8 nhu cầu đặc biệt của thai nhi, bầu nhất định phải đọc để biết cách dưỡng thai

Quá trình mang thai là giai đoạn mà các mẹ có rất nhiều khoảnh khắc và những trải nghiệm đáng nhớ. Từng ngày, từng tháng, mẹ sẽ cảm nhận sự lớn lên rõ rệt của con, ở những tháng cuối, mẹ lại càng hạnh phúc hơn khi thấy các chuyển động nhào lộn hay cú thai máy trong bụng.

Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả những điều kỳ diệu mà thai nhi có thể làm được. Bởi giữa mẹ và bé không chỉ có gắn kết sinh học qua nhau thai, mà còn có một mối liên hệ tinh thần, giao cảm đặc biệt hình thành song song với quá trình phát triển của bé. Sự gắn kết giữa mẹ và em bé trong bụng là một điều kì diệu.

Từ rất sớm trong bụng mẹ, em bé đã bắt đầu quá trình “học hỏi” khác nhau cho từng khu vực và bộ phận. Nếu mẹ nghĩ thai nhi trong bụng chỉ biết ăn, ngủ và đạp thì mẹ nhầm to rồi đấy ạ.

Mẹ hãy đọc để hiểu quá trình phát triển của còn kỳ diệu thế nào để chăm sóc con đúng cách nhất nha!

1. Nếm vị thức ăn

Từ sớm, thai nhi trong bụng mẹ đã có khả năng phân biệt được mùi vị từ những loại thực phẩm mà mẹ ăn hàng ngày. Mùi hương và vị sẽ truyền đến thi nhi bằng cách di chuyển qua nhau thai. Nhờ đó, thai nhi đã bắt đầu học cách trải nghiệm và tỏ ra thích thú với hương vị nhất định nào đó.

Nhiều trường hợp, những món mẹ bầu yêu thích và thường xuyên ăn trong thời kỳ mang thai cũng chính là sở thích ăn uống của con sau này khi lớn lên. Vì vậy, mẹ bầu hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng dưỡng vào nhé.

2. Nghe và phân biệt âm thanh

Thai nhi đã có thể nghe và phân biệt các loại âm thanh khác nhau từ thế giới bên ngoài. Lúc này, thai nhi nghe những giai điệu của âm nhạc hoặc giọng nói của mẹ. Con đã có những phản ứng nhất định thể hiện sự tương tác của mình. Và ngay sau khi chào đời con cũng có thể nhận ra giọng nói quen thuộc của mẹ. Nên khi mẹ vỗ về, hát ru con sẽ nhanh nín khóc và ngủ ngon lành.

Vì vậy, trong suốt thời gian thai kỳ, ba mẹ nên thường xuyên cho con nghe nhạc và đọc sách cho con nghe. Nhờ đó, khả năng thính giác của con sẽ được rèn luyện. Đồng thời, nuôi dưỡng tâm hồn con phát triển theo chiều hướng tốt hơn.Thai nhi trong bụng mẹ có rất nhiều khả năng kỳ diệu mà nhiều mẹ có thể còn chưa biết đấy! (Ảnh minh họa)

3. Cảm nhận ánh sáng

Đôi mắt của thai nhi bắt đầu được hình thành trong tuần thứ 8. Nhưng mãi đến tuần thứ 25 thì chúng mới mở dần ra. Đây cũng là thời điểm, em bé hình thành những phản ứng nhất định với ánh sáng bên ngoài. Thông qua da bụng của người mẹ.

Ở bên trong tử cung mẹ, mắt của thai nhi đã có dấu hiệu đóng mở rõ ràng. Mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng. Điều đó cho thấy, ba mẹ hoàn toàn có thể phát triển thị giác cho con bằng nhiều phương pháp thai giáo khác nhau.

4. Cảm nhận sự âu yếm, vuốt ve từ mẹ

Ngay từ khi còn ở trong bụng, thai nhi đã có thể cảm nhận những cử chỉ âu yếm, vuốt ve và tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con qua lớp da mịn màng. Biết đang được mẹ vỗ về nên dù bé tí con vẫn biết đáp lại tình cảm qua những chuyển động nhẹ nhàng, đáng yêu.

5. Chuẩn bị cho khả năng bú mớm từ trong bụng mẹ

Mẹ có từng nghĩ vì sao bé yêu vừa sinh ra đã biết bú ti thành thạo vậy không? Lý do là ngay từ trong bụng mẹ, con đã lường trước được mọi việc nên tranh thủ tập liếm nhau thai và các ngón tay trước đó. Vì vậy, mẹ cứ an tâm cho con bú nhé, vì bé đã được ổn định tâm lý rất cẩn thận trước đó rồi.

6. Cảm nhận cảm xúc của mẹ

Mẹ đừng nghĩ con yêu chỉ biết ăn với ngủ thôi vì mọi niềm vui, nỗi buồn con đều thấu hiểu hết đó. Nói vậy để nhắc nhở mẹ rằng chớ có lo nghĩ nhiều để con buồn lây mà hãy vui vẻ, sảng khoái cho con khỏe mạnh, vui theo nhé!

Mẹ hãy chịu khó nói chuyện và yêu thương con nhiều hơn nhé, vì con hoàn toàn có thể cảm nhận hết được đấy ạ! (Ảnh minh họa)

7. Biết cầu cứu khi gặp nguy hiểm

Thai nhi trong bụng mẹ không chỉ biết nghe ngóng thế giới bên ngoài mà còn có khả năng nhận biết và phát ra tín hiệu nguy hiểm để cầu cứu mẹ nữa đó. Chẳng hạn như lúc thiếu oxy, bé con sẽ biết đưa ra những tín hiệu bằng những chuyển động bất thường mẹ để mẹ đến cứu đó.

Vì vậy khi thấy con trong bụng có biểu hiện bất thường, mẹ đừng ngần ngại mà đi khám ngay nhé!

8. Ghi nhớ hành vi của mẹ

Không chỉ kinh nghiệm, cảm giác, thái độ mà ngay cả tình trạng thai kì của mẹ cũng được lưu trữ vào trí nhớ của con để vài năm sau biểu hiện ra bên ngoài. Vì vậy, mẹ hãy cẩn thận hành vi và chịu khó nâng cao chất lượng cuộc sống trong thai kỳ để con sau này có tính khí tốt nhất nhé!

Theo lamme

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *