Mẹ bầu ăn kiwi giúp ngừa dị tật bào thai

Kiwi không chứa cholesterol và có rất ít đường và chất béo. Ngoài hương vị thơm ngon, quả kiwi cũng có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, ăn kiwi giàu folate giúp ngừa dị tật bào thai.

Mẹ bầu ăn kiwi giúp ngừa dị tật bào thai

Lợi ích của ăn kiwi khi mang thai

Kiwi là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng. Loại quả này chứa hàm lượng vitamin C cao hơn 2 lần chanh. Bên cạnh đó, kiwi còn dồi dào chất xơ, Vitamin E, carbohydrate, năng lượng và các khoáng chất khác.

Folate:

Kiwi rất giàu folate, chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự hình thành tế bào. Folate không thể thiếu đối với sức khỏe và sự phát triển thai nhi. Nó kích thích sản xuất và duy trì tế bào, đặc biệt là trong quá trình mang thai.

Folate đảm bảo sự phát triển của các cơ quan quan trọng. Một lượng vừa đủ folate sẽ ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống, tình trạng trong đó tủy sống không phát triển hoàn toàn. Nó cũng ngăn chặn sẩy thai. Các acid folic trong kiwi không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà cũng rất tốt cho những phụ nữ đang muốn có thai.
kiwi-ngua-di-tat-bao-thai

Vitamin C:

Kiwi là nguồn tuyệt vời của vitamin C. Loại quả này chứa 140% liều vitamin C khuyến cáo hàng ngày. Lượng vitamin C cao của quả Kiwi làm cho loại quả này tốt cho cả bà mẹ và em bé. Kiwi giúp dẫn truyền thần kinh, rất quan trọng cho chức năng não. Vitamin C trong quả kiwi làm giảm vết rạn da.

Đường tự nhiên:

Một quả kiwi có chứa các loại đường tự nhiên giúp kiểm soát cơn thèm chất ngọt. Với chỉ số glycemic thấp, quả kiwi không làm tăng insulin. Điều tiết lượng đường trong máu là việc quan trọng, như bệnh tiểu đường thai kỳ là khá phổ biến.

Thúc đẩy tiêu hóa:

Táo bón và bệnh trĩ là hoàn toàn bình thường trong quá trình mang thai. Kiwi là một trong những thực phẩm tốt nhất. Nó chứa enzyme, chất xơ và các hợp chất phenolic. Những chất dinh dưỡng nuôi các vi khuẩn probiotic trong hệ thống tiêu hóa. Ăn quả Kiwi giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, viêm dạ dày, đầy hơi và đau bụng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mẹ bầu ăn kiwi giúp ngừa dị tật bào thai -2

Quả kiwi là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ RNA của thai nhi và DNA khỏi bị hư hại. Nó đánh bay các gốc tự do trong cơ thể và phòng bệnh. Kiwi cũng bảo vệ các tế bào khỏi quá trình ôxy hoá.

Giữ tâm trạng ổn định

Biến động nội tiết là khá phổ biến trong thai kỳ. Trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng… không tốt cho bạn. Ăn một khẩu phần quả Kiwi để giữ ổn định tâm trạng.

Ăn bao nhiêu quả kiwi mỗi ngày?

Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, tiêu thụ 2-3 quả kiwi mỗi ngày. Nếu bạn bị dị ứng di truyền, viêm dạ dày, hoặc các vấn đề tiêu hóa khác, tránh ăn kiwi trong khi mang thai.

Ý tưởng thực đơn với kiwi

Hãy thử và kết hợp các trái cây trong món salad, món tráng miệng và các món ăn khác. Dưới đây là một số ý tưởng dễ dàng với quả kiwi trong chế độ ăn.

Thêm kiwi cắt nhỏ vào sữa chua, salad hoặc sữa trứng.

Nếu bạn muốn nước kiwi, hãy dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn kiwi.

Bạn cũng có thể làm mứt quả Kiwi.

Lưu ý:

Rửa quả trước khi ăn để loại bỏ bất kỳ tác nhân gây bệnh và các hóa chất độc hại.
Hãy nhớ rằng, kiwi có tính axit cao, do đó, không ăn quá nhiều vì bạn có thể bị đau miệng, loét lưỡi và phát ban.

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *