Người gầy mà bụng vẫn béo, dùng bài tập này là bảo đảm eo thon

Lớp mỡ bụng lì lợm vẫn bám chặt lấy vòng eo con kiến của chị em dù trọng lượng của họ không hề quá tiêu chuẩn. Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

Theo các nhà khoa học tại Đại học Harvard, Mỹ, vòng 2 là vùng khó giảm béo nhất, bởi lẽ, đây là nơi tích tụ phần lớn lượng mỡ trắng của cơ thể – một loại mỡ được ví như chiếc túi cao su, có khả năng tăng kích thước lên gấp 20 lần so với ban đầu, đồng thời có khả năng sản sinh tế bào mới một cách nhanh chóng. Điều này lý giải tại sao khi ăn uống không điều độ, bụng là phần có nguy cơ gia tăng kích thước nhiều nhất.

Giảm cân khác giảm mỡ bụng

Khác với giảm cân, giảm béo bụng đòi hỏi một quy trình tương đối phức tạp hơn. Thông thường, khi giảm cân, trọng lượng sẽ giảm đồng thời trên khắp cơ thể, trong đó có cả phần bụng. Tùy theo cơ địa và phương pháp áp dụng, lượng mỡ bụng giảm có thể chiếm 10-70% lượng mỡ hao hụt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, phần lớn chị em chỉ có thể giảm cân mà chưa thể lấy lại được vòng eo con kiến.

Hầu hết chúng ta không thừa cân nhưng vẫn béo bụng.

Để loại bỏ mỡ thừa ở vòng 2, bạn cần có những bài tập dành riêng cho vùng bụng. Việc tập trung giải phóng năng lượng ở vùng này sẽ khiến các tế bào mỡ trắng không thể lưu giữ các hạt mỡ bên trong, từ đó không có cơ hội gia tăng kích thước. Ngoài ra, do thiếu “dinh dưỡng” nên các tế bào mỡ trắng cũng không thể sản sinh các tế bào mới. Nhờ các yếu tố này mà vùng eo của bạn sẽ giảm dần đều.

Tuy nhiên, một sai lầm mà nhiều người thường mắc khi tập thể dục là sử dụng cơ lưng và các vùng cơ lân cận khác thay cho cơ bụng. Do đó, dù vẫn luyện tập chăm chỉ mà bụng vẫn ngấn mỡ. Vậy nên, bạn cần lưu ý rằng, nếu là động tác chuẩn, bạn sẽ thấy vùng bụng có cảm giác đau trong những ngày đầu thực hiện.

Tập đúng động tác thì mỡ bụng mới giảm (Ảnh: bài tập Plank)

Ngoài luyện tập cơ bụng, việc masage bụng thường xuyên cũng là cách tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Thông qua các động tác chuyên sâu, các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng và đào thải khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi và nước tiểu. Để việc làm này thêm hiệu quả, bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu massage như muối biển, gừng, ngải cứu… Thời điểm massage hiệu quả nhất là sau khi tắm bằng nước ấm vì nước ấm sẽ làm các lỗ chân lông giãn ra, giúp hấp thu các dưỡng chất dễ dàng hơn.

Một yếu tố quan trọng nữa khi giảm mỡ bụng là chế độ ăn uống phải hợp lý. Trung tâm y khoa Wake Forest Baptist, Mỹ cho biết, để đẩy nhanh quá trình tiêu hủy mỡ, bạn cần dung nạp vào cơ thể nhiều chất xơ hòa tan. Mỗi ngày ăn 10 gram chất xơ hòa tan từ rau, trái cây và các loại đậu giúp giảm 3,7% mỡ bụng trong vòng 5 năm. Những chất xơ này khi đi qua thành ruột sẽ tạo ra thể đông, làm giảm quá trình hấp thụ chất béo. Ước tính, 10 gram chất xơ hòa tan có thể được hấp thu mỗi ngày thông qua việc ăn 2 quả táo nhỏ, 2 cốc đậu Hà Lan và nửa cốc đậu nành…

Hãy bổ sung chất xơ mỗi ngày.

Tập gì để giảm mỡ bụng?

Điểm sơ qua thì có 3 cách tập giảm mỡ bụng phổ biến từ trước đến nay là:tập Plank, gập bụng và lắc vòng. Nhìn chung, lắc vòng là cách tập mang tính cổ điển, phù hợp với người chỉ có nhu cầu làm bụng nhỏ lại. Tuy nhiên với Plank và gập bụng, vùng eo của bạn không những phẳng lì mà còn tạo nên những thớ cơ rắn chắc, khỏe mạnh. Trong đó Plank là bài tập số một cho vùng bụng, thích hợp với người muốn giảm eo, lên cơ bụng nhanh.

Để bắt đầu, bạn có thể tập một động tác plank đơn giản từ 5-10 phút mỗi ngày, sau đó tăng cường thay đổi các động tác như infographic dưới đây:

Hình minh họa.
NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *