4 cách KÍCH NÃO thai nhi THÔNG MINH, tăng chỉ số IQ vào BUỔI SÁNG, chỉ bố mới có thể giúp được mẹ

Ngày nào cũng vậy, bố nên dành ít nhất 30 phút để ghé sát bụng bầu của mẹ mà trò chuyện với thai nhi. Bố có thể đọc một câu chuyện cổ tích, đọc một trang sách, hay kể cho con nghe về bất cứ điều gì đó, về chuyện vui của nhà mình trong ngày. Có thể con nghe sẽ không hiểu gì nhưng ghi nhớ được giọng và âm vực trầm bổng lên xuống, từ đó tích lũy, phân tích dần dần trong não, luyện phản ứng và khả năng nghe… Con sẽ thông minh lên phần nào đó mẹ à.

Mẹ nào đang bầu hoặc dự định sinh con trong năm tới đâu ạ? Em có quà muốn tặng các mẹ đây! Cụ thể là gì thì cứ từ từ xuống phía dưới sẽ rõ nha.

Trước khi đi vào vấn đề chính, em muốn nói sơ chút về chuyện này để các mẹ dễ hình dung. Đó là khi các mẹ sinh con ra, con có thông minh hay không phần lớn nhờ vào gen, tố chất bẩm sinh và chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, tất cả những thứ em vừa nói không phải là tất cả. Việc thai giáo (hiểu nôm na là giáo dục thai nhi) khi đang bầu bì là điều khá cần thiết và có tác dụng lớn trong việc tăng trí não cho trẻ.

Theo em tìm hiểu trên sách báo thì ngay từ lúc thai mới 18 tuần tuổi đã có phản ứng với âm thanh và ánh sáng. Từ tuần thứ 30 trở đi, bé trong bụng mẹ đã có khả năng ghi nhớ. Nhiều người vẫn nghĩ thai giáo nên giao cho người mẹ vì họ mang con trong bụng 9 tháng 10 ngày, chảy chung dòng máu, gần gũi với con nhất. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại khẳng định một sự thật rằng bố mới chính là người làm tốt vai trò này hơn mẹ.

Lỡ ông bố nào đọc được những dòng này đừng vội nghĩ em nói khơi khơi đùn đẩy trách nhiệm cho các bố. Thực ra có chứng minh rõ ràng hết đó ạ. Vì thai nhi nhạy cảm với giọng nói có âm vực thấp của bố hơn là giọng cao của mẹ. Mặt khác, bố siêng gần gũi, giáo dục thai nhi sẽ giúp mẹ cảm thấy được trân trọng, yêu thương, cho nên con bị “lây” cảm giác hạnh phúc từ mẹ.

Còn bây giờ, các mẹ có thể nhờ bố làm ngay 4 việc này để kích thích não con phát triển, tăng chỉ số IQ khi sinh ra đời nha!

Siêng trò chuyện với con hằng ngày

Ngày nào cũng vậy, bố nên dành ít nhất 30 phút để ghé sát bụng bầu của mẹ mà trò chuyện với thai nhi. Bố có thể đọc một câu chuyện cổ tích, đọc một trang sách, hay kể cho con nghe về bất cứ điều gì đó, về chuyện vui của nhà mình trong ngày. Có thể con nghe sẽ không hiểu gì nhưng ghi nhớ được giọng và âm vực trầm bổng lên xuống, từ đó tích lũy, phân tích dần dần trong não, luyện phản ứng và khả năng nghe… Con sẽ thông minh lên phần nào đó mẹ à.

Ôm ấp, đụng chạm, vuốt ve bụng mẹ

Buổi tối trước khi đi ngủ là thời gian bé quẫy đạp nhiều hơn. Lúc này, mẹ có thể nằm thoải mái trên giường để thư giãn, còn bố thì nằm cạnh, vừa trò chuyện với hai mẹ con vừa dùng tay ôm ấp, vuốt ve thật nhẹ từ trên xuống dưới, từ trái sang phải tầm 5-10 phút để giao tiếp bằng hành động với con. Thực ra cả hai vợ chồng đều cảm thấy thích thú chứ không riêng gì thai nhi đâu. Thứ nhất, bàn tay bố thường ấm áp sẽ khiến mẹ cảm thấy dễ chịu hơn, ấm áp hơn. Thứ hai, bố vuốt nhẹ sẽ thấy yêu mẹ hơn, lâu lâu thấy con đạp trúng tay mình sẽ thú vị lắm á.

Mở nhạc cho con nghe

Mỗi sáng ngay sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi ngủ tầm 1 tiếng đồng hồ, bố hãy mở một bài hát, một bản nhạc hoặc tự mình hát cho hai mẹ con nghe cũng được. Âm nhạc sẽ kích thích tăng chỉ số IQ cho bé và tạo tâm trạng tốt cho mẹ, tăng cường cảm giác thân mật giữa con trong bụng và bố mẹ. Tuy nhiên, bố nên dựa vào thời điểm mà chọn thể loại nhạc phù hợp. Nếu là sáng mới ngủ dậy thì chọn nhạc sôi động, tươi vui, còn buổi tối thì chọn nhạc du dương, êm đềm. Và nhớ không cho thai nhi nghe nhạc quá sát giờ đi ngủ, vì bé nghe xong cảm thấy thích thú, hưng phấn não bộ sẽ rất khó ngủ, quậy phá làm mẹ thức theo đấy ạ.

Bố nhắc mẹ sinh hoạt, ăn uống thật khoa học

Mẹ bầu mà kén ăn thì con sinh ra cũng kén cá chọn canh y chang luôn. Hoặc nếu ăn uống không điều độ thì bé dễ bị phì, chậm chạp, ù lì, kém thông minh. Vì vậy, bố nên thường xuyên trông chừng, nhắc nhở mẹ từng miếng ăn giấc ngủ, coi thử mẹ thích ăn gì, mẹ cần bổ sung thứ gì, mẹ có mệt hay không, vui hay buồn… để kịp thời chăm sóc. Bố chu đáo thì tự khác thai nhi lớn khỏe, thông minh vượt trội thôi hà.

Đó đó, 4 cách dễ ợt nhưng lại cực kỳ tốt cho trí não của con mà em vừa chia sẻ trên chính là món quà to lớn nhất, ý nghĩa nhất mà em muốn dành tặng các mẹ nhân dịp năm mới cận kề này. Hy vọng các mẹ sẽ mau chóng sinh được đứa con thông minh, lanh lợi, ai nhìn cũng mến hết nha!

(Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet)

Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *