Sự khác biệt của con trai miền Bắc và miền Nam, ai xem xong cũng gật đầu vì quá đúng

Hai miền Nam Bắc luôn tồn tại rất nhiều điểm khác nhau, kể cả con trai hai miền khi yêu ít nhiều cũng có sự khác biệt rõ ràng. Còn bạn, liệu bạn sẽ chọn một anh trai Bắc hào hoa lịch thiệp hay con trai Nam dễ tính, ga lăng?

1. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa miền Bắc và miền Nam chính là ở giọng nói. Giọng trai Bắc vẫn được xem là chuẩn với “tông” trầm, lãng tử, còn trai Nam thì ấm áp, dễ nghe, dễ đi vào lòng người hơn.

2. Trong khi trai Bắc biết cách chi tiêu khoa học, phân chia tiền lương hợp lí thì trai Nam lại “vung tay quá trán” dẫn đến tình trạng thường hay kẹt tiền, thậm chí nhận lương xong là trả nợ hết veo.

3. Bản tính lịch thiệp và ga lăng đã được dạy dỗ từ nhỏ, biến thành một phần con người của con trai miền Bắc. Đừng hiểu lầm sự quan tâm hay lo lắng của con trai Bắc là do họ yêu bạn, không đâu, đó chỉ là phép lịch sự mà thôi. Còn đối với con trai miền Nam, họ sẽ đặc biệt đối xử tốt với người họ có cảm tình, chứ không “ban phát” vô tội vạ. Vì vậy, khi con trai miền Nam mà tốt với bạn, bạn hoàn toàn có cơ sở tin rằng họ có “để ý” đến bạn.

4. Nếu con trai miền Bắc đại diện cho sự khó tính và có phần cầu kỳ trong cư xử, thậm chí đôi khi còn gay gắt trong việc thể hiện quan điểm và muốn người yêu nghe theo mình thì con trai miền Nam lại đa số dễ tính và thoải mái hơn hẳn. Sự gia trưởng này đến từ lối sống và văn hoá của người miền Bắc vốn rất trọng lễ nghĩa, quy tắc ứng xử, và cả lối sống gia đình mà trong đó đàn ông là trụ cột và có tiếng nói quan trọng.

5. Người miền Bắc khá coi trọng bữa cơm gia đình, hết giờ làm họ thường đi thẳng về nhà, cùng quây quần bên gia đình để ăn uống, trò chuyện. Còn ngược lại, người Nam thường tụ tập bạn bè, “chén chú chén anh” say sưa rồi mới về với vợ.

6. Khi tìm được đối tượng phù hợp, trai Bắc thường nhắm thẳng “mục tiêu” và ra sức cưa cẩm, tán tỉnh đến khi đối phương đồng ý mới thôi. Còn trai Nam thì một lúc có thể thả thính nhiều người, không được cô này thì tán cô khác.

7. Chính vì tính cách có phần gia trưởng ở trên mà dẫn đến việc con trai miền Bắc thường không chiều chuộng và nhường nhịn người yêu giỏi bằng con trai miền Nam.

Có thể nói về khoản yêu thương, lo lắng và chiều theo người yêu thì khó ai có thể qua được con trai miền Nam. Con trai Miền Bắc chỉ giúp đỡ người yêu còn con trai miền Nam họ sẽ chăm sóc người yêu từng li từng tí, sẵn sàng nhận lỗi khi cả hai cãi nhau chỉ vì không muốn bạn phải buồn. Thậm chí ở một level cao hơn, con trai miền Nam còn rất luỵ tình và nghe lời người yêu hết mực, trong khi con trai miền Bắc với tính sĩ diện cao chắc chắn sẽ khó lòng làm được như vậy.

8. Con trai miền Bắc, họ có tư duy của một người đàn ông “gia trưởng” và luôn muốn khẳng định vai trò trụ cột trong gia đình, nên ảnh hưởng nhiều trong việc chi tiêu, cũng như chăm lo cho gia đình có một cuộc sống đầy đủ. Điều này rất phù hợp với một cô gái xác định “yêu là cưới” đó nhé.

Trai Bắc và trai Nam đều có những ưu và khuyết điểm riêng, và dù có như thế nào đi chăng nữa, thì các cô nàng của chúng ta cũng đừng vì một vài điều nhỏ nhoi mà lỡ mất một chàng trai tốt và yêu thương mình thật lòng nhé, bởi trên đời này, có gì là hoàn hảo đâu.

Tất cả điều trên phần nào cho thấy đàn ông miền Bắc có sự khác biệt tương đối so với đàn ông miền Nam nói chung. Tuy chỉ là những cảm nhận chủ quan nhưng nó cũng thể hiện được phần nào nét văn hóa, tính cách của con người, của từng vùng miền, giúp chúng ta có sự điều chỉnh, cân nhắc lựa chọn nửa kia phù hợp nhất.

Theo Bestie

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *