Bà bầu đều đặn mỗi ngày làm 3 việc đơn giản, chất xám thai nhi màu mỡ kinh ngạc

Để con trở thành một nhân tài, chẳng phải đợi khi con ngồi vào bàn học rèn giũa mà ngay từ khi bé còn trong bụng, mẹ đã phải bắt đầu quá trình “tích lũy” chất xám trong não bộ con.

Bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng muốn sinh ra những em bé có trí thông minh hơn người, nhưng không phải ai cũng biết cần làm gì để có thể giúp con mình. Theo các chuyên gia, bên cạnh gen di truyền thì những gì mẹ làm trong thai kỳ đều ảnh hưởng nhất định đến trí thông minh của trẻ sau này.

Vào khoảng 3 tháng giữa thai kỳ, thai nhi đã có thể chịu ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài và ghi nhớ chúng. Trong thời gian này, thai nhi trong tử cung đã bắt đầu hình thành và hoàn thiện về mọi mặt kể cả bộ não. Vì vậy, ngoài việc thường xuyên trò chuyện với con, các bà mẹ nhất định phải làm những điều sau đây để giúp con mình phát triển tốt nhất có thể.

Thường xuyên tắm nắng sáng

Ai cũng đều biết rằng, nắng sáng sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin D dồi dào nhất. Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy, nguồn vitamin D được coi là một trong những dưỡng chất quan trọng hàng đầu giúp thai nhi khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt là giúp cho bộ não của con ngày càng màu mỡ chất xám.

Không chỉ có vậy, đối với thai nhi, vitamin D còn là liều thuốc hiệu quả để mẹ có thể giúp con “kéo chân” từ sớm. Nguồn vitamin D ngoài việc giúp xương của con mình cứng cáp hơn, còn có thể giúp bé cao lớn mỗi ngày. Khi bạn cung cấp đủ đầy lượng vitamin D cho con, ngoài giúp bổ não còn có thể phòng được bệnh hen suyễn về sau.

Mẹ bầu tắm nắng

Massage bụng thường xuyên

Bước vào tuần thứ 20, thai nhi sẽ cảm nhận được nhiều hơn từ những đụng chạm nhẹ nhàng từ bên ngoài. Bởi lúc này hệ thần kinh của con đã được phát triển đầy đủ, con cảm nhận được nhiều hơn, tay chân cũng máy nhiều hơn.

Massage bụng được cho là bài thuốc tinh thần vô cùng hiệu quả dành cho mẹ bầu. Việc này tuy đơn giản nhưng có thể giúp cho mẹ được thư giãn, đồng thời con cũng được hưởng nhờ từ trạng thái tinh thần của mẹ mà phát triển trí não tối ưu hơn. Con sẽ bắt đầu khuya tay, múa chân mỗi khi mẹ chạm nhẹ vào bụng bầu và bạn sẽ thấy con mình chuyển động để đáp trả lại những hành động này gần như ngay tức khắc. Đảm bảo điều này sẽ làm cho con bạn rất thích và cách tuyệt vời hơn hết để giúp bé phát triển trí não.

Mẹ massage bụng thường xuyên

Tuy đây là phương pháp kích thích sự năng động của con từ sớm, nhưng mẹ cũng cần phải hết sức chú ý. Mỗi khi con máy là một lần tử cung bị co thắt, nếu để tử cung bị co bóp quá nhiều cũng rất nguy hiểm đến thai nhi. Đôi khi còn khiến cho mẹ sinh non, thậm chí sẩy thai. Vì vậy, khi thực hiện thao tác này bạn cần tìm hiểu thêm ý kiến của bác sĩ Sản khoa nhé!

Bổ sung thực phẩm giàu selen

Não của thai nhi bắt đầu hình thành chỉ 3 tuần sau khi thụ thai và những thực phẩm mẹ ăn mỗi ngày sẽ đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của cơ quan quan trọng bậc nhất này. Trong những chất giúp cho não bộ phát triển thì thực phẩm giàu selen đóng một vai trò rất quan trọng.

Sự thiếu hụt selen trong thai kỳ có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ thai nhi. Thế nên, các loại hạt giàu selen và chất béo không bão hòa như: hạt hướng dương, hạt lanh, hạnh nhân… là nguồn thực phẩm mẹ không thể bỏ qua.

Thực phẩm giàu salen

Bạn cần bổ sung 60mcg selen mỗi ngày. Khẩu phần ăn gồm các loại hạt, chút giấm, tỏi, dầu ô liu, chanh… tưới đều trên bông cải xanh sẽ rất hấp dẫn. Những thực phẩm này vừa hỗ trợ cho trí não của con phát triển, vừa giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh.

Khi mang thai bạn nhất định phải nhớ đến 3 điều này để có thể tích lũy chất xám màu mỡ cho con nhé. Con bạn sẽ trở thành một nhân tài từ những điều nhỏ nhặt mà bạn dành cho con mình trong những tháng thai kỳ quý giá đấy.

Theo Oxii

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *