Tiểu Vy chưa thi Miss World nhưng một bé Việt vừa đăng quang tại Hoa hậu nhí Thế giới 2018

Kathy Tan Her Lin – cô bé lai Việt Malaysia đã là thí sinh Việt Nam đầu tiên có tên trong cuộc thi lịch sử hơn 18 năm – Little Miss & Little Mister United World 2018.

Trong khi dư luận và người hâm mộ đang háo hức trông ngóng ngày tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy tham gia Miss World 2018 thì mới đây, một bé gái người Việt đã sớm “làm nên chuyện” khi chính thức ghi tên Việt Nam vào bản đồ nhan sắc nhí thế giới tại cuộc thi Little Miss & Mister World 2018 – Hoa hậu nhí Thế giới 2018.

Cô bé ấy là Kathy Tan Her Lin – mang hai dòng máu Việt Nam – Malaysia và hiện cũng là một trong những mẫu nhí đình đám ở làng mẫu Sài thành.

Vượt hàng nghìn km đến Hy Lạp tham gia Hoa hậu Thế giới nhí 2018, Kathy Tan Her Lin đã xuất sắc đoạt giải Á hậu 2 cho hạng mục Hoa hậu Siêu nhí Thế giới 2018 danh hiệu tiếng Anh “Tiny Miss United World 2018 SILVER” dành cho các bé lứa tuổi 4-6 tuổi. Điều đáng tự hào hơn nữa, đó là cô bé mang hai dòng máu đã lựa chọn quốc tịch mẹ – Việt Nam để tham gia cuộc thi.

Kathy Tan Her Lin – bé gái lai Việt Nam Malaysia vừa đăng quang ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu nhí Thế giới 2018.
Đêm chung kết Hoa hậu nhí Thế giới 2018 vừa diễn ra tại Thessaloniki, Hy Lạp ngày 29/9. Đại diện Việt Nam – bé Kathy trong trang phục áo dài đỏ (bên phải ngoài cùng).

Cuộc trò chuyện với mẹ Kathy, chị Minh Chi (Scarlett Pham) – cựu Hoa khôi Thời Trang 2006, chia sẻ những thông tin thú vị bên lề cuộc thi Hoa hậu nhí Thế giới với lịch sử hơn 18 năm.

Vừa trở về Việt Nam sau chuyến hành trình dài ngày tham gia cuộc thi lớn Hoa hậu Thế giới nhí 2018, hẳn trong chị vẫn còn rất nhiều cảm xúc. Vì sao chị lại lựa chọn đăng ký cho con tham gia Hoa hậu Thế giới nhí?

Tôi biết đến Hoa hậu nhí Thế giới (Little Miss & Mister World) từ năm 2016 nhưng phải đến năm 2018, tôi mới cho con tham gia vì bản thân muốn xem xét đánh giá chất lượng cuộc thi. Trong suốt 2 năm, thấy khâu tổ chức của cuộc thi thực sự uy tín và thật sự có tính nhân văn, giáo dục trẻ em, nên mới cho con tham gia học hỏi, sẵn tiện gia đình đi du lịch.

Tôi biết hiện nay có rất nhiều cuộc thi “Hoa hậu nhí” trên thế giới nhưng tôi chỉ chọn một và phải là một cái tốt nhất, uy tín chất lượng nhất.

Cuộc thi Hoa hậu nhí Thế giới 2018 – Little Miss & Mister World  năm nay được tổ chức ở Hy Lạp (Thessaloniki, Greece) trong 1 tuần, từ ngày 23/9~29/9. Các thí sinh tham gia phải trình bày đề tài xã hội “Dairy of Kindness” (Nhật Ký Việc Tốt). Đây là điểm nhấn quan trọng của cuộc thi Little Miss Mister World và cũng là phần khiến tôi và Kathy hào hứng nhất.

Được biết, Kathy Tan Her Lin đã xuất sắc đoạt giải Á hậu Hoa hậu siêu nhí Thế giới. Chị có thể chia sẻ về đề tài xã hội của bé?

Đến với Hoa hậu nhí Thế giới 2018, Kathy đã chuẩn bị vòng thi trình bày đề tài xã hội “Dairy of Kindness” (Nhật Kí Việc Tốt) là 1 bức tranh bé tự vẽ và cùng mẹ tô màu sơn dầu mô tả lại hình ảnh chuyến đi thăm trung tâm trẻ mồ côi và khuyết tật. Bé nói với tôi ý tưởng này bởi con luôn mong ước trẻ em toàn thế giới có một gia đình hạnh phúc.

Ngoài ra, trong phần thi tài năng, Kathy cũng giới thiệu cuốn tạp chí model porfolio mà bé chụp cho BST Thu-Đông 2018 cho nhãn hàng Kenzo Paris & Paul Smith, tài năng “Olympia Golden Laurel” (Vòng nguyệt quế vàng Olympia), hát bài “How far I’ll go”.

Kathy cùng đề tài xã hội – một bức tranh kể lại chuyến đi thăm trung tâm trẻ mồ côi và khuyết tật tại Việt Nam.
Cô bé tự tin thể hiện khả năng Tiếng Anh và ca hát với ca khúc “How far I’ll go”
Kathy xuất hiện trong bộ sưu tập Thu Đông của nhà mốt lừng danh Paul Smith.

Trẻ nhỏ đoạt các danh hiệu từ những cuộc thi Hoa hậu nhí thời gian gần đây thường vấp phải một số phản ứng trái chiều từ dư luận khi cho rằng những cuộc thi này khiến các bé phải tiếp xúc với mỹ phẩm từ sớm, mất đi sự hồn nhiên trong sáng. Quan điểm của chị thế nào?

Hoa hậu nhí Thế giới – Little Miss & Mister World (LMMW) ngoài việc yêu cầu các thí sinh tham gia phải làm đề tài xã hội thì một điểm đáng lưu ý nữa là các bé không được trang điểm trong suốt cuộc thi, phải giữ hình ảnh trong sáng hướng thiện hồn nhiên của trẻ em. Điều này chỉ có ở Little Miss & Mister World

Các thí sinh nhí nếu muốn trang điểm chỉ được phép sử dụng một lớp phấn mỏng, son bóng không màu hoặc màu nude, không kẻ mắt sắc, không giày cao gót. Bé lớn trên 10 tuổi giày cao không quá 5cm, bé trên 14 tuổi giày cao không quá 7cm. Nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm. Bản thân tôi khi cùng con tham gia cuộc thi đã chứng kiến có bé vì kẻ mắt đậm quá mà đã bị BTC nhắc nhở bố mẹ bé xoá đi. Vì vậy, tôi hoàn toàn yên tâm tại cuộc thi này, con gái mình không bị lạm dụng phấn son, già trước tuổi.

Cho con tham gia Hoa hậu Thế giới nhí, chị có tốn nhiều tiền bạc để “đầu tư” trang phục?

Có lẽ là không nhiều. Cuộc thi yêu cầu mẹ phải chuẩn bị cho bé 3 trang phục chính:

1. Trang phục truyền thống: mặc dù bé lai Malaysia – Việt Nam nhưng con đã đăng ký chọn đại diện trang phục Việt Nam.

2. Trang phục thiết kế theo chủ đề: Năm nay là Emoji Game

3. Trang phục dạ hội mặc đêm Gala trao giải theo chủ đề “Angel of Peace” – Thiên thần hoà bình, mỗi năm chủ đề này cũng thay đổi.

Tất cả những trang phục con mặc trong cuộc thi đều do tôi và bé cùng nhau đi chợ mua vải và may theo thiết kế riêng của bé. Quá trình này giúp con vừa chơi vừa học, đính bông, đính hạt, vẽ áo… nên bé rất hào hứng.

Toàn bộ trang phục trong cuộc thi đều do bé Kathy cùng mẹ tự chọn vải, lên ý tưởng thực hiện.
Cô bé lai hai dòng máu đã lựa chọn trang phục và quốc tịch Việt Nam để tham gia Little Miss & Mister World 2018.
Vẻ đáng yêu, hồn nhiên ngoài đời của tân Á hậu Siêu nhí Thế giới 2018.

Chị có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong thời gian tham gia Hoa hậu Thế giới nhí của hai mẹ con?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là ngay hôm đầu tiên lên đường, bé bị ho liên tục, đau bụng, ói mửa trên máy bay, rồi sốt cao 2 ngày. Tôi rất lo lắng vì đây là lần đầu tiên bé bay chặng dài 23 tiếng. Nửa đêm bé sốt cao, ho nhiều, tưởng là không hát nổi và bỏ thi. Tôi phải cho bé uống thuốc liên tục 4 lần/ngày. Đến ngày thứ 3, bé đỡ hơn, sau khi tham gia Friendship Party – tiệc trao đổi quà, nhảy múa, thu hoạch quà nhiều nước…thì có lẽ bé phấn khởi quá nên khoẻ luôn từ hôm ấy (cười).

Trở về Việt Nam sau cuộc thi, chị có lo ngại việc để con theo nghệ thuật và nổi tiếng quá sớm sẽ khiến bé có thái độ kiêu ngạo với bạn bè cùng trang lứa?

Thời bé của tôi ngày xưa, có những lễ hội giao lưu văn hoá trẻ em hữu nghị Việt-Xô và các nước, có hoá trang công chúa hoàng tử, vua và hoàng hậu… thi thố tài năng. Ngày xưa vô tư hồn nhiên và chẳng có “truyền thông”, người lớn còn chẳng có cuộc thi “Hoa Hậu” huống chi trẻ em. Thời nay các bé hiện đại với nhiều lớp học ngoại khoá, không chỉ có đàn hát nhảy múa mà còn có catwalk mẫu nhí, diễn viên nhí, MC nhí, và Hoa hậu nhí… đó là sân chơi đa dạng sắc màu của thế kỉ 21.

Tuy nhiên tôi quan điểm học gì, chơi gì thì điều quan trọng là cách dạy trẻ của bố mẹ để tránh những suy nghĩ lệch lạc, nhận thức sai và những ảo tưởng bản thân. Tôi không quan trọng giải thưởng hay tiếng tăm mà chỉ nghĩ, mỗi tuổi đi qua không lấy lại được, tôi muốn lưu giữ cho con những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp.

Gia đình hạnh phúc của bé Kathy bên bố mẹ trong chuyến du lịch Dubai vừa qua.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

Cuộc thi Hoa hậu nhí Thế giới đã có lịch sử 18 năm, là lễ hội giao lưu văn hoá nghệ thuật của trẻ em trên 70 nước, mang tính nhân văn và tính giáo dục cao. 16 năm trước, tên đăng kí tiếng Anh của cuộc thi là “Little Miss World” (chỉ dành cho bé gái). Nhưng bắt đầu từ năm 2017 cuộc thi không những dành cho bé gái mà cho cả bé trai nên đổi tên thành “Little Miss & Little Mister United World” (Hoa Hậu Nhí Thế Giới & Nam Vương Nhí Thế Giới).

Ngôi vị Hoa Hậu nhí Thế giới 2018 thuộc về một bé gái da màu 12 tuổi đến từ Kenya. Cô bé rất tài năng và trả lời phỏng vấn đề tài xã hội xuất sắc. Ngôi vị Nam Vương thuộc về một bé trai đến từ Thái Lan

Đại diện Việt Nam, bé Kathy Tan Her Lin (6 tuổi) đoạt giải 2 tính theo nhóm tuồi siêu nhí 4-6 tuổi (Tiny Category), tức Á Hậu 2 Hoa hậu Siêu Nhí Thế Giới 2018, danh hiệu tiếng Anh “Tiny Miss United World 2018 SILVER” và bé Alexandra Toni Matheson 11 tuổi (lại Vietnam và New Zealand) đoạt giải chung cuộc Á Hậu 1 Tiểu Hoa Hậu Thế Giới “Little Miss United World 2018 Grand Pix Silver”.

 

Theo eva

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *