4 lần mang thai đều ăn chay, mẹ bầu sinh 5 con đẹp tựa thiên thần

Chị Hà Trang – bà mẹ trẻ có 5 con cho biết, trong 4 lần mang thai, chị chỉ ăn thực phẩm chay, nhưng các con sinh ra đều khỏe mạnh và kháu khỉnh.

Chị Hà Trang (Đống Đa – Hà Nội) mới 28 tuổi nhưng đã sở hữu khối tài sản “khổng lồ” khiến nhiều người mơ ước. Đó là làm mẹ của 5 đứa trẻ khỏe mạnh và kháu khỉnh.

Lấy chồng 6 năm lãi 5 đứa con

Chị Trang cho biết mình lấy chồng cách đây 6 năm và có một khoản lãi to đùng là 5 đứa con. Chị mới sinh đôi bằng phương pháp sinh mổ cách đây chưa lâu. Trước đó, anh chị đã sinh được 1 bé trai và 2 bé gái “sàn sàn” tuổi nhau.

bestie-an-chay-khi-mang-thai-
Chị Trang và 2 bé sinh đôi

Chị Trang và 2 bé sinh đôi.

“Mọi gia đình chỉ đẻ 2 đứa hoặc tới đứa thứ 3 nhưng nhà mình thuộc trường hợp đặc biệt. Cố gắng phấn đấu 3 con như bạn bè, hàng xóm, nào ngờ, trời thương cho thêm 1 lần có bầu và mang thai đôi. Có lẽ, đó là diễm phúc vợ chồng mình được hưởng từ kiếp trước.”, chị Trang vui vẻ chia sẻ.

Đối với chị, các con là tất cả. Chị luôn cảm thấy hạnh phúc khi nhìn chúng nô đùa và chăm sóc lẫn nhau. Tuy nhiên, chen vào đó là phút lo lắng, bộn bề về tương lai của các con. Chị tâm sự: “Đôi lúc, mình lo nghĩ cho tương lai của các con. Làm sao có phương pháp dạy để tất cả được ngoan ngoãn, học giỏi và thành người. Thậm chí, mình thương các con rất nhiều. 3 đứa lớn chưa bé nào 6 tuổi nhưng các con đều tự giác ăn uống và chơi với nhau. Nhiều lúc, bé thứ 3 hơn 2 tuổi khóc đòi mẹ. Mình cũng chỉ bế và dỗ nín rồi lại để con chơi với anh chị”.

Nhà đông trẻ nhỏ nên chị Trang phải thuê thêm giúp việc chăm sóc con. Mọi sinh hoạt và học tập của các con đều do giúp việc đảm nhiệm. Còn chị, lo toan công việc gia đình và 2 nhóc song sinh chưa tròn tháng.

Dinh dưỡng thời kỳ bầu bí: Chỉ là món chay

Chị Trang thực hiện chế độ dinh dưỡng từ khẩu phần món chay do nhà làm trong suốt quá trình thai nghén. Chị cho hay, chị không theo đạo Phật nhưng gia đình có duyên mở cửa hàng chay nên cả nhà ăn chay thường xuyên. Vì vậy, lúc bầu bí chị chủ yếu ăn món chay với thực đơn khác nhau nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi.

bestie-an-chay-khi-mang-thai-1
4 lần mang bầu, chị Trang đều ăn chay nhưng cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh.

Hằng ngày, chị uống sữa đậu nành, sữa mè đen hoặc sữa ngô và ăn các món chay như nấm rim tiêu, cá kho chay, đỗ lạc… Đặc biệt, chị không hề sử dụng bất cứ một loại sữa dinh dưỡng nào dành cho bà bầu.

“Nhiều người nghĩ thức ăn chay không có chất nhưng nó chứa rất nhiều dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe. 4 lần mang bầu, mình đều ăn món chay nhưng cả mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh và không ốm đau. Các con sinh ra khỏe mạnh, kể cả lần thai đôi vừa rồi, mình phải đẻ mổ nhưng 2 cu cậu trộm vía rất khỏe mạnh và kháu khỉnh”, chị Trang hào hứng chia sẻ.

Dù đẻ thường hay đẻ mổ, trong thời gian ở cữ, chị Trang vẫn áp dụng chế độ ăn chay trong bữa ăn. Chị cho biết, ăn chay nhưng sữa của chị vẫn về đều với lượng khá nhiều. Đặc biệt, nhờ ăn chay trong quá trình bầu bí nên 3 bé đầu thường xuyên ăn chay theo mẹ. “Bé thứ 2 mới 4 tuổi nhưng con ăn chay trường từ nhỏ, chỉ ăn cơm với nước canh rau và muối vừng. Nhiều bữa, chồng mình có ép con ăn cá, thịt nhưng cháu nhìn thấy là sợ và khóc”, chị Trang tâm sự.

4 lần mang thai với 5 đứa con, vợ chồng chị chắc là những người hạnh phúc nhất.

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *