghiên cứu cụ thể cũng đã khám phá ra khả năng của gừng, nó là một biện pháp thận trọng, hãy nhớ sử dụng gừng tự nhiên. Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn lựa chọn một sản phẩm làm từ gừng.

2. Nước:

Bí quyết để chấm dứt triệu chứng buồn nôn khi mang thai - 2

Uống nước. Ốm nghén thường dẫn đến mất nước. Ngược lại, mất nước cũng có thể gây buồn nôn. Đừng uống quá nhiều nước cùng một lúc. Lý tưởng nhất là uống 2 lít nước mỗi ngày, ít nhất. Chỉ uống nước, những đồ uống lạnh và ngọt có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn.

3. Tránh xa căng thẳng:

Đôi khi, gây nên cảm xúc như căng thẳng có thể dẫn đến tình trạng ốm nghén. Giữ bình tĩnh và cố gắng không suy nghĩ nhiều, tập thể dục nhẹ nhàng, nghe nhạc cũng là những biện pháp giúp bạn tránh xa căng thẳng và thư giãn.

4. Bấm huyệt:

Bí quyết để chấm dứt triệu chứng buồn nôn khi mang thai - 3

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bấm huyệt cổ tay có thể làm giảm bớt các triệu chứng buồn nôn và nôn ở phụ nữ mang thai và chúng rất hiệu quả.

5. Nghỉ ngơi:

Một trong những dấu hiệu lớn nhất của ốm nghén là cơ thể của bạn cho thấy sự cần thiết phải nghỉ ngơi. Hãy chắc chắn rằng bạn không quá gắng sức, vì đây là một thời điểm nhạy cảm. Bạn nên nghỉ ngơi nhiều và chắc chắn rằng bạn ngủ tốt. Mệt mỏi chỉ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén.

6. Ăn bữa ăn nhỏ nhưng thường xuyên:

Các loại thực phẩm carbohydrate cao như bánh mì và bánh quy giòn là tốt cho bạn. Đôi khi, bệnh trầm trọng thêm nếu bạn bỏ qua các bữa ăn. Ăn thức ăn thường xuyên với đúng liều sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng ốm nghén.

7. Bạc hà:

Bí quyết để chấm dứt triệu chứng buồn nôn khi mang thai - 4

Một trong những biện pháp tốt nhất chữa tình trạng ốm nghén là bạc hà. Thảo mộc này làm dịu tâm trí và ngăn chặn việc bạn thèm uống lạnh (một điều không tốt cho việc mang thai).

Bạn có thể nhai một vài lá bạc hà hoặc kẹo cao su bạc hà không đường. Nếu bạn không thích nhai kẹo cao su, bạn có thể pha một tách trà bạc hà. Ngoài ra, bạn có thể ngửi tinh dầu bạc hà.

8. Biện pháp thảo dược:

Bạn cũng có thể thử một số phương thuốc thảo dược để làm giảm các triệu chứng ốm nghén. Nhiều loại thảo mộc như hoa cúc, chanh… giúp kiểm soát chứng buồn nôn.

9. Liệu bằng hương thơm:

Trong hầu hết các trường hợp, hương liệu có thể giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, tình trạng ốm nghén có đặc trưng là mũi bạn trở nên nhạy cảm hơn và một số loại dầu có thể làm trầm trọng thêm cảm giác buồn nôn của bạn. Một số loại tinh dầu có thể giúp bạn giảm buồn nôn là: Tinh dầu chanh và Tinh dầu gừng.

10. Quế:

Quế đã được tìm thấy là làm giảm cảm giác buồn nôn và ức chế ốm nghén.

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *