Đừng đánh răng sau khi vừa ngủ dậy

Bởi các chuyên gia cho rằng thói quen này không chỉ gây hại cho răng mà sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Khi chuông báo thức vang lên, bạn bật người thức dậy và việc làm đầu tiên của bạn là gì? Chẳng phải là “bay” ngay vào phòng tắm, lấy chiếc bàn chải quen thuộc và chải răng sao? Người ta quan niệm rằng, khi ngủ dậy, miệng chúng ta sẽ không được sạch sẽ, thơm tho. Thật ngại ngùng khi phải nói chuyện với ai ngay sau khi vừa thức dậy. Do đó, đánh răng sẽ giúp mọi người lấy lại sự tự tin. Và sau khi đánh răng xong thì đi ăn sáng nào. Thói quen này không chỉ tồn tại ở một, hai người mà của đa số người Việt Nam. Tuy nhiên, việc đó cần phải thay đổi ngay, nếu bạn không muốn nụ cười của mình trở nên xấu xí.

Làm sạch miệng , chỉ cần một ly nước ấm.

Tối hôm trước, bạn đã đánh răng trước khi ngủ, điều đó có nghĩa là vi khuẩn gây hại đã được hạn chế tối đa, nên không nhất thiết phải loại bỏ mùi khó chịu trong miệng bằng việc đánh răng. Hơn nữa, nhiều khi lợi khuẩn cũng góp phần tạo nên cảm giác không dễ chịu này, thế nên, bạn có thể mang chúng xuống đường ruột bằng một cốc nước ấm. Nếu không thể vượt qua ám ảnh về vi khuẩn “làm tổ”, hãy xúc miệng trước khi uống nước. Việc uống nước ấm khi vừa ngủ dậy không chỉ làm sạch miệng, sạch đường ruột mà còn thúc đẩy lưu thông máu tại dạ dạy, hỗ trợ tiêu hóa.

Ngoài ra, khi đánh răng xong cũng là lúc mọi người sẽ dùng bữa sáng. Việc đó vô tình làm cho thành phần bảo vệ trong kem đánh theo thức ăn trôi vào bụng. Về lâu dài, nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đường ruột. Chưa kể, thói quen không đánh răng sau khi ăn sáng còn khiến thức ăn bám vào răng và làm hỏng răng chúng ta. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên đánh răng sau khi ăn sáng ít nhất 30 phút.

Chải răng theo chiều dọc/ngang sẽ gây mòn chân răng

Để có bộ răng luôn chắc khỏe, bạn chỉ nên đánh răng 2-3 lần/ngày, những lúc ăn uống còn lại chỉ cần súc miệng là đủ. Chải răng quá nhiều và quá mạnh sẽ gây mòn răng, lâu dần bạn sẽ thấy răng của mình bị ê buốt mỗi khi uống nước nóng hoặc lạnh, khi có luồng hơi thổi qua, khi nói chuyện… Ngoài ra, nhiều người có thói quen sử dụng bàn chải lông cứng để đánh răng vì nghĩ rằng nó mới đánh bay được những mảng bám khó chịu? Tuy nhiên, sự thực thì bàn chải lông cứng sẽ khiến nướu bị tổn thương, men răng bị rạn nứt. Do đó, hãy chọn mua bàn chải lông mềm và có độ đàn hồi vì nó không chỉ bảo vệ men răng mà còn dễ dàng luồn sâu vào các kẽ răng để lấy các vụn thức ăn ra. Cách tốt nhất khi chọn mua bàn chải là kiểm tra độ mịn và mềm của nó bằng cách lấy tay sờ thử vào lông của bàn chải.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay bàn chải thường xuyên 3-4 tháng/lần hoặc sớm hơn nếu bàn chải của bạn đã bị sờn hoặc cùn. Đối với người bị ốm thì nên dùng bàn chải mới ngay khi phát hiện bệnh và thay bàn chải khác ngay sau khi bệnh thuyên giảm và khoẻ lại bình thường. Việc làm này sẽ hạn chế vi khuẩn phát triển trên lông bàn chải, răng miệng bạn sẽ khoẻ hơn.

Một sai lầm nữa khi đánh răng mà nhiều người hay mắc đó là chải răng theo chiều ngang hoặc dọc. Tuy nhiên, đánh răng không phải là đi cưa gỗ. Bởi thế, Tiến sĩ Uchenna Okoye, Giám đốc Nụ cười của Oral-B tại London (Anh) đã cảnh báo trên Healthy: chà răng lên xuống hoặc theo chiều ngang sẽ bào mòn nướu răng một cách từ từ. Do đó, hãy chải theo vòng tròn nhẹ nhàng, “mơn trớn” và xoa nhẹ răng cũng như nướu sẽ tốt hơn. Tiến sĩ Okoye cũng khuyên bạn nên chải răng trong ít nhất là 2 phút.

Lưu ý cuối cùng trong việc đánh răng là súc miệng cần đúng cách. Theo đó, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để ngậm từ 2-3 phút. Bạn cũng có thể sử dụng những loại nước súc miệng bán sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, khi chọn mua loại nước súc miệng cho bản thân và gia đình, bạn nên tìm hiểu rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ. Nếu sản phẩm đó có chứa chất cồn thì tuyệt đối không nên dùng vì lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới niêm mạc miệng, thậm chí còn là tác nhân gây ung thư.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *