Sân khấu Trịnh Kim Chi thực hiện nghi lễ cúng Tổ long trọng bậc nhất Sài Gòn

Ngoài danh hài Hoài Linh thì Trịnh Kim Chi là người năm nào cũng chi một số tiền khủng để tổ chức lễ cúng Tổ ngành sân khấu trang trọng vào bậc nhất khu vực phía Nam.

Lễ giỗ Tổ là một ngày rất linh thiêng và trọng đại với người nghệ sĩ. Sân khấu Trịnh Kim Chi đã đi qua ba mùa giỗ Tổ. Năm nào cũng thế, bà bầu Trịnh Kim Chi đều tổ chức nghi thức cúng thật trang nghiêm và long trọng.

Năm nay, chị tiếp tục đặt thiết kế riêng cho mình chiếc áo dài thêu hoa văn trống đồng, lông phượng màu vàng làm chủ đạo, vương miệng đính hột xoàng sang trọng, uy nghi, quý phái như hoàng hậu… từ nhà thiết kế Nguyễn Dũng.

Không những vậy, chị còn đặt nhà thiết kế này 14 bộ áo dài cho dàn nam nữ cùng chị tham gia thực hiện nghi lễ nghinh rước tam vị thánh Tổ.

Tới tận 4 giờ sáng ngày 12/8 âm lịch, tức ngày 21/9 nhà thiết kế mới hoàn thành 15 bộ trang phục trên. Nói thế để thấy sự kỳ công, tâm huyết của cả Trịnh Kim Chi và những người chuẩn bị cho lễ cúng Tổ năm nay.

Để thực hiện nghi lễ cúng Tổ, NSƯT Trịnh Kim Chi đã phải chuẩn bị từ nửa tháng trước. Chị chu đáo từ chút cát để trong lư hương, in poster, tên nghệ sĩ tới lễ Tổ cũng được cẩn thận in từ trước và có người tiếp đón, châm nhang chu đáo.

Trước ngày giỗ Tổ, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã cho “chạy thử” chương trình để đảm bảo mọi thứ phải được diễn ra chỉnh chu nhất có thể.

Nghi thức nghinh rước Tam vị Thánh Tổ được mở đầu bằng màn đánh trống và múa lân sư rồng vô cùng hoành tráng, trang nghiêm.

Từ ngoài cửa sân khấu, kiệu nghinh rước Tam vị Thánh Tổ đi vào. Bàn thờ Tổ được trang hoàng đẹp và nghiêm cẩn với hai hàng lính hầu hai bên. Kiệu rước tổ được thiết kế trang trọng với tông màu đỏ.
Theo sau kiệu rước Tổ là bà chủ sân khấu Trịnh Kim Chi và dàn nam nữ mặc áo dài truyền thống.
Nhờ những bộ trang phục cổ truyền này mà lễ rước Tổ trông thêm phần trang trọng.

Mặc dù không tiết lộ chính xác số tiền chi ra để thực hiện lễ giỗ Tổ nghề năm nay nhưng nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ “đó là một con số rất khủng“.

Á hậu 1 cũng cho hay, vài “mạnh thường quân” vì cảm động tấm lòng thành tâm cúng Tổ của chị mà đã giúp chị một phần. Bởi lẽ, sau lễ cúng Tổ, Trịnh Kim Chi còn đặt tiệc buffet mời tất cả khách khứa đến lễ Tổ cùng ở lại dự để chung vui ngày hội của những người làm nghề.

Điều đặc biệt nhất, ngày giỗ Tổ ngành sân khấu năm nay tình cờ trùng với ngày cưới của Trịnh Kim Chi 18 năm trước. Tuy nhiên, ban ngày, chị và sân khấu tổ chức lễ giỗ Tổ, buổi tối lại chạy đi quay phim nên bữa tiệc kỷ niệm mừng 18 năm ngày cưới cùng gia đình, đành hoãn lại vào ngày gần nhất.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cầu xin bình an cho đất nước, cho ngành sân khấu điện ảnh nước nhà ngày càng vững mạnh, cho anh em đồng nghiệp được Tổ đãi, cho sân khấu của chị đêm đêm sáng đèn với những vở diễn…
“Sau 1 năm phấn đấu làm nghề, đây là dịp để tôi dâng Tổ những gì đã làm được, như một cách báo ân Tổ nghiệp”, NSƯT Trịnh Kim Chi nói với phóng viên.
Cũng như hai lần cúng Tổ trước, nghi thức lễ Tổ năm nay của sân khấu Trịnh Kim Chi được các anh chị em nghệ sĩ và báo giới nhận xét là quy củ, trang trọng bậc nhất Sài Gòn.
Sau khi bà chủ sân khấu Trịnh Kim Chi thắp 3 nén nhang lớn dâng Tổ, dàn nam nữ thực hiện nghi lễ rước Tổ cùng chị nối tiếp ra dâng hương Tổ nghiệp.
Nghi lễ cúng Tổ của sân khấu Trịnh Kim Chi trang nghiêm tới độ có người suýt khóc và nổi da ốc vì xúc động. Bản thân Trịnh Kim Chi cũng chực khóc khi nhìn lên sân khấu, thấy bao nhiêu công sức của nửa tháng qua đã được đáp đền đẹp nhất.
Sau đó là các nghệ sĩ, anh em đồng nghiệp, báo chí và cả khách khứa, bạn bè xã hội của nghệ sĩ Trịnh Kim Chi xếp hàng lên dâng hương Tổ.
Nghệ sĩ Xuân Hương sau khi lễ Tổ cùng chụp ảnh kỷ niệm với Trịnh Kim Chi.

Theo soha

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *