Mẹ bầu nên uống sữa dê hay sữa bò?

Bên cạnh những phân vân không biết nên chọn sữa tách béo hay nguyên kem, nhiều mẹ bầu còn phàn nàn không biết nên uống sữa dê, sữa bò hay sữa đậu nành? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của những loại sữa này

Sữa bò

Đây là loại sữa phổ biến nhất, được sử dụng rộng rãi và sẵn có như sữa nguyên chất, sữa không béo, sữa tách kem và sữa có nhiều loại mùi vị khác nhau.

Sữa bò giàu axit amin giúp xây dựng các tế bào bên trong cơ thể mẹ và em bé. Vitamin D trong sữ bò cũng cần thiết giúp mẹ tránh bị tiểu đường và giúp thai nhi phát triển tốt. Vitamin E đóng vai trò như một chất chống oxy hóa có lợi cho mẹ bầu.

Và nếu mẹ muốn xương chắc khỏe cho cả bạn và thai nhi thì nên chọn sữa bò vì loại sữa này có chứa hàm lượng canxi cao. Một ly sữa bò có chứa 285mg canxi. Sữa bò còn chứa vitamin A rất tốt cho thị lực, xây dựng các mô khỏe mạnh và một hệ thống miễn dịch tốt nhất.

Sữa dê

Sữa dê cũng khá phổ biến nhưng không được nhiều người lựa chọn vì có mùi vị không dễ uống như sữa bò.

Mẹ bầu nên uống sữa dê hay sữa bò?

Về thành phần dinh dưỡng khi so sánh với sữa bò, sữa dê có hàm lượng protein cao và chứa nhiều chất béo cũng như vitamin B2 hơn. Chất béo trong sữa cũng giúp làm tăng quá trình trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hàm lượng vitamin A cao trong sữa dê được hấp thụ trực tiếp vào cơ thể, đồng thời vitamin B2 giúp sản xuất kháng thể, giúp mẹ bầu có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành được làm từ hạt đậu tương dễ uống và cũng chứa hàm lượng chất xơ, canxi phong chú. Hàm lượng protein trong sữa đậu nành được so sánh ngang với sữa bò.

Hàm lượng chất béo có trong sữa đậu nành có tác dụng giúp bảo vệ tim mạch. Ngoài ra chất chống oxy hóa còn giúp cơ thể chiến đấu lại bệnh ung thư. Một ly sữa đậu nành sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 300mg canxi.

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *