Nhặt rồi, nhặt nữa, nhặt mãi mà Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt vẫn cứ có sạn to đùng thế này!

Như đã từng đưa tin, Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt đã mắc rất nhiều lỗi về lễ tiết và tác phong Quân nhân Việt Nam. Bởi vì có quá nhiều sai sót trong phim nên đến cả Bộ Quốc phòng cũng đã phải lên tiếng và yêu cầu đoàn làm phim chỉnh sửa những điểm chưa đúng.

Lễ tiết, tác phong là cách đi đứng, tướng đứng ngồi nghiêm nghỉ của người lính khi phải đối diện, hoặc tiếp chuyện với cấp trên hoặc sĩ quan chỉ huy. Tác phong này thay đổi theo tình huống nhưng không thay đổi theo binh chủng.

Trong tập 27, 28 mới lên sóng của Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt, khán giả lại tiếp tục nhặt được sạn là những lỗi sai hết sức cơ bản, đó chính là cách mà người lính quân đội thực hiện Nghiêm – Nghỉ.

Ở cảnh phim Đô Đốc Phan Minh (Kiến An) đến thăm đơn vị của con gái, toàn thể đơn vị đều ra đứng chào cấp trên. Theo tác phong quân đội, khi đứng chào chỉ huy hoặc sĩ quan cấp trên, các Chiến sĩ/ Sĩ quan sẽ phải đứng trong tư thế “Nghỉ”. Tư thế này yêu cầu các Chiến sĩ/Sĩ quan để hai chân thả lỏng, khép hờ thành hình chữ V và hai tay buông lỏng đặt song song với hai chân. Chứ không phải kiểu đứng chắp tay sau lưng, hai chân dạng rộng ra như các nhân vật đang làm trong cảnh phim.

Tư thế mà những diễn viên thể hiện trong lễ tiết, tác phong Quân đội Việt Nam là kiểu “Nghỉ thế thao”. Tức là tư thế này chỉ được áp dụng sau khi các sĩ quan binh sĩ vừa hoàn thành bài huấn luyện thể lực hoặc đang ở trên thuyền, tàu.

 

Thực chất, cách đứng chắp tay sau lưng và dạng rộng chân là tư thế “Nghỉ” đặc trưng của quân đội Hàn Quốc. Nói là bản Việt của Hậu Duệ Mặt Trời, nhưng các nhà sản xuất lại “quên” Việt hóa chi tiết này.

 

Tư thế “Nghỉ” chuẩn xác là một tư thế cực kỳ quen thuộc mà mỗi người chúng ta luôn phải đứng trong giờ chào cờ mỗi tuần khi còn là học sinh, ấy vậy mà biên kịch và đạo diễn của Hậu Duệ Mặt Trời không hiểu sao lại “quên béng” mất điều đó.

Điều đáng nói là lỗi này đã được chỉ ra rất rõ trong những tập đầu của phim, thế nhưng mãi tới bây giờ vẫn chưa hề được sửa chữa. Không lẽ các nhà sản xuất nghĩ rằng ở đầu phim thêm một câu “tất cả chỉ là hư cấu” là xong?

Mặt khác, cũng không có chuyện sĩ quan phải chuyển liên tục giữa hai tư thế mỗi khi nói chuyện với cấp trên như trong phim. Đối với quân đội Việt Nam, cấp dưới chỉ phải “Nghiêm” khi chào cấp trên. Và khi cấp trên này ra hiệu lệnh cho phép xả tư thế, thì cấp dưới sẽ phải tự chuyển về tư thế “Nghỉ” và bắt đầu làm việc hay giao tiếp thêm với cấp trên.

Nhặt rồi, nhặt nữa, nhặt mãi mà Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt vẫn cứ có sạn to đùng thế này!

Liên tục sai sót mặc dù đã được khán giả chỉ ra sạn lớn sạn bé, lại còn bị đích thân Bộ Quốc phòng lên tiếng yêu cầu chỉnh sửa, Hậu Duệ Mặt Trời lại càng thêm “mất điểm” trong mắt khán giả. Đến bây giờ đã là tập 28 rồi, không biết đến bao giờ thì mới đỡ bớt sạn đây?

Theo searchtotal

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *