“Vị thánh sống” từng giúp Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 giờ đang làm gì?

Nếu là người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc chắn sẽ biết đến cái tên HLV Calisto. Một vị thầy ngoại được từng rất tâm huyết với đội tuyển Quốc gia, thầy Tô là chiến lược gia có quá nhiều gắn bó với nền bóng đá nước nhà.

Với cổ động viên Việt Nam chiếc cúp vô địch AFF Cup 2008  là một trong những kỷ niệm đẹp nhất chẳng thể nào quên. Và không ai khác chính thầy Tô người đã lập nên cột mốc lịch sử cho nền bóng đá Việt.

Thắm thiết quan hệ với bóng đá Việt Nam như thế, vậy sau đó HLV Calisto đã làm những gì? Đây có lẽ là thắc mắc trong không ít NHM bóng đá tại Dải đất chữ S.

HLV Calisto cùng các học trò sau chức vô địch AFF Cup 2008.

Được biết kể từ sau khi chia tay CLB FC Pacos de Ferreira (Bồ Đào Nha) từ năm 2014, HLV Calisto đã không dẫn dắt thêm một đội bóng nào nữa.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Calisto nắm vai trò là khách mời và bình luận viên cho 2 hãng truyền thông tại Bồ Đào Nha là Porto Canal và Abola. Ông và gia đình vẫn đang sinh sống tại quê nhà ở Matosinhos, thành phố phía Bắc giáp thủ đô Porto (Bồ Đào Nha).

Trên tài khoản mạng xã hội của mình, thầy Tô gây bất ngờ khi tự giới thiệu ông là thành viên trong bộ phận quản lý của CLB Dalian Yifang ở Trung Quốc. Đội bóng này hiện đang được dẫn dắt bởi một HLV người Đức là Bernd Schuster.

HLV Calisto chụp cùng HLV Ernesto Valderde của Barcelona tại sân Mỹ Đình ngày 14/5/2009, khi ông Valderde còn là thuyền trưởng của CLB Olympiakos.

Ông cũng thường xuyên đăng những bức ảnh đi du lịch nhiều nước trên thế giới  và dành thời gian bên gia đình bé nhỏ. Ngoài những công việc gắn bó với truyền thông thì HLV Calisto cũng cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái.

Đặc biệt, dù đã không còn làm việc ở Việt Nam từ khá lâu nhưng chiến lược gia sinh năm 1953 vẫn rất thường xuyên lên mạng xã hội để đăng tải những tấm ảnh cũ khi còn gắn bó với dải đất hình chữ S. Thi thoảng ông lại gửi lời chúc tới ĐTQG, ĐT U23 hay U19 Việt Nam.

HLV Calisto đi du lịch tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Những năm gần đây, HLV Calisto cũng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Trong hình, thầy Tô chăm sóc hai cháu nội của mình.

Có lẽ với thầy Tô, Việt Nam chính là quê hương thứ hai và ông luôn dành tình yêu cho con người, nét văn hóa và nền bóng đá ở nơi đây.

Lần gần nhất mà HLV Calisto xuất hiện trước truyền thông Việt Nam cũng đã cách đây khoảng chừng 2 năm. Đó là khoảng thời gian mà thầy Tô về thăm quê hương thứ hai của mình, thăm lại những người đồng nghiệp, học trò cũ của mình

Trong chuyến “hồi hương” ấy, HLV Calisto cũng phủ nhận kịch bản quay lại Việt Nam làm việc, dù ông được không ít sự quan tâm của các CLB, tiêu biểu có B.Bình Dương.

HLV Calisto chụp cùng các học trò cũ và ông Nguyễn Lân Trung khi sang Việt Nam hồi 2016 (ảnh: facebook nhân vật).

Hồi năm ngoái, con trai của HLV Calisto (Tiago Calisto) cũng tới thăm Việt Nam. Tuy nhiên, anh chỉ đưa vợ sang du lịch thay vì đàm phán với Lê Công Vinh (khi đó vẫn đang là Quyền chủ tịch của CLB TP.HCM) như một số tin đồn trước đó.

Đúng một thập kỷ kể từ khi HLV Calisto và các học trò tạo nên một cột mốc lịch sử, bóng đá Việt Nam đã trải qua rất nhiều biến động. Sau nhiều thất bại cay đắng ở đấu trường AFF Cup và SEA Games, bóng đá Việt Nam đang thực sự lột xác dưới triều đại của HLV Park Hang-seo.

Dù đã xa quê hương thứ hai nhưng chắc chắn trong kỳ AFF tới thầy vẫn dõi theo bức chân của các cầu thủ Việt Nam và HLV Park Hang-seo, dành trọn tình yêu và lòng nhiệt huyết của mình để cổ vũ các chàng trai áo đỏ.

Một hình ảnh gây xúc động của HLV Calisto và bầu Thắng sau chức vô địch AFF Cup 2008.

Mười năm trước, hình ảnh thầy Tô và các học trò phải rơi lệ vì quá hạnh phúc sau khi giành chức vô địch ở Mỹ Đình đã chạm vào trái tim hàng triệu người hâm mộ. Biết đâu, đúng một thập kỷ trôi qua, đến lượt thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cho chúng ta được sống lại khoảnh khắc hào hùng ấy…

Ở Bồ Đào Nha xa xôi nhưng chắc chắn HLV Calisto sẽ dõi theo bước chân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup sắp tới.

Theo Soha

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *