Thu nhập trên 2 tỷ/tháng, nhưng cuộc sống phía sau của nữ giám đốc khiến tất cả ngỡ ngàng

Thu nhập cao mỗi tháng, dư sức để mua sắm thoả thích, thế nhưng nữ giám đốc trẻ lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi chia sẻ chuyện gia đình cô thường xuyên dùng đồ cũ, thức ăn thừa.

Nữ giám đốc dùng đồ cũ, cất trữ thực phẩm thừa…mặc nhiều người cho rằng “quá ki bo”!

Nhân vật nữ chính được nhắc tới ở đây là chị Hannah Nguyễn, 34 tuổi, hiện đang giám đốc một tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực làm đẹp. Sinh ra ở vùng đất Tây Nguyên, chị Hannah theo gia đình sang Mỹ định cư từ lúc 10 tuổi.

Còn chồng chị là một du học sinh người Việt. Khi anh sang Mỹ học cao học rồi làm kỹ sư xây dựng ở đây, họ đã gặp gỡ, nên duyên vợ chồng và đến nay gia đình nhỏ đã có thêm thành viên mới là một bé trai kháu khỉnh.

Sau khi kết hôn, tổng thu nhập một năm sau thuế của hai vợ chồng nữ giám đốc thuộc mức trung lưu tại Mỹ nên họ có thể sống khá thoải mái.

Do vậy, nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên khi chị Hannah chia sẻ rằng, dù cậu con trai đầu lòng là báu vật vô giá của gia đình, nhưng từ lúc sinh bé đến nay chị chi rất ít tiền để mua sắm áo quần, đồ chơi cho bé.

Chân dung nữ giám đốc trẻ xinh đẹp Hannah Nguyễn.

“Lúc sắp sinh con mình chỉ mua tầm 7-8 bộ quần áo cho bé thay đổi, một máy hút sữa đã qua sử dụng nhưng còn tốt được thanh lý trên mạng, một xe đẩy thật nhẹ nhưng không đắt tiền, và bình sữa cho con.

Mua sắm tất cả chắc dưới 10 triệu, còn lại quần áo, nôi, đồ chơi, kể cả máy hâm sữa…đều dùng lại của các chị gái mình hoặc bạn bè” – chị Hannah kể.

Chia sẻ trên nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt quan tâm, tán thành của dân mạng, đặc biệt là hội các bà mẹ bỉm sữa. Nữ giám đốc đã phần nào đã hóa giải được những áp lực về kinh tế khi nuôi con cho các ông bố, bà mẹ.

Chị cho hay: “Rõ ràng với điều kiện kinh tế của nhà mình thì có thể mua sắm mới hết, nhưng mình thấy phí và không cần thiết nên thấy dùng đồ cũ cũng được.

Tất cả các chị của mình ở bên Mỹ cũng vậy, chị nào có bầu là tất cả các chị em khác gom hết đồ trẻ con không dùng trong nhà mang qua để khỏi phải mua. Ở nước ngoài mua đồ cũ từ garage sale hay trên mạng là việc hết sức bình thường. Chẳng phải người không có tiền mới làm vậy đâu, mà người phương Tây họ chi tiêu hợp lý và không sĩ diện.

Chia sẻ nhận được sự đồng tình của hàng nghìn người.

Mấy bữa trước thấy mẹ nào đó chia sẻ danh sách chi tiêu cho con trong 6 năm đầu lên đến nửa tỷ, trong đó chi phí năm đầu tiên đã hơn 100 triệu. Có lẽ nhiều bạn, nhất là những bạn mới cưới kinh tế chưa dư giả nhìn thấy chắc hết hồn không dám đẻ luôn!

Nhưng thật ra nhiều cha mẹ khi có con đầu lòng gặp cái gì cũng muốn sắm chứ nó không cần thiết đâu. Những thứ nhất định phải mua mới chỉ là bình sữa, ti ngậm, đầu hút sữa, khăn lau cho bé…nói chung là các đồ vật liên quan đến vệ sinh và ăn uống thôi.

Còn tất tần tật những đồ dùng đắt tiền khác như nôi, giường, xe đẩy, quần áo, đồ chơi…đều có thể dùng đồ cũ hết. Đồ chơi thì lại càng hạn chế, vì trẻ con chơi mau chán và nhà có nhiều đồ chơi thì bừa bộn lắm. Hồi bé, Minh nhà mình toàn chơi với chai nước, muôi, rồi mấy dụng cụ trong nhà bếp không thôi”.

Theo chị, đối với con cái, thứ nên đầu tư nhiều nhất là giáo dục, chứ không phải một vài món đồ chơi hay bộ áo quần đắt tiền.

Vợ chồng chị Hannah xác định đầu tư cho con đi học trường Quốc tế, do vậy chi phí sẽ khá cao. “Nhưng vì điều kiện kinh tế cho phép và mình thấy cũng hợp lý nên mới đầu tư. Còn những gia đình chưa đủ điều kiện thì học trường bình thường cũng ổn, vì hồi xưa chồng mình học trường làng mà anh ấy đi làm ở Mỹ cũng không thua bạn Tây nào. Nói chung mình làm sao thấy phù hợp nhất với gia đình mình là được rồi”

Facebook Thanh Hoàng bày tỏ sự đồng tình: “Lòng vòng trên mạng mình cũng biết được nhiều trang thanh lý đồ dùng cho bé trên mạng xã hội rất hợp lý, còn đẹp nữa. Con cái phát triển là ở sự quan tâm của cha mẹ, gia đình không quan tâm bé thì mình thấy có tiền cũng như không”

Người dùng Hoài Thương bày tỏ quan điểm: “Mình cũng suy nghĩ y như vậy luôn, thứ mình mua nhiều nhất cho nhóc nhà mình chắc là sách, còn quần áo, đồ chơi thì hạn chế cực kỳ, chỉ mua khi nào thật cần thiết thôi. Đầu tư vào giáo dục là đầu tư đúng đắn và hữu ích nhất cho bé”

Dù có dư giả hay thiếu thốn thì cũng nên biết cách chi tiêu, mua sắm hợp lý, tính toán để đầu tư đường dài”

Không chỉ chi tiêu dè sẻn và cân nhắc kỹ trong việc mua sắm cho con nhỏ, vợ chồng chị Hannah còn chú ý tiết kiệm trong cuộc sống thường nhật, bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhặt nhất.

Dư sức chia tiêu thả ga, nhưng chị Hannah vẫn thường xuyên sử dùng đồ cũ, hạn chế mua sắm nếu không thực sự cần thiết

Chị Hannah kể: “Một vấn đề mà mình thường gặp ở Việt Nam đó hoang phí nơi công cộng. Kể sơ sơ nhé, đi toilet rửa tay xong thay vì dùng một tờ giấy để lau thì lấy cả xấp. Nước rửa tay xong để chảy lênh láng không tắt. Đi ăn buffet thì lấy thật nhiều, không ăn hết phải đem bỏ. Đèn, máy lạnh không dùng cũng bật cho tốn điện chơi vậy đó.

Lạ một cái là những người này ở nhà cũng có ý thức tiết kiệm lắm, mà ra đường xài đồ chùa nghĩ không phải trả tiền là bung xoã. Không biết họ có biết là tất cả những cái mà chúng ta đang dùng trên trái đất này là hữu hạn không?

Nguồn nước sạch chỉ chiếm có 2.5% tổng nguồn nước trên thế giới, và thức ăn, năng lượng, mọi thứ đều là hữu hạn. Bởi vậy chúng ta phải chung tay bảo vệ tài nguyên, không phải chỉ cho đời mình mà còn cho tương lai con cháu chúng ta. 

Ở nhà mình ít khi có đồ ăn thừa, hoặc vứt đồ thừa. Đồ ăn còn dư thì bỏ vào hộp cất cho bữa sau. Trong tuần sẽ có bữa ăn toàn ăn thức ăn thừa của ngày trước.

Tắm cũng hạn chế tắm bồn, tắm đứng nhanh thôi, vừa đỡ tốn nước vừa đỡ hại da. Lúc gội đầu hay thoa xà phòng thì tắt nước cho đỡ phí. Máy lạnh hay đèn sẽ được tắt khi không ở trong phòng.

Nhiều người giúp việc đến nhà hay kêu mình ky bo, nhưng thật sự lý do tiết kiệm là phụ, còn lý do bảo vệ môi trường mới là chính

Hôm trước Na đi Bà Nà gặp anh Chủ Tịch của một tập đoàn. Anh ấy check out phòng khách sạn xong còn mang theo chai nước đang uống dở trong phòng vì ý thức tiết kiệm cho môi trường đó”

Những chia sẻ của nữ giám đốc 8x về lối sống tiết kiệm nhận được sự khen ngợi và đồng thuận của dân mạng.

Thông qua những chia sẻ của mình, nữ giám đốc trẻ hy vọng mỗi cá nhân cùng ý thức và có những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay, thì sẽ đóng góp rất lớn cho cuộc sống này.

Theo Soha

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *