Vương miện Hoa hậu và câu chuyện về những “chiếc váy Lọ lem” phải trao trả

Để có những bộ cánh lung linh xuất hiện trên truyền thông, các nàng Hoa hậu đã từng phải chạy khắp mọi nẻo đường để mượn váy.

Người ta thường nói chỉ cần có được vương miện là có được tất cả, thế nhưng đằng sau sự hào nhoáng của ngôi vị danh giá, ai thấu hiểu được nỗi khổ cực, của những cô gái trẻ mới chập chững bước vào đường đua sắc đẹp.

Đơn cử là chuyện váy áo khi đi thi Hoa hậu, phần lớn các cô gái tuổi trăng tròn chưa có ông bầu hay người nâng đỡ trong giới giải trí, đều phải tự bỏ tiền thuê mượn quần áo đẹp để đi thi. Nói cách khác, các cô gái tham gia Hoa hậu như những nàng lọ lem, vay mượn váy áo long lanh nhưng rồi phải trao trả lại nơi chúng thuộc về.

Một số nàng Hoa hậu có tên tuổi hàng đầu làng giải trí hiện tại như: Đỗ Mỹ Linh, H’ Hen Niê Hương Giang, hay Trần Tiểu Vy… đều đã từng trải qua cảm giác mượn quần áo, để tham gia thi đấu nhan sắc.

Hoa hậu Tiểu Vy giây phút đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018.

Trong đêm đăng quang, Tiểu Vy cũng thành thật chia sẻ ba mẹ không tốn quá nhiều tiền để đầu tư cho cô đi thi Hoa hậu. Thậm chí những chiếc váy cô diện trong hành trình vừa qua, cũng là mượn từ BTC cuộc thi như bao cô gái khác.

ĐỖ MỸ LINH VÀ CÂU CHUYỆN MƯỢN VÁY CỦA CHỦ SHOP ĐANG LÀM THÊM

Ngược về quá khứ cách đây hơn 2 năm, ngày Đỗ Mỹ Linh chính thức đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt nam 2018. Người ta đồn đoán cô mua giải vì nhan sắc không xứng tầm làm sao đăng quang?

Chẳng cần lên tiếng thanh minh, chỉ một bật mí thời trang của chị chủ shop thời trang nơi Mỹ Linh làm việc thời điểm ấy lên tiếng, đã giải bài mọi hoài nghi về cô.

Ảnh chụp màn hình

NTK Giao Linh đã lên tiếng trước những ý kiến chỉ trích nặng nề của cộng đồng mạng về nhân viên của mình lúc bấy giờ, không ai khác chính là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Giao Linh viết: “Tôi từng nghĩ rằng Hoa hậu là phải mua giải, nhưng khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang thì ý nghĩ này hoàn toàn biến mất. Đỗ Mỹ Linh phải xin nghỉ ở shop thời trang của tôi để tham gia Hoa hậu, và thủ thỉ xin mượn một chiếc váy để đi thi vì không chuẩn đủ điều kiện chuẩn bị quần áo”. 

Câu chuyện mượn váy đi thi của Đỗ Mỹ Linh, không chỉ nói lên được giá trị đích thực mà cô đã đạt được tại Hoa hậu Việt Nam 2016, mà qua đó còn thể hiện được sự khắc nghiệt của cuộc thi đối với các thí sinh không đủ điểu kiện, nhất là về thời trang.

Mỹ Linh từng chia sẻ sau đăng quang: “Nhớ lúc vào Sài Gòn thi chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, em và một bạn nữa phải mượn xe máy để đi thuê váy. Đi loanh quanh một lúc thì lại bị lạc đường, mà ở Sài Gòn lại có nhiều đường một chiều, thế là từ quận Phú Nhuận ra quận 3 lại mất hơn 1 tiếng đồng hồ mà không đến được nơi, thế là bọn em đành quay về”. 

Đây chính là chiếc váy năm xưa Đỗ Mỹ Linh mượn của NTK Giao Linh, để có thể xuất hiện tại vòng chung khảo phía Bắc, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.
Chiếc váy này trị giá chỉ 2,4 triệu đồng nhưng ở thời điểm khởi đầu bước vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, đối với Đỗ Mỹ Linh nó là một món đồ xa xỉ.

NỔI TIẾNG NHƯ HƯƠNG GIANG CÒN PHẢI MƯỢN GIÀY BẠN ĐỂ ĐI THI QUỐC TẾ

Với cương vị là đại diện đầu tiên của Việt Nam, đến với Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang luôn có sự đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh từ trang phục đến kiểu tóc và cách trang điểm để hình ảnh của mình luôn hoàn hảo.

Thế nhưng, ít ai biết rằng để có được bề ngoại lộng lẫy và biến hoá linh hoạt như thế, cô phải nhờ sự hỗ trợ từ các stylist, NTK thân thiết. Và đặc biệt là mượn đồ của bạn bè thân quen, để tiết kiệm chi phí, bởi thi Hoa hậu chỉ có 1 tháng thôi, mua thì phí lắm!

Một ca sĩ xinh đẹp và chăm chút hình ảnh như Hương Giang, cũng phải mượn váy áo, giày dép của bạn bè, nhà thiết kế để có thể xuất hiện lung linh trong mọi việc.

Và sau khi đăng quang ngay lần đầu thi nhan sắc, Hương Giang giải thích vì sự đụng hàng liên tục với các ngôi sao khác: “Trang phục của Giang mặc đều do các nhà thiết kế hỗ trợ. Giang cũng chỉ mang khoảng 10 đôi giày và bạn bè cùng size chân gửi cho Giang mượn như chị Hậu Phương hay Thúy Vân. Vì lịch trình kéo dài đến gần một tháng, ngày nào cũng 3, 4 sự kiện nên không có điều kiện thay đổi nhiều. Giang cũng chỉ lựa chọn những gì hợp lý, không quá mắc tiền”.

Hoa hậu Hương Giang và đôi giày diện đi diện lại không dưới 10 lần khi tham gia Hoa hậu chuyển giới quốc tế.

H’ HEN NIÊ MƯỢN ĐỒ CỦA SHOP NGƯỜI QUEN ĐI THI CHUNG KẾT HOA HẬU HOÀN VŨ

Cách đây 1 năm, Hoa hậu H’Hen Niê đã thẳng thắn chia sẻ về thông tin cô phải vay mượn đồ để dự thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Ở thời điểm đó, trước những thông tin phải vay mượn để đi thi chung kết, H’Hen Niê thành thật: “Nói là vay mượn để thi chung kết thì hơi quá. Thực ra là, trước đêm chung kết, H’Hen có hỏi mượn một anh bán đồ thời trang rồi hẹn sau khi thi xong sẽ trả lại. Đó là sự hỗ trợ người ta dành cho mình, mình mượn tạm thôi thi xong sẽ trả lại, không sao cả”. 

H’ Hen Niê cũng đã phải mượn váy khắp nơi để thi đêm chung kết và hành trình tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018.

H’ Hen Niê từng chia sẻ thật lòng là trong số quần áo cô đi thi Hoa hậu, phân lớn là đồ mượn từ các NTK thân quen trong quá trình làm người mẫu. Chỉ có duy nhất đôi giày cao gót mắc nhất cô mua với giá 2 triệu đồng, còn lại là những vật dụng hết sức bình thường.

Hoa hậu H’ Hen Niê và chiếc váy mượn từ NTK quen biết, để đến với buổi sơ tuyển Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

NHÀ THIẾT KẾ NÓI GÌ? 

Phần lớn công chúng chỉ thấy bề nổi xinh đẹp như công chúa của các Hoa hậu, thí sinh ở các cuộc thi sắc đẹp. Nhưng ít ai biết được rằng, họ cũng chỉ như những nàng lọ lem, váy áo lộng lẫy là đồ vay mượn, tất cả đều có thời hạn phải trao trả.

Hầu hết, các nhà thiết kế rất nhiệt tình hỗ trợ các “cô nàng Lọ Lem” đến mượn váy vì họ cảm thấy rất cảm thông cho hoàn cảnh của các cô gái.

NTK Brian Võ cho biết: “Đa phần các thí sinh đến thuê váy đều các em đều là học sinh , sinh viên điều kiện kinh tế khó khăn, nên các em rất ngại đến thuê vì sợ giá quá cao.  Vì vậy, nên đa phần tôi hỗ trợ các em mượn váy để các em có thể tự tin diện những chiếc váy lần đầu tiên trong đời.

Tôi không quá khó khăn trong việc cho thuê mượn váy, chỉ là trả đúng hạn và phải đền bù khi làm hỏng là được.” 

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018, Người đẹp có gương mặt khả ái, Nguyễn Thị Hồng Tuyết trong thiết kế của NTK Brian Võ.

Nguyễn Quảng cũng là nhà thiết kế rất có duyên với thí sinh Hoa hậu. Anh cho biết hầu hết các thí sinh tìm đến mượn váy là những cô gái còn rất trẻ, gia đình không có điều kiện hoặc không có “mạnh thường quân”.

Anh nói: “Có những bạn đi thi còn rất trẻ chỉ mới 18, 19 tuổi thôi, vấn đề kinh tế để mua một số lượng lớn trang phục cho một cuộc thi lớn như Hoa hậu Việt Nam là khá khó khăn. Bởi thế, tôi luôn mong muốn mang đến cho các em những bộ trang phục đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại tôn lên vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng của những cô gái Việt Nam ấy.

Hoa hậu Tiểu Vy trình diễn BST thời trang của NTK 9X trong đêm thời trang.
NTK Nhật Quảng

KẾT

Để tham dự một cuộc thi nhan sắc với hành trình thật dài, các thí sinh phải chuẩn bị một khối lượng trang phục khổng lồ để có thể thay đổi theo từng sự kiện không bị nhàm chán và cũng để bộc lộ cá tính của bản thân. Hiếm có cô gái nào khi tham dự một cuộc thi Hoa hậu có thể tự lo trang phục từ A-Z trừ khi họ có một…mạnh thường quân đứng sau.

Mượn đồ dự thi nhan sắc cũng không phải là câu chuyện “quá xấu hổ” mà thậm chí, đó còn là thước đo cho những cố gắng, nỗ lực tự bản thân mình của các thí sinh. Nhất là khi họ từ một nàng Lọ lem nhưng có một ngày lại được sống trong tòa lâu đài xa hoa thì ký ức “đi mượn đồ” sẽ chứng minh cho sự trong sạch cho những cô gái như Đỗ Mỹ Linh hay H’Hen Nie khỏi những tin đồn mua giải hay có đại gia chống lưng.

Theo eva

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *