Quên showbiz chỉ toàn thị phi đi, ấm áp tình người vẫn còn: Mai Phương không đơn độc!

Mỗi khi nhắc đến showbiz, người ta thường ngao ngán nghĩ về những thị phi, chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Hôm nay người kia dính scandal giật chồng, mai đến người nọ phủ đầy mặt báo vì “chơi trội” trên thảm đỏ.

Nhưng dù thế nào cũng không thể phủ nhận những người đến với nghệ thuật chân chính bằng tài năng, đam mê và nhiệt huyết của mình. Họ cùng sinh hoạt, hít thở trong bầu không khí ấy và san sẻ với nhau mọi vui buồn, đắng cay của nghiệp nghệ sĩ. Những lời tán thưởng, tung hô, những ca tụng ngút ngàn của khán giả, những người nghệ sĩ gom góp từng chút trên chặng đường hoạt động của mình để trở thành nguồn ấm vào những khi cô đơn, ngặt nghèo.

Những ngày vừa qua, vụ việc diễn viên Mai Phương mắc phải căn bệnh ung thư được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông đã khiến nhiều người bàng hoàng, chua xót. Nhưng lắng lại, chợt thấy ấm áp tình người vô cùng, nhất là sự sẻ chia, góp sức giữa những người nghệ sĩ với nhau.

Ấm lòng tình nghệ sĩ, một người hoạn nạn trăm người góp sức

Sau khi diễn viên Đại Nghĩa chính thức xác nhận bệnh tình của Mai Phương đã có biết bao nghệ sĩ đứng ra ủng hộ, kêu gọi từ vật chất đến tinh thần nhằm đồng hành cùng nữ diễn viên trong hành trình khó khăn lần này.

Ảnh Internet

Mỗi người góp một chút, cứ thế, Mai Phương hiện đang sống giữa tình thương của anh chị em nghệ sĩ. Đáng quý nhất có lẽ là việc làm của Ốc Thanh Vân khi ngỏ lời đón con gái của Mai Phương về nhà chăm sóc, giúp nữ diễn viênyên tâm dưỡng bệnh. Bởi hơn ai hết, là một người mẹ, cô hiểu, nỗi bận tâm lớn nhất của Mai Phương lúc này là con gái của mình.

Mới đây, Ốc Thanh Vân cho biết, cô cùng MC Đại Nghĩa đã vận động và nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người. Tính đến nay, tài khoản của cô đã nhận được khoảng 300 triệu tiền ủng hộ Mai Phương điều trị bệnh.

Ốc Thanh Vân nhiệt tình và tận tâm giúp sức Mai Phương trong cơn hoạn nạn.

“Ốc cũng đã nhận được tài trợ 100% từ một trường mầm non ở Quận 7, TP.HCM để Lavie đi học. Mình cảm kích vô cùng. Đây là nguồn cổ vũ lớn lao cho Mai Phương trong thời điểm này. Em không đơn độc”, Ốc Thanh Vân chia sẻ tin vui.

Mai Phương và con gái LaVie.

Không dừng lại, ai nấy cũng ấm lòng vô cùng trước loạt ảnh của nữ ca sĩ Minh Hằng chia sẻ khoảnh khắc cô và nghệ sĩ Quyền Linh đến thăm Mai Phương tại bệnh viện. Trên fanpage của mình, Minh Hằng chia sẻ:“Liệu mấy ai có đủ sự mạnh mẽ để luôn tươi cười trên giường bệnh thế này. Liệu mấy ai đủ dũng cảm đương đầu chống chọi với những đau đớn ngày càng dữ dội đang trực chờ phía trước.

Liệu có ai luôn trấn an ngược lại tất cả người thân là mình sẽ làm được. Bạn ấy còn nói thấy mọi người ai cũng mạnh mẽ vượt qua số phận nên bạn ấy cũng sẽ như thế. Thương bạn nhưng cảm phục bạn nhiều hơn. Rồi mọi thứ sẽ qua Mai Phương xinh đẹp sẽ còn được hạnh phúc nữa nhé”.

Quyền Linh “khoe” với Mai Phương những lời thăm hỏi của khán giả.

Đáng chú ý nhất là khoảnh khắc nghệ sĩ Quyền Linh ăn mặc giản dị, ngồi bệt xuống sàn để “khoe” với Mai Phương những lời thăm hỏi sức khỏe của khán giả. Trên giường bệnh, dù đang chống chọi với cơn đau, tay vẫn phải truyền nước nhưng vẻ mặt của nữ diễn viên 33 tuổi vẫn rất tỉnh táo, lạc quan. Trong phút chốc, giữa họ đã không còn những xa cách, đố kị, ghen ghét mà giới nghệ sĩ thường vấp phải, thay vào đó chỉ còn những yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia khi có người gặp hoạn nạn.

Có thể nói, giữa showbiz thị phi ấy vẫn tồn tại những nghệ sĩ hoạt động chân chính, âm thầm góp sức vào những việc thiện nguyện như Quyền Linh. Anh “lăn lộn” trong giới giải trí đã nhiều năm nay, thành công vinh quang nào cũng nếm trải đủ đầy nhưng cuối cùng, anh vẫn giữ cho mình lối sống giản dị, chân thành và đầy “nghĩa hiệp”.

Quyền Linh giản dị và gần gũi đến thăm Mai Phương. (Ảnh: Internet)

Không khoa trương, giăng kèn thổi trống, Quyền Linh cứ lặng lẽ giúp đỡ, chia sẻ những mảnh đời chẳng may rơi vào bế tắc, khó khăn. Đâu chỉ ngồi bệt xuống sàn để thăm hỏi người em đồng nghiệp, Quyền Linh cũng từng nhiều lần khiến dư luận nể phục khi anh đã từng đứng ra kêu gọi và ủng hộ 200 triệu khi nghệ sĩ Nguyễn Hoàng lâm bệnh nặng. Hay câu chuyện Quyền Linh mang dép tổ ong, áo quần giản dị đến viếng 2 “hiệp sĩ đường phố” tử nạn cách đây không lâu đã gieo vào lòng người những ngưỡng mộ. Cứ thế, với những đôi dép tổ ong đã thành “thương hiệu” của mình, nghệ sĩ Quyền Linh âm thầm tương trợ những hoàn cảnh éo le, khó khăn.

Showbiz đâu chỉ có thị phi

Quả thật là thế! Từ câu chuyện của nữ diễn viên Mai Phương mới nhìn lại và ấm lòng vô cùng trước những tấm lòng nhân ái của người nghệ sĩ.

Khi nhắc đến những người hùng của cuộc sống hẳn đâu tìm đâu xa, chính những người nghệ sĩ đã làm nên những điều kì diệu ấy. Trước những bất công của xã hội, họ sẵn sàng lên tiếng phản biện. Trước những khó khăn của đất nước như thiên tai, bão lũ…. họ cũng là những người đứng ra kêu gọi quyên tiền và đích thân cứu trợ những mảnh đời khốn khổ hơn mình.

Showbiz có một MC Phan Anh đã khơi dậy và lan truyền cảm hứng sống, cảm hứng sẻ chia, cảm hứng làm một con người tử tế và có ích trong cộng đồng. Mỗi lần bão lũ xảy ra ở bất kì vùng miền nào, Phan Anh đều cùng những người bạn của mình chung sức và mang tiền lẫn vật phẩm đến tận tay đồng bào gặp nạn. Anh làm việc tốt nhưng vẫn bị mang tiếng là biển thủ. Anh công khai số tiền cứu trợ để nhiều mạnh thường quân giúp đỡ đồng bào khó khăn lại bị chửi làm màu. Thế nhưng, gạt bỏ mọi thị phi, anh vẫn miệt mài dùng sức ảnh hưởng của mình để “tô màu” làm đẹp cho cuộc đời.

Ảnh Internet

Showbiz lại có thêm một Mỹ Tâm âm thầm giúp đỡ người khốn khó mà không chờ hồi đáp. Còn nhớ vào đêm giáng sinh năm nọ, Mỹ Tâm đã khiến triệu trái tim cảm động đến rơi nước mắt khi xem clip cô hát trên sân khấu vỉa hè cùng người bạn khiếm thị tình cờ vừa quen biết. Cô không hề xem việc mình làm như một sự ban ơn, cũng không xót xa cho người ca sĩ nghiệp dư kia vì anh ta khuyết tật. Cô chỉ xót xa vì cùng là người hát, nhưng sân khấu của anh ấy không có khán giả. Và cô đã quay xe lại, để ủng hộ cho một người đồng nghiệp.

Mỹ Tâm từng khiến triệu trái tim thổn thức vì tấm lòng nhân ái của mình.

Cuộc sống vẫn còn đó rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cát – xê hàng trăm triệu, phủ khắp người bằng quần là áo lượt. Nhưng họ vẫn sẵn sàng đặt chân lên một sân khấu vỉa hè, hát một ca khúc không thuộc chỉ để lôi kéo khán giả đến ủng hộ cho người bạn diễn xa lạ, hay đi khắp nơi làm việc thiện với đôi dép tổ ong giản dị và tấm lòng chân thành. Bởi trong họ tình người vẫn sống mãi và vẫn ấm áp vô cùng…

Theo WTT

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *