Vì sao Captain America là siêu anh hùng đáng thương nhất?

Có ba lý do khiến Steve Rogers hay Captain America trở thành siêu anh hùng đáng thương nhất trong thế giới Marvel .

Xét riêng nhóm Avengers, Iron Man là một tỷ phú thiên tài, Thor là vị thần Bắc Âu nóng tính, Hulk là nhà khoa học luôn muốn kiềm chế con quái vật bên trong, vậy còn Captain America? Captain America hẳn là siêu anh hùng đáng thương nhất.

Sau khi kết thúc câu chuyện về chàng trai Steve Rogers, một nam thanh niên người New York yếu ớt, giàu lòng yêu nước, bỗng trở thành một siêu chiến binh trong Thế chiến II ở The First Avenger, phần hai của bộ phim đào sâu vào khía cạnh tâm trạng của Steve Rogers như một người đàn ông bình thường với những thói quen, khẩu vị, và quan điểm giá trị không phù hợp với nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại sau 70 năm ngủ đông.

1. Trái tim Captain America đã tan vỡ

Peggy Carter sẽ chẳng bao giờ có thể “trả nợ” được điệu nhảy cho Steve Rogers.

Steve Rogers đã phải miễn cưỡng bỏ lại tình yêu của đời anh, Peggy Carter (Hayley Atwell), với thập niên 40. Peggy Carter từng tin rằng Steve Rogers đã chết, và vì thế, cô đành phải tiếp tục cuộc sống của bản thân mà không hề biết sự thật mãi cho tới tận những ngày cuối đời.

Thậm chí, trong The Winter Soldier, Steve Rogers còn bị “gán ghép” với Black Widow/Natasha Romanoff (Scarlett Johansson). Black Widow tuy vẫn chưa có bộ phim riêng, nhưng lại chiếm rất nhiều đất diễn trong bộ phim. Mặc dù trải qua nhiều giai đoạn tiến triển tình cảm trong phim nhưng cả Steve Rogers và Natasha Romanoff khó có thể trở thành một cặp tình nhân thực sự. Có lẽ do tư tưởng của Steve Rogers vẫn còn cổ hủ so với Natasha, và cô cho rằng anh nên là người chủ động trong mối quan hệ. Nhưng thực sự, Steve Rogers lúc này cần một người bạn hơn người yêu.

2. Captain America hết sức cô độc

Anh sống ở D.C., chạy bộ cực siêu, kết bạn với người hàng xóm nhưng không mấy thân thiết, và người mà anh quen nhất lại đang gần đất xa trời. Và đã có một bảo tàng dành để tưởng niệm các thành tựu của Captain America trong Thế chiến thứ II. Chris Evans đã thể hiện rất tốt vai trò một anh hùng vừa phải hiểu rõ tầm ảnh hưởng của bản thân đối với nhân dân, đồng thời lại vừa phải cố gắng bắt kịp thời đại. Minh chứng rõ nhất là những ghi chép của anh về Nirvana, thức ăn Thái… ở đầu phim The Winter Soldier

3. Captain America là đại diện cho chủ nghĩa anh hùng đã lỗi thời

Captain America là một thánh tích của nước Mỹ trong cuộc chiến với Đức Quốc Xã cũng như tổ chức HYDRA. Từ chỗ là một hình tượng bù nhìn yêu nước, Captain America đã trở thành người anh hùng thực thụ trên chiến trường. Anh thậm chí còn trở thành một chuẩn mực cho đạo đức, lòng chân thành và tính vị tha. Nhưng thực tại mà Steve Rogers đang sống lại không đơn giản như ngày xưa. Steve Rogers chỉ quan tâm về đất nước, sự thật, tự do. Nhưng trong trong tập phimThe Winter Soldier, có thời điểm anh thậm chí còn chẳng biết phải tin tưởng ai.

Không như những siêu anh hùng khác, Steve Rogers không có cuộc sống thực để quay về khi không phải làm nhiệm vụ. Anh luôn muốn là một chiến binh, ngay cả khi vai trò thật sự của anh rốt cuộc chỉ là một biểu tượng.

Khi đến hiện tại, anh mang một mục đích chiến đấu mơ hồ, chống lại những trận phục kích phủ đầu của kẻ thù. Với những chi tiết ấy, Captain America gần giống một biểu tượng sầu thảm hơn là vinh quang.

Theo Cuồng Phim

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *