10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm tổn thương vợ.

#1.

Vợ bầu có thể không bao giờ nói với bạn điều này nhưng thực tế là hormone thai kỳ có thể khiến cô ấy bỗng dưng quên điện thoại để ở đâu hay đã vất chìa khóa nhà ở một chỗ nào đấy.

Đừng vội trách vợ bầu và cũng không cần quá lo lắng bởi sau sinh, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Các ông chồng chỉ cần biết rằng não của phụ nữ mang bầu có thể không nhanh nhạy và thậm chí rất hay quên.

#2.

Đừng thấy cô ấy muốn nằm một mình mà nghĩ rằng vợ bầu không còn quan tâm, yêu thương bạn nữa. Thực tế thì khi mang bầu, cơ thể nặng nề khiến chị em cần một chiếc gối ôm dành riêng cho bà bầu nhiều hơn là ôm chồng.

#3

Bạn biết rằng vợ mang bầu sẽ cần ăn nhiều hơn bình thường , vì vậy hãy luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn để phục vụ cơn đói của vợ.

#4.

Đừng bao giờ thắc mắc vì sao ngoại hình của vợ thay đổi chóng mặt khi mang bầu đặc biệt là cân nặng tăng lên nhanh chóng. Cô ấy cũng biết điều đó nhưng không muốn kêu th.an với bạn mà thôi. Vì vậy, bạn hãy đừng “đổ thêm dầu vào lửa” và hãy khéo léo khen cô ấy: “Em vẫn đẹp lắm!” để khích lệ tinh thần vợ.

#5.

 

Dù cơ thể nặng nề hơn nhưng không có nghĩa là cô ấy không thích thú với chuyện quan hệ tì.nh d.ục. Vì vậy hãy dò xét nhu cầu tì.nh d.ục của vợ và nếu có thể hãy “y.êu” có ấy một cách nhẹ nhàng vì “chuy.ện ấ.y” không hề ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

#6.

 

Nhưng bạn vẫn cần biết rằng cô ấy vẫn đang mang bầu và đừng lạ.m dụng cô ấy.

#7

 

Hãy tưởng tượng bụng của bạn bỗng phình to lớn gần 3-4 lần bình thường, cơ thể nặng nề và thường xuyên phải thức giấc ban đêm để đi tiểu… Cô ấy đang mang bầu và khá mệt mỏi vì vậy đừng trách cứ nếu cô ấy không chăm chỉ như trước kia, chỉ là vì vợ bạn đang mệt chứ không phải cô ấy lười đâu!

#8.

Bạn đang rất hạnh phúc vì được lên chức bố nhưng cô ấy là người đang trải qua rất nhiều thay đổi trong cơ thể cũng như trong cuộc sống. Vì vậy cô ấy cần được quan tâm và là trung tâm của sự chú ý.

#9.

Nếu vợ bạn muốn được gây tê màng cứng khi sinh con, đừng hỏi cô ấy: “Có cần thiết không?” Mà hãy làm theo những yêu cầu của vợ và bác sĩ.

#10.

Khi vợ sinh nở, cô ấy có thể muốn có một người bên cạnh. Nếu cô ấy nói cần bạn, hãy hạnh phúc gật đầu nhưng nếu không phải là bạn thì cũng đừng hời dỗi.

Theo YANkis

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *