Sự hồi sinh kì diệu của chú chó bị hoại tử mõm khiến dân Việt thức tỉnh

Con người chúng ta luôn muốn được quan tâm, yêu thương, nhưng tại sao lại có những cách đối xử tàn nhẫn với những con vật vô tội luôn trung thành với chúng ta? Có bao giờ bạn nghĩ động vật cũng biết suy nghĩ, biết đau và hiểu được con người đối xử với nó như thế nào không?

Tôi còn nhớ một năm trước, hình ảnh một chú chó xuất hiện trong khu đô thị Việt Sinh ở Bến Tre gầy trơ xương, bị buộc mõm đến hoại tử được chia sẻ trên mạng xã hội đã thực sự khiến tôi và rất nhiều người không kìm được nước mắt. Chúng tôi lên án hành động vô nhân tính này và kêu gọi mọi người tìm kiếm, cứu chữa cho chú chó (sau này nó có tên là Lucky). Thời gian đó quả thật rất đáng nhớ.

image
Ảnh sưu tầm
image (1)
Ảnh sưu tầm

Nhiều người cho rằng, Lucky có thể đã thoát khỏi một lò giết mổ nào đó.

Băng dính buộc mõm của nó có thể là do những tên trộm chó buộc lại, chặt đến nỗi khiến cùng da xung quanh tổn thương nặng và gần như hoại tử. Chú chó không thể ăn được bất kì thứ gì, chỉ có thể hít hơi nước để sống qua ngày. Nếu không được cứu chữa kịp thời, rất có thể nó đã chết.

Nhiều đội cứu hộ đã từ Sài Gòn xuống Bến Tre tích cực tìm kiếm, nhóm này về thì có nhóm khác đến với hi vọng tìm được chú chó để nhanh chóng cứu chữa. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự giúp đỡ từ người dân địa phương thì chú chó đã được tìm thấy, nhưng tình trạng vô cùng tệ.

image (2)
Ảnh sưu tầm

Đoàn cứu trợ và đội ngũ y bác sĩ đã tức tốc đến Bến Tre ngay trong đêm để gấp rút chữa trị cho chú chó. Trong quá trình gỡ băng keo ra khỏi mõm, nhiều người đã bật khóc nức nở vì quá đỗi đau xót.

image (3)
Ảnh sưu tầm
image (4)
Ảnh sưu tầm
image (5)
Ảnh sưu tầm
image (6)
Ảnh sưu tầm
image (7)
Ảnh sưu tầm
image (8)
Ảnh sưu tầm
image (9)
Ảnh sưu tầm

Do phần mõm đã bị hoại tử, miếng băng keo dính quá chặt vào da nên chú chó chịu rất nhiều đau đớn, máu cứ thế ứa ra không ngừng.

Nhìn lại những hình ảnh này, bản thân tôi cảm thấy đau, đau cho cái đau mà Lucky phải trải qua, nó đã làm gì sai để phải chịu đựng sự hành hạ thể xác lớn đến như vậy. Hay nó đã sai khi sinh ra trong vỏ bọc của một chú chó, thứ mà bao nhiêu người Việt vẫn “say mê” ăn lấy ăn để ở các quán nhậu.

Tôi đau, đau cho một con vật trung thành với con người nhưng ngược lại bị đối xử quá đối tàn nhẫn. Những kẻ đó đã mất hết phần người, chỉ còn lại phần con, dã tâm và thú tính quá lớn. Tôi biết chắc Lucky cũng đã rất căm phẫn, nhưng nó có thể làm được gì ngoài việc bỏ chạy, chạy đến khi kiệt sức để tìm kiếm một hi vọng sống dù là nhỏ nhất. Thậm chí, khi được tìm kiếm để chữa trị, nó cũng vẫn bỏ chạy, vì nó đã quá sợ, lòng tin vào con người dường như cũng đã mất. Lúc được người dân tìm thấy và để trong lồng chờ cứu chữa, có thể nó đã nghĩ rằng mình đang cận kề với cái chết, sắp sửa trở thành món ăn của người ta.

image (10)
Ảnh sưu tầm

Nhìn con vật bé bỏng tội nghiệp cố gắng thở từng hơi, đau đớn khi được cứu chữa và nghị lực sống của nó, ai cũng không khỏi đau lòng. Nó muốn sống lắm chứ, muốn được tự do chạy nhảy, thoải mái ăn uống và không phải chịu cảnh hành hạ, bắt nhốt. Vậy mà có những người làm những hành động độc ác như vậy, thử hỏi họ còn chút lương tâm nào không.

Tôi nhớ trước đó cũng có người phát hiện một chú chó tên Shin ở Hà Nội bị hoại tử mõm do bị dán băng keo nhưng sau đó đã không qua khỏi đã khiến cho nhiều người tiếc nuối. Do đó, sự bình phục thần kỳ của Lucky thực sự đem lại niềm vui cho nhiều người. Điều này cũng cho thấy một nghị lực sống đãng ngưỡng mộ của Lucky. Dù đau đớn, dù vết thương tưởng như không thể chữa lành, nhưng chính nghị lực sống đã giúp Lucky nhanh chóng hồi phục và trở lại mạnh khỏe. Một năm trôi qua, vết thương của Lucky đã không còn lở loét, trông cơ thể nó cũng khỏe hơn vì được trung tâm cứu trợ động vật yêu thương và chăm sóc tận tình.

13690779_1281525828554945_1414907662639712912_n
Ảnh sưu tầm

https://youtu.be/-9qCrZR4tug

Tôi nghĩ, nếu luật pháp răn đe hơn, nếu chúng ta tẩy chay những quán nhậu thịt chó và cùng chung tay bảo vệ những con vật đáng thương này, đất nước ta sẽ văn minh và tốt đẹp, “cẩu tặc” sẽ vì thế không còn xuất hiện.

Chúng ta, những người Việt vốn giàu tình thương, hãy biết thương yêu động vật hơn, hãy trân trọng mạng sống của chúng như một sinh mệnh thật sự. Và đừng quên một điều rằng mọi thứ đều có luật nhân quả, ta tạo nghiệp như thế nào thì sẽ chịu nghiệp báo như thế. Ngược lại, nếu ta biết làm những việc thiện, luôn có tâm sáng và biết yêu thương, giúp đỡ, chắc chắn sẽ được hưởng phúc báo về sau.

Hãy cùng chia sẻ câu chuyện này và kêu gọi bảo vệ những con vật nuôi xung quanh chúng ta nhé!

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *