Phương pháp chi tiêu 40 – 60 lương giúp bạn đúng 2 năm là đủ đặt cọc, 4 năm đủ mua nhà

Chi tiêu sao cho đủ đã khó, việc chi tiêu làm sao để có tiền tiết kiệm mỗi tháng lại càng khó hơn, có lẽ vì thế mà cô vợ trẻ này khiến chị em phục sát đất khi mỗi tháng để dành được hơn 60% thu nhập.

Ảnh minh họa

Thứ nhất, trước khi học cách tiết kiệm thì em cũng có đôi điều chia sẻ như vầy:

Nhiều người vẫn cứ than vãn là tại sao phải tiết kiệm cực khổ trong khi mình làm ra tiền chỉ là để xài thôi.

Nhưng bản chất thì hãy nghĩ kỹ lại đi nè:

  • Tiền là của mình, mình kiếm cực khổ vậy mà xài phung phí thì có quá đáng tiếc hay không?
  • Tiền của mình làm ra mà có bao giờ mình nắm được nó trong lòng bàn tay và kiểm soát tốt nó chưa hay luôn có những khoản phát sinh ngoài ý muốn khiến mình phải đi chạy chọt vay mượn các thứ.
  • Tiền mình kiếm ra cực khổ mà mình muốn mua 1 món đồ giá trị một tí như điện thoại xe, nhà,…mà mãi vẫn không mua được?

Nhiều lý do khác nữa, rất nhiều người đang mắc phải những tình trạng trên chỉ vì không biết sống tiết kiệm đó. Vậy nên trước khi học cách kiếm tiền phải biết cách dùng tiền, tiết kiệm tiền. Đừng phán xét ai đang sống tiết kiệm là keo kiệt, là sống ngu nữa. Kiếm tiền là cách tăng tiền, tiết kiệm tiền là cách giữ tiền.

PHƯƠNG PHÁP CHI TIÊU 40%- TIẾT KIỆM 60% của hai vợ chồng

Người ta thường bảo độc thân dễ tiết kiệm, tại chỉ có một mình muốn sao cũng được còn 2 người sẽ khó. Nhưng đây em đã tham khảo từ chị dâu mình và biết được cách chị ấy tiêu tiền thông minh. Vừa chi tiêu vừa phải để thoải mái, được chồng vừa chiều vừa yêu thương và vẫn để dành được một khoản cất riêng được hội chị em bạn dì ai cũng lấy làm ngưỡng mộ .

Vợ chồng chị thu nhập 26 triệu/tháng (lương chồng 14tr/tháng còn lương vợ 12tr/tháng. Mỗi tháng đều chi trong vòng 11 triệu và bỏ ra được khoảng 15 triệu để dành. Phương pháp

  • Để sổ tiết kiệm tích lũy: Hai vợ chồng mở 2 cái tài khoản tiết kiệm tích luỹ với ngân hàng. Vợ ký hợp đồng mỗi tháng tích lũy 6 triệu/tháng. Chồng ký hợp đồng tích lũy 9triệu/tháng. Có lương xong là ngân hàng tự quét tiền tiết kiệm giùm.

Hình thức này hay lắm nhé. Nó cho lãi tầm 6%/năm mà còn được kết hợp bảo hiểm nữa. Do ngân hàng làm, cũng an tâm hơn phần nào. Với lại nhờ tiền trích thẳng từ tài khoản ra nên không còn xài phung phí nhiều nữa biết tiêu xài tiết kiệm.

Số tiền 11 triệu chi tiêu thì chi cho các khoản khác:

-Tiền nhà+điện nước sinh hoạt: 3 triệu

-Xăng xe, điện thoại, linh tinh: 800k – 1 triệu

-Tiền ăn: 50 – 70k/ngày, tức 1.5triệu – 2 triệu/tháng (Tự đi chợ nấu ăn ở nhà, trung bình 1 tuần đi siêu thị 1 lần mua đồ ăn cả tuần chia ra cho tiết kiệm).

-Tiền sữa, ăn vặt (sữa chua, chè, sâm, sinh tố, nước ép,…): 1 triệu

Đó là những khoản cố định và TỔNG CỘNG 6 triệu đồng. Tôi và chồng sẽ vẫn có khoản tiền riêng mỗi người 600k/tuần để trưa có ra ngoài hay có việc đột xuất thì vẫn có tiền dằn túi. Nếu xài dư thì tiền dư đó sẽ dùng để chi cho việc ăn tối ngoài hàng, xem phim, cà phê,…và du lịch+về quê hay mua sắm quần áo giày dép,….Đó là cách để vợ chồng chúng tôi cân nhắc khoản chi tiêu riêng của mình, muốn đi chơi xa thì hạn chế ăn uống xem phim bậy bạ, muốn về quê thì tháng này không mua sắm quần áo,…ví dụ như vậy.

Bí mật nữa là bà chị mình thường mời bạn bè hoặc đồng nghiệp về nhà nhau ăn nhậu. Để vừa tiết kiệm, vừa có không gian riêng, đồ ăn lại ngon sạch và nhất là khỏi phải tăng 2 tăng 3 chi nhiều. Thích ca hát- nhảy nhót thì ở nhà vẫn ok.

Chị kia trên fb còn chia sẻ: “Mình đi làm về sớm hơn chồng, tầm 4h30-4h45, nên mình thường nhắn tin hỏi chồng hôm nay có nhiều việc không, mấy giờ về, nói chung là hỏi khéo để ướm giờ chồng về rồi xem trong tủ lạnh có gì ăn không.

Thích ăn hoa quả gì cần gọt, mình sẽ gọt sẵn, chồng về chỉ ăn, sau đó nghỉ 1 lúc thì 2 vợ chồng đi bộ ra chợ mua rau cỏ, thích ăn thêm gì nữa thì sẽ mua thêm. Mỗi ngày, vợ chồng mình chi hết 50-70k tiền ăn. Vì thỉnh thoảng bố mẹ chồng mình có gửi cá, tôm, cua.. cho 2 vợ chồng.

Bố mẹ chồng mình còn khỏe, còn làm ra tiền nên biếu tiền bố mẹ cũng không lấy. Mỗi lần về quê ông bà lại dúi đồ ăn cho để mang ăn cho đảm bảo”.

Với kế hoạch chi tiêu và tư tưởng như vậy, tháng nào bà chị cũng để dành được 15 triệu cất trong tài khoản, sau đúng 2 năm thì có hơn 360 triệu để lấy làm tiền đặt cọc mua nhà rồi.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *