5 kích thích não để thai nhi thông minh hơn 80%, chỉ bố làm mới hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu, sự phát triển của thai nhi không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ mà còn phụ thuộc rất lớn vào bố. Trong đó, bố là người đóng vai trò rất lớn trong cách kích thích não thai nhi.

Không phải nói vậy để đùn đẩy trách nhiệm cho bố đâu nha, nghiên cứu đã chứng minh rõ ràng thai nhi có thể cảm nhận được giọng nói, sự quan tâm của bố đó. Hơn nữa, khi bố làm mẹ vui, con cũng được kích thích các giác quan để thấy vui lây.

Mẹ đã vất vả mang nặng đẻ đau, vậy bố hãy “góp công, góp sức” thực hiện những việc cỏn con này để thai nhi ra đời thông minh, ngoan ngoãn, dễ nuôi nhé!

1. Luôn làm cho vợ luôn cười

Bố biết không, tâm trạng của mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến con đó. Ví dụ nếu mẹ vui vẻ thì con sinh ra sẽ nhanh nhẹn, hay cười. Còn nếu mẹ bầu buồn phiền, hay khóc chắc chắn sẽ sinh ra 1 em bé trầm tính, khó nuôi, thậm chí tự kỷ.

Bà bầu nhạy cảm vô cùng, 1 chuyện nhỏ cũng khiến mẹ suy nghĩ rồi buồn phiền đó. Bố thương con, thương vợ ráng làm cho vợ cười bằng cách quan tâm chân thành và chiều chuộng vợ 1 chút nha.

2. Làm việc nhà thay vợ

Xưa nay các bố vẫn thường ít quan tâm và chia sẻ việc nhà với vợ. Nhưng khi vợ có bầu thì chia sẻ công việc nhà lại vô cùng quan trọng.

Bởi nếu chồng làm việc nhà người vợ sẽ hạn chế được việc tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại như nước tẩy rửa bồn cầu, nước lau sàn… mà những chất này nếu tiếp xúc thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

3. Siêng trò chuyện với con hằng ngày

Ngày nào cũng vậy, bố nên dành ít nhất 30 phút để ghé sát bụng bầu của mẹ mà trò chuyện với thai nhi. Bố có thể đọc một câu chuyện cổ tích, đọc một trang sách, hay kể cho con nghe về bất cứ điều gì đó, về chuyện vui của nhà mình trong ngày.

Có thể con nghe sẽ không hiểu gì nhưng ghi nhớ được giọng và âm vực trầm bổng lên xuống, đây là cách kích thích não bé cực nhanh, luyện phản ứng và khả năng nghe… Con sẽ thông minh lên phần nào đó mẹ à.

Bố quan tâm vợ bầu sẽ giúp con thông minh hơn (Hình minh họa)

4. Ôm ấp, đụng chạm, vuốt ve bụng mẹ

Buổi tối trước khi đi ngủ là thời gian bé quẫy đạp nhiều hơn. Lúc này, mẹ có thể nằm thoải mái trên giường để thư giãn, còn bố thì nằm cạnh, vừa trò chuyện với hai mẹ con vừa dùng tay ôm ấp, vuốt ve thật nhẹ từ trên xuống dưới, từ trái sang phải tầm 5-10 phút để giao tiếp bằng hành động với con. Thực ra cả hai vợ chồng đều cảm thấy thích thú chứ không riêng gì thai nhi đâu.

Thứ nhất, bàn tay bố thường ấm áp sẽ khiến mẹ cảm thấy dễ chịu hơn, ấm áp hơn. Thứ hai, bố vuốt nhẹ sẽ thấy yêu mẹ hơn, lâu lâu thấy con đạp trúng tay mình sẽ thú vị lắm á.

5. Mát-xa cho vợ

Hành động này vừa giúp vợ được thư giãn vừa khiến nàng rơi nước mắt cảm động vì tình cảm yêu thương mà chồng dành cho. Đây là một cảm xúc tích cực của cơ thể người mẹ, một loại năng lượng tốt tác động rất lớn đến bé yêu trong bụng.

Hơn nữa khi cơ thể người mẹ khỏe mạnh cũng sẽ kích thích thần kinh thai nhi phát triển, con sinh ra sẽ vừa khỏe mạnh, lại thông minh, dễ nuôi cho coi.

Theo Phunuhiendai

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *