Mẹ bầu tuyệt đối không được ăn 6 loại thực phẩm “đầu độc giống nòi” này, dù là 1 miếng cũng “KHÔNG” nhé!

Các mẹ bầu nên tránh xa 6 loại thực phẩm dưới đây nha, tránh càng xa càng tốt!

Một số thực phẩm vốn dĩ rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu nhưng nếu “tắm” phải hóa chất thì lại trở thành nguồn thực phẩm có thể đầu độc cả giống nòi. Chính vì vậy, ngay từ trước khi chuẩn bị “thả cửa”, xã mình đã phải chọn lựa nguồn thực phẩm hữu cơ cho mình. Mặc dù loại này có phần đắt đỏ hơn các loại thực phẩm bán đại trà nhưng mình nghĩ nếu để con sinh ra không bị dị tật hoặc mắc bệnh nguy hiểm thì cái giá phải trả cũng chẳng đáng là bao.

week-20
Ảnh minh họa

Dưới đây là những loại thực phẩm có nguy cơ:

Thủy hải sản đông lạnh có xuất xứ từ Trung Quốc

Các mẹ không biết đấy thôi, người dân Trung Quốc không bao giờ dám cho con cái mình ăn các loại thủy sản họ nuôi. Cách đây một vài năm ở Trung Quốc còn có vụ bé gái mới 7 tuổi đã có kinh. Nguyên nhân không gì lạ mà chính là do bé đã ăn phải lượng cá được nuôi bằng các loại hooc-môn tăng trưởng. Những loại thủy sản của Trung Quốc cũng được nuôi bằng những loại kháng sinh cực mạnh để dù nguồn nước có bẩn và ô nhiễm cỡ nào cá cũng sống và sinh sản đều đều. Nếu người ăn phải loại cá này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, nhất là trẻ em và bà bầu.

Nước trái cây đóng chai

Nếu mẹ nào thường uống nước trái cây ép tại nhà sẽ thấy mùi vị của các loại nước trái cây đóng chai khác biệt hoàn toàn. So với nước ép trái cây nguyên chất, nước ép trái cây đóng hộp có vị ngọt khắm nhưng lại nhạt nhẽo vô cùng. Đó là do nước ép này không phải 100% nguyên chất mà phần lớn là hóa chất pha đường. Đến cả thị trường vốn nổi tiếng khắt khe trong việc kiểm định nguồn nhập vào cũng có khoảng 50% lượng nước ép có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi một ngày nào đó, mẹ sẽ phải giật mình hoảng hốt khi có con số thống kê tương tự ở Việt Nam.

Nấm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn là sự lựa chọn của thời đại, trong đó có nấm. Hiện nay, các đơn vị sản xuất nấm VN đang ra sức giành giật lại thị phần từ nấm ngoại, đặc biệt là nấm Trung Quốc. So với các loại nấm khác, nấm Trung Quốc vừa rẻ, vừa để được lâu nên các thương lái luôn chọn loại này để đưa ra thị trường tiêu thụ kiếm lời. Chẳng những nấm chế biến sẵn mà nấm tươi cũng tràn lan. Theo Tuổi trẻ, nấm tươi Trung Quốc áp đảo nhưng chẳng thương buôn nào thừa nhận. Phải có đến 80% là nấm tươi đóng gói tại Trung Quốc nhưng khi bày lên gian hàng thì lại biến thành nấm Việt Nam. Nguy hiểm quá phải không các mẹ? Bởi vậy tốt nhất nếu biết chắc nguồn hàng hẵng mua nhé, các bầu ơi!!!

Nước tương bẩn

Nước tương trên thị trường nếu không cẩn thận mua phải hàng dổm thì coi như hại con. Mình đọc báo thấy có loại nước tương Trung Quốc dùng nhà axit amin làm bằng tóc vụn thu thập khắp nơi. Bằng cách này, nhà sản xuất sẽ giảm được chi phí làm tương. Như vậy, vốn tóc bẩn đã đáng sợ mà phải tóc nhuộm hóa chất thì coi như xong. Nếu mẹ bầu ăn phải những loại nước tương nhiễm bẩn không chỉ có nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm mà còn có thể bị dị tật từ các loại hóa chất không rõ nguồn gốc nhưng cực kỳ độc hại này.

Tỏi Trung Quốc

Có hàng ngàn cách để đưa tỏi hóa chất vào trong các thực phẩm chế biến thức ăn từ các món snack cho đến những món ăn nhanh và các món ăn đường phố. Làm sao mẹ có thể phát hiện ra được tỏi mình đã dùng là tỏi có nguồn gốc từ đâu? Riêng với tỏi dùng trong nhà, tốt nhất mẹ nên chọn tỏi loại nhỏ để đảm bảo tỏi ta.

Giá đỗ độc

Không cần phải đi đâu xa, ở Việt Nam vẫn có sẵn giá độc. Những loại giá này chỉ cần tắm một vài giọt hóa chất có nguồn gốc Trung Quốc là lớn nhanh trong vòng một đêm để sẵn sàng cho ra thị trường tiêu thụ. Đáng sợ là vậy nhưng nhiều người vẫn làm ngơ và chấp nhận sống chung với lũ. Nếu ăn nhiều loại giá đỗ này một thời gian dài, chẳng những mẹ có nguy cơ mắc bệnh ung thư mà con sinh ra cũng rất dễ bị dị tật bẩm sinh. Do đó, hiện nay, nhiều gia đình đang bắt đầu chuyển sang làm giá tại nhà. Có rất nhiều cách làm và cách nào cũng cực kỳ đơn giản. Vì vậy, mẹ bầu đừng lười nhé!

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *