Top những bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất mà bạn nên xem qua

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết lâu nay luôn được công chúng yêu thích, và đây là top 10 bộ phim chuyển thể được đánh giá cao mà bạn nên xem qua một lần. Danh sách do chính QQ bình chọn.

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ tiểu thuyết đáng xem nhất. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình 1 bộ phim Hoa ngữ để xem thì cùng tham khảo danh sách sau nhé. 

  1. Bộ Bộ Kinh Tâm

Bộ Bộ Kinh Tâm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đồng Hoa, ra mắt vào năm 2011. Phim đã tạo ra cơn sốt “xuyên không” cho giới trẻ và được Hàn Quốc mua bản quyền. Tiểu thuyết Bộ Bộ Kinh Tâm luôn nằm trong top tác phẩm văn học mạng xuất sắc tại Trung Quốc. Vu Chính đã “nhăm nhe” mua bản quyền của Bộ bộ kinh tâm nhưng sau đó, Thượng Hải đường nhân là bên giành được bản quyền phim.

Ảnh Internet

Nội dung phim xoay quanh cô gái hiện đại Trương Hiểu, sau một tai nạn ôtô, đã bị xuyên không về quá khứ, nhập hồn vào Mã Nhĩ Thái Nhược Hy, con gái của một quý tộc người Mãn Châu, thời đại Khang Hy. Tại đây, Nhược Hy đã bị cuốn vào vòng xoay tranh đoạt quyền lực của các hoàng tử.

  1. Không Kịp Nói Yêu Em

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, đặt dưới bối cảnh dân quốc với sự tham gia của Chung Hán Lương và Lý Tiểu Nhiễm. Với cái kết bi thương, Không Kịp Nói Yêu Em đã để lại những day dứt khôn nguôi cho khán giả.

Trong phim, Lý Tiểu Nhiễm vào vai Doãn Tịnh Uyển, một tiểu thư từ nhỏ đã tiếp nhận nền giáo dục của cả Trung Quốc lẫn Phương Tây hòa trộn nên có tình cách kiên cường. Cô vô tình gặp nam chính Mộ Dung Phong (thường gọi là Mộ Dung Tứ Thiếu) trên một chuyến tàu và rơi vào lưới tình với anh. Nhưng cuối cùng, vì lựa chọn quyền lực và thiên hạ, Mộ Dung Phong đã nhẫn tâm bỏ Tịnh Uyển ở Pháp để cưới một người con gái khác.

Ảnh Internet

Chung Hán Lương được xem như nhân tố đã giúp Không kịp nói yêu em thành công như vậy. Trong bộ quân phục, anh đã thể hiện xuất sắc một Mộ Dung Tứ Thiếu lạnh lùng nhưng cuồng nhiệt trong tình cảm, đồng thời cũng nhẫn tâm vì tham vọng của mình.

  1. Tam Sinh Tam Thế

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Tam Sinh Tam Thế đã trở thành hiện tượng của năm 2017, đưa Dương Mịch và Triệu Hựu Đình trở thành gương mặt được quan tâm của khán giả toàn châu Á.

Ảnh Internet

Phim xoay quanh thượng thần Bạch Thiển (Dương Mịch) và những mối tình của cô. Những yêu thương, thù hận đan xen giữa quá khứ và hiện tại của Bạch Thiển đã tạo ra những câu chuyện hấp dẫn khán giả. Phim có bối cảnh thần tiên cũng là một yếu tố lạ với người xem. Tuy nhiên, trong thời gian phát sóng, Tam Sinh Tam Thế cũng bị tố cáo có nhiều chi tiết “chôm chỉa” của các tác phẩm khác.

  1. Độc Bộ Thiên Hạ

Độc Bộ Thiên Hạ là bộ phim cổ trang dài 46 tập, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lý Hâm, lên sóng năm 2017. Phim xoay quanh cô gái hiện đại Bộ Du Nhiên (Đường Nghệ Hân) xuyên không đến thời nhà Thanh, trở thành cách cách Đông Ca. Cô được gọi là đệ nhất mỹ nữ Nữ Chân, từ khi sinh ra đã được tiên đoán: Có thể khiến thiên hạ hưng thịnh, có thể khiến thiên hạ suy vong. Vì lời tiên đoán này, Đông Ca trở thành mục tiêu tranh giành của hàng loạt vương tôn quý tộc thời Thanh.

Ảnh Internet
  1. Bên Nhau Trọn Đời

Bên Nhau Trọn Đời được xem như cuốn tiểu thuyết ngôn tình “kinh điển”, do Cố Mạn sáng tác. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Đường Yên và Chung Hán Lương. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình ly tan rồi tái hợp sau 7 năm của cặp đôi Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm.

Chung Hán Lương lại được ca ngợi khi thể hiện xuất sắc chàng soái ca si tình Hà Dĩ Thâm trong tiểu thuyết lên màn ảnh.
  1. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Cố Mạn khi ra mắt cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả. Dương Dương trong vai nam chính Tiêu Nại được khen ngợi vì đẹp trai và diễn tốt. Trịnh Sảng hơi đuối hơn trong dàn diễn viên.

Ảnh Internet

Phim kể về câu chuyện tình yêu và thanh xuân của cặp đôi mỹ nam mỹ nữ tại trường đại học. Trong phim, không chỉ đề cập để chuyện tình cảm lãng mạn của Tiêu Nại và Vy Vy mà còn mang đến không khí thanh xuân thuần khiết và vui nhộn của nhóm bạn trong trường.

  1. Cô Phương Bất Tự Thưởng

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cổ trang đình đám của tác giả Phong Lộng với sự tham gia của Angela Baby và Chung Hán Lương. Ngay sau khi ra mắt, phim có tỷ suất khán giả xem đài rất cao và được xem như “bom tấn” truyền hình của năm 2017 vì được đầu tư hoành tráng.

Ảnh Internet

Phim xoay quanh mối tình oan trái. Trấn Bắc vương Sở Bắc Tiệp của Tấn quốc nảy sinh tình cảm với nữ tỳ Bạch Sính Đình của Yến Quốc. Xuất thân từ hai quốc gia luôn đối đầu nhau đã khiến tình yêu của hai người gặp vô vàn cách trở, oan trái cùng với những âm mưu giành giật thiên hạ.

  1. Tình Yêu Thứ Ba

Tình Yêu Thứ Ba là bộ phim kết hợp Hoa – Hàn với sự tham gia của Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun. Bộ phim cũng chính là nhân tố giúp se duyên cho cặp đôi Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun.

Ảnh Internet

Phim xoay quanh nữ luật sự Châu Vũ và nhị công tử Lâm Khải Chính của tập đoàn Chí Lâm. Mối tình không trọn vẹn của hai người vì khác biệt giai cấp đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

  1. Anh Có Thích Nước Mỹ Không?

Phim là tác phẩm đầu tay do Triệu Vy làm đạo diễn, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Tân Di Ổ. Phim là câu chuyện về tình yêu và thanh xuân cuồng nhiệt của nhóm bạn trẻ khi còn ở trường đại học và sau này, khi đã trở thành những người trường thành, họ đều có những con đường riêng và những nuối tiếc về quá khứ.

Ảnh Internet
  1. Chân Hoàn Truyện

Chân Hoàn Truyện được xem như bộ phim cung đấu kinh điển của Trung Quốc, đưa tên tuổi của Tôn Lệ lên hàng sao hạng A, được xếp vào hàng ngũ những phim khiến khán giả phải xem đi xem lại. Nội dung phim xoay quanh những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung vào triều đại Hoàng đế Ung Chính nhà Thanh. Các phi tần lập mưu, tranh đấu nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế.

Ảnh Internet

Chân Hoàn là một thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, thế sự, thế nhưng luôn bị hãm hại bởi những thế lực trong hậu cung. Hoàn cảnh buộc cô phải cứu lấy bản thân mình để rồi sau này cô trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn hậu cung, nhưng điều gì cũng có cái giá của nó, để bước lên bảo tọa Hoàng thái hậu, Chân Hoàn vì mất dần những người thân yêu bên cạnh mình nên trở thành người phụ nữ tự cường, quyền lực, ra tay phòng thủ trước những âm mưu của người khác.

Theo bestie

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *