5 loại quả SIÊU TỐT sinh ra để dành cho thai nhi, mẹ ăn bao nhiêu cũng VÀO HẾT CON KHÔNG VÀO MẸ, mẹ bỏ qua là “phí của giời” đó!

Trái cây là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe bà bầu, thai nhi. Trong đó một số loại trái cây rất tốt cho sự phát triển của thai nhi mà mẹ không nên bỏ qua.

1. Quả lựu

Lựu rất tốt cho bà bầu và thai nhi.

Lựu là nguồn vitamin C dồi dào vì vậy cực tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Nhờ vậy cơ thể sẽ chống lại được sự xâm nhập của vi khuẩn, virus trong thời gian bầu bí. Cũng theo các nhà khoa học, ăn lựu khi mang thai sẽ rất tốt cho hệ xương của bà bầu và thai nhi. Lựu cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và nhiều hơn hẳn so với những loại trái cây như việt quất, trà xanh.

2. Chanh tươi

Ảnh minh họa

Đây là loại trái cây phổ biến, dễ tìm và quá quen thuộc đối với các bà nội trợ. Chanh có rất nhiều vitamin C, có tác dụng làm sạch miệng, kích thích khẩu vị mẹ bầu. Đặc biệt, chanh tươi còn chứa nhiều khoáng chất như thiamni, niacin, canxi, folate, phốt pho, magie, đồng… Chanh tươi không hề làm cho mẹ bầu tăng cân nhưng lại rất tốt với sức khỏe mẹ bầu và bảo vệ thai nhi, cung cấp các vitamin và khoáng chất để thai nhi phát triển.

3. Chuối

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang mang thai và mong muốn thai nhi nhận được nhiều dưỡng chất thì đừng bỏ qua chuối. Chuối chín chứa nhiều loại đường thiên nhiên như fructose, sucrose, glucose cung cấp lượng kali dồi dào cho cơ thể bà bầu. Ăn chuối không làm cho bà bầu tăng cân, giúp no nhanh, giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi.

4. Bơ

Bơ được coi là trái cây “vàng” cho bà bầu và thai nhi. Bơ chứa hàm lượng folate cao có tác dụng ngăn ngừa dị tật thai nhi. Không những thế, quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6, A, E, D dồi dào, giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, chống tác nhân gây bệnh.

Các mẹ bầu ăn bơ tươi là tốt nhất. Lựa loại bơ sáp dẻo mềm, xắt miếng ăn hoặc trộn thêm ít sữa chua là được.

5. Nho

Ảnh minh họa

Nếu mẹ muốn bé phát triển thị giác ngay từ trong bụng mẹ thì đừng bỏ qua nho. Nho chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, folate, kali, natri… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai. Đặc biệt, vitamin A trong nhỏ sẽ giúp phát triển thị giác của bé ngay từ trong bụng mẹ.

Các chất dinh dưỡng trong nho còn giúp hoàn thiện tế bào gen, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm nguy cơ chuột rút ở mẹ trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Theo abaza

Du

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *