Thói quen tai hại khi vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện, bỏ ngay trước khi quá muộn

Em là đứa siêu lười luôn các mẹ ạ, đến khi lấy chồng có con rồi mà vẫn lười, cả ngày bị chồng ca thán. Em thì thường có thói quen vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện cho tiện, lại đỡ tốn nhiều công đoạn.

Thế nhưng, chồng em thì không muốn em làm kiểu ấy, anh bảo nếu làm như thế 1 thời gian sẽ nhanh hỏng nồi, lại còn nấu cơm không được ngon nữa. Đúng thật vậy, nồi cơm em dùng nhanh hỏng lắm, chỉ khoảng nửa năm là vứt đi.

Thói quen tai hại khi vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện

Thói quen tai hại khi vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện

Tuy nhiên, em cứ mặc kệ, ôi dời nồi hỏng thì thôi chứ dùng cả đời thì nhà sản xuất gia dụng phá sản à? Em cứ “cãi cùn” thế cho đến khi chồng em có ông chú làm bên ngành dinh dưỡng và hỏi về vấn đề này. Chú ấy mới nói rằng, những chiếc nồi cơm điện sau một thời gian sử dụng gặp trình trạng nấu cơm không ngon, cơm chín không đều… một trong những nguyên nhân chính từ cách sử dụng không đúng quy cách của sử dụng. Không những thế, chú còn liệt kê một số thói quen tai hại mà nhiều người hay mắc phải khi sử dụng nồi cơm điện nữa cơ. Các mẹ cùng đọc dưới đây nhé!

Vo gạo trực tiếp trong lòng nồi

Không ít người dùng có thói quen vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện và còn tin rằng sẽ không có nguy hại gì. Thế nhưng, hầu hết các lọi nồi đều có thiết kế lớp bảo vệ cho bề mặt lòng nồi để chúng giúp an toàn với người sử dụng hơn.

Chính vì vậy, nếu vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện sẽ khiến bề mặt bảo vệ bị trầy xước, và khiến nồi cơm điện trở nên xấu xí hơn. Không những vậy, còn khiến việc nấu ăn mất an toàn hơn, nhất là với loại nồi chống dính.

Ảnh Internet

Thế nên, trả lời cho câu hỏi có nên vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện hay không? Thì tất nhiên là không rồi!

Và lời khuyên tốt nhất khi vo gạo, chính là vo gạo bằng rổ/rá hay một chiếc chậu nhỏ. Cuối cùng mới trút gạo vào nồi cơm điện rồi thêm nước trước khi nấu sẽ giúp đảm bảo sức khỏe và bảo vệ nồi cơm điện dùng lâu hơn.

Dùng một tay cho lõi vào vỏ nồi

Khi dùng 1 tay cho lõi vào nồi sẽ khiến hỏng rơle của chính nồi, vì thiết kế của đáy xoong hơi lõm. Do vậy, việc đặt bằng một tay dễ khiến rơ le tiếp xúc không đều, khiến cơm bên sống bên chín.

Ảnh Internet

Chính vì vậy, cách dùng chuẩn nhất là cần cầm lõi nồi bằng 2 tay và đặt vào vỏ nồi, tiếp đến hãy nhẹ nhàng xoay nửa vòng phần lõi nồi để rơ le tiếp xúc đều và giúp cơm nấu ra sẽ không bị sượng.

Vệ sinh khi lòng nồi còn nóng

Có rất nhiều người sơ ý mà ngâm, rửa luôn lòng nồi cơm điện vào nước khi nó vẫn còn đang nóng. Và việc làm này sẽ gây tổn hại với những nồi có chống dính bởi nó có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt.

Ảnh Internet

Từ đó, sễ làm hư hại và bong tróc lớp chống dính bề mặt nồi, khiến nồi cơm điện nấu ăn sẽ không còn an toàn.

Thế nên, hãy để nồi nguội hẳn sau đó mới vệ sinh. Ngoài ra, nếu sợ khó làm sạch các vệt thức ăn bám dính hay cơm cháy, bạn cũng có thể ngâm nồi với nước ấm và nước rửa chén cho mềm vết dơ rồi vệ sinh sạch nồi để đảm bảo sức khỏe nhé.

Ảnh Internet

Không lau khô lòng nồi trước khi cắm

Có không ít người thường có thói quen sau khi vo gạo sẽ cho luôn lõi nồi vào để cắm. Điều này rất có hại bởi nếu bên ngoài lõi nồi có dính nước sẽ làm ướt mâm nhiệt và gây nguy cơ chập cháy và rò rỉ điện sẽ làm mất an toàn cho người sử dụng.

Nhấn nút “Cook” nhiều lần

Nhấn nút “Cook” nhiều lần cũng nguy hại tương đương có nên vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện bởi việc này dễ khiến lờn rờ le nhiệt nồi cơm. Và khiến nó bị nhảy nút quá sớm sẽ làm cơm sống hay quá trễ làm cơm khê.

Ảnh Internet

Theo đó, mỗi khi sử dụng nồi cơm điện nên hạn chế tối đa việc phải nhấn nút “Cook” nhiều lần.

Không chỉ có vậy, để bảo vệ nồi cơm điện nhà mình, hãy chú ý dùng muỗng, đũa lấy cơm bằng gỗ hoặc nhựa. Bởi nồi cơm điện nào cũng có lớp bảo vệ hoặc lớp chống dính và nếu bạn dùng các dụng cụ lấy cơm bằng kim loại sẽ làm trầy xước, bong tróc lớp bảo vệ/lớp chống dính của nồi cơm.

Ảnh Internet

Cắm điện chung với các thiết bị có công suất cao

Cần lưu ý rằng, nếu bạn cắm chung ổ điện nồi cơm điện với các thiết bị có công suất hoạt động cao, chẳng hạn như lò vi sóng, lò nướng, tủ lạnh…sẽ dẫn đến tình trạng điện quá tải và gây ra chập cháy.

Chính vì thế, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn nên sử dụng có ổ cắm riêng biệt với các thiết bị trên.g, tủ lạnh…sẽ dẫn đến tình trạng điện quá tải và gây ra chập cháy.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *