Bạn có biết 25% đàn ông ốm nghén khi vợ mang bầu

Hiện tượng ốm nghén không chỉ xuất hiện ở chị em phụ nữ khi mang thai mà còn xuất hiệu ở những ông chồng khi vợ mang thai.

Vợ mang thai chồng ốm nghén
Vợ mang thai chồng ốm nghén

Hiện tượng ốm nghén không chỉ xuất hiện ở chị em phụ nữ khi mang thai mà còn xuất hiệu ở những ông chồng khi vợ mang thai. Theo thống kê có tới 25% đàn ông ốm nghen khi vợ mang bầu. Những triệu chứng mà các ông chồng hay gặp khi vợ mang thai là cảm giác thèm ăn, buồn nôn và đau lưng.

Những triệu chứng đi kèm khi mang thai như nôn ói, ốm nghén… là chuyện đương nhiên ở mỗi bà bầu nhưng có tới ¼ số ông chồng cũng trải qua những triệu chứng này trong suốt 9 tháng 10 ngày. Theo các nhà nghiên cứu, những người đàn ông hiện đại vì có mối quan tâm chặt chẽ đến vợ nên cũng có những thay đổi về cảm xúc và thể chất giống như thai phụ.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, họ cũng dễ xúc cảm hơn, chịu đựng sự thay đổi tâm trạng, buồn nôn và thậm chí là những cơn đau ảo ảnh. Những ông bố tham gia vào nghiên cứu này được tiếp xúc với các loại thức kết hợp đặc biệt như cà chua với cam, cá ngừ với hành muối.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 26% số người tham gia cho biết có cảm giác thay đổi tâm trạng, 10% có cảm giác thèm ăn, 6% buồn nôn và 3% có triệu chứng đau ảo. Nghiên cứu này được thực hiện bởi viện dinh dưỡng Pampers.

Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ có hiện tượng này là do đàn ông có những biến động tình cảm khi vợ mang thai, cộng với việc họ cùng tham gia những lớp học tiền sản với vợ. 1/3 số người tham gia nghiên cứu cho biết từ khi vợ mang thai, họ có nhiều cảm xúc hơn. 80% trong số họ nhận thấy phải có trách nhiệm hơn trong cuộc sống.

Buồn nôn là một trong những biểu hiện ốm nghén của đàn ông
Buồn nôn là một trong những biểu hiện ốm nghén của đàn ông

Matthew Downing, 32 tuổi, có vợ vừa sinh con được 2 tháng cho biết anh đã trải qua những thay đổi bất ngờ trong thời gian vợ mang bầu. Còn Kent – một nhân viên siêu thị cho biết: “Vợ tôi đã phát hoảng với những cơn thèm táo của tôi. Tôi cũng bắt đầu ‘sướt mướt’ sau khi xem những bộ phim tình cảm. Vợ chồng tôi đã phải trao đổi điều này với bác sĩ và thật may mắn bác sĩ cho biết đó là hiện tượng bình thường”. “Tôi đã mong muốn có một đứa con trong nhiều năm nay và bây giờ khi vợ có thai tôi đã muốn giúp đỡ cô ấy tất cả mọi việc – kể cả những việc liên quan đến bầu bí. Có thể vì vậy mà tôi bị những triệu chứng trên”, Kent cho biết thêm.

Theo giáo sư Mary Steen – cố vấn viên của Pampers: “những ông bố thời hiện đại thường dành sự quan tâm lớn đến vợ đặc biệt là khi mang thai. Họ có thể hỗ trợ vợ mình bằng những cách thiết thực nhất. Với những thay đổi về văn hóa và xã hội trong 50 năm trở lại đây, dường như điều này là chuyện đương nhiên. Chính vì vậy cả đàn ông và phụ nữ đều phải trải qua những cảm xúc tương tự như nhau khi phụ nữ bầu bí”.

“Hiện nay, những ông bố hoàn toàn được tham dự các lớp học tiền sản để tăng tính kết nối với thai nhi và để hiểu được những gì bạn đời của họ đang phải trải quan trong suốt quá trình mang thai”, giáo sư Steen cho biết thêm.

Chính vì vậy, đàn ông cũng có những cảm xúc giống như phụ nữ mang thai. Một tỷ lệ nhỏ số nam giới còn có tất cả những triệu chứng của bà bầu như buồn nôn, rối loại giấc ngủ, đau lưng và trong trường hợp nặng còn có cả những cơn đau gải sinh nở.

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *