Phận đời 2 Phi tần quyền lực nhất ‘Hoàn châu cách cách’: Người bị con chối bỏ, kẻ chấp nhận bỏ con vì vai diễn

Hoàn Châu cách cách vốn là một trong những tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ tác giả Quỳnh Dao. Với kịch bản hay cùng dàn diễn viên phù hợp, bộ phim là bệ phóng vững chắc đẩy tên tuổi của dàn diễn viên bay xa. 

Không chỉ Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Tô Hữu Bằng hay Phạm Băng Băng được biết đến rộng rãi mà một số nhân vật phụ như “Hoàng A Mã” Trương Thiết Lâm, “Hoàng hậu” Đới Xuân Vinh, “Dung ma ma” Lý Minh Khải hay “Lệnh phi” Triệu Lệ Quyên đều là những cái tên thuộc nằm lòng trong người hâm mộ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhiều nghệ sĩ đảm nhận vai phụ trong phim có cuộc sống khá trầm lặng và nhiều biến cố, tiêu biểu là hai hai phi tần quyền lực nhất của vua Càn Long trong Hoàn Châu cách cách đều có một số phận riêng.

“Lệnh Phi” Triệu Lệ Quyên – Đánh đổi con vì vai diễn và cuộc sống viên mãn triệu người ngưỡng mộ ở tuổi 50

Góp mặt với vai diễn Lệnh phi nương nương trong Hoàn Châu cách cách sản xuất năm 1997, nữ diễn viên Triệu Lệ Quyên gây ấn tượng cho khán giả với tính tình đôn hậu cùng vẻ đẹp dịu dàng mang một chút buồn man mác. Lệnh phi luôn giúp đỡ cho Tiểu Yến Tử (Triệu Vy đóng) trong từng đường đi nước bước để lấy lòng Hoàng thượng cũng như tránh mầm tai nạn từ Hoàng hậu. Tần suất xuất hiện của vai diễn Lệnh phi không quá dày đặc nhưng luôn là điểm nhấn tạo sự hoàn hảo cho câu chuyện.

Vai diễn Lệnh phi nương nương của Triệu Lệ Quyên nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả

Sở hữu vẻ đẹp buồn và gương mặt phúc hậu, Triệu Lệ Quyên dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả.

Tuy nhiên, ít người biết rằng để hoàn thành vai Lệnh phi, Triệu Lệ Quyên đã phải đánh đổi đứa con của mình. Trên một show truyền hình trước đây, nữ diễn viên từng chia sẻ: “Lúc đó tôi vừa phát hiện bản thân mang thai, lại không ngờ ‘Hoàn châu cách cách’ phần 1 nổi tiếng như vậy. Để tham gia tiếp phần 2, tôi đã phải bỏ đứa trẻ”. Thông tin này khiến nhiều người vô cùng choáng váng và phần nào nể phục một nữ diễn viên tận tâm với nghề như Triệu Lệ Quyên.

Ít ai biết rằng, “Lệnh Phi nương nương” Triệu Lệ Quyên từng phải từ bỏ đứa con của mình để tham gia tiếp phần 2 “Hoàn Châu cách cách”.

Có thể nói đây là vai diễn phụ để đời của cô bởi 20 năm sau kể từ ngày phim phát sóng, khán giả vẫn luôn nhớ đến gương mặt xinh đẹp cùng tấm lòng nhân hậu của “Lệnh phi”. Thành công lớn từ vai diễn nhỏ nhưng nữ diễn viên sinh năm 1965 lại không mấy mặn mà với nghiệp diễn xuất, cô chọn yên bề gia thất khi kết hôn cùng nhà sản xuất phim nổi tiếng Trương Minh Trí và sinh ra hai người con gái.

Hình ảnh cá tính thuở đôi mươi của “Lệnh phi nương nương”

“Phi tần của Càn Long” cũng là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư, không ồn ào, không sóng gió, tình cảm vợ chồng nữ diễn viên luôn hòa thuận êm ấm. Sinh ra và lớn lên tại Bắc Kinh, diễn viên Triệu Lệ Quyên từng tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc. Sau vai diễn Lệnh phi, cô còn góp mặt trong các phim khác như Nữ nhân bất tái trầm mặc, Hài tử hồi gia liễu…

Ảnh Internet

Bà kết hôn với một nhà sản xuất phim có tiếng, cuộc sống hai vợ chồng rất giản dị và hạnh phúc. Cặp đôi cũng có một cô con gái xinh xắn, dễ thương.

Con gái hiện tại của nữ diễn viên còn khá nhỏ.

Trong năm 2017, Triệu Lệ Quyên cũng góp mặt trong 3 bộ phim truyền hình là Ngoại khoa phong vân, Hoan lạc tụng 2 và Vì em, anh nguyện ý yêu cả thế giới. Nhưng hiện tại, công chúng ít thấy cô xuất hiện trước truyền thông và cũng hiếm khi nhận lời đóng phim. Ở tuổi ngoài 50, Lệnh phi ngày nào vẫn giữ được sắc đẹp ngọt ngào và trẻ trung.

Hình ảnh Triệu Lệ Quyên chia sẻ trên trang cá nhân gần đây. Cô góp mặt đều đặn trong các vở kịch nói, sản phẩm truyền hình nhưng chủ yếu là vai nhỏ.

Diễn viên giải thích muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, bầu bạn cùng con gái – năm nay 13 tuổi. Trước đây diễn viên ham mê công việc, ít ở bên con gái. Mãi khi cô bé tám tuổi, cô mới lần đầu góp mặt trong sinh nhật con. Điều này làm Triệu Lệ Quyên thấy cắn rứt.

Ảnh Internet

Tạo hình Triệu Lệ Quyên trong các vở kịch nói, phim truyền hình những năm gần đây. Diễn viên thổ lộ ước mơ của cô là có thể đi khắp thế giới sau khi con gái trưởng thành, đóng một vở kịch nói để đời.

Ảnh Internet
Ở tuổi 50, Triệu Lệ Quyên vẫn giữ được vẻ tươi trẻ rạng ngời khiến triệu người ngưỡng mộ không ngớt.

“Kế hoàng hậu” Đới Xuân Vinh – Người phụ nữ mang tiếng oan suốt 20 năm, từng bị con gái chối bỏ vì vai ác để đời

Trong làng điện ảnh và truyền hình Trung Quốc không thể kể hết những nghệ sĩ từng đảm nhận vai diễn Hoàng hậu hay Thái hậu trên truyền hình. Nhưng trong số đó, không phải ai cũng được khán giả nhớ đến. Đới Xuân Vinh với vai diễn Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách là trường hợp hiếm hoi đó. Chỉ là nhân vật phụ và sau 20 năm tham gia, nhân vật Hoàng hậu do Đới Xuân Vinh đảm nhận vẫn được nhắc đi nhắc lại, với cả sự căm ghét và thương hại cho sự ích kỷ của một bà hoàng bị thất sủng.

Đới Xuân Vinh với vai Hoàng hậu trong Hoàn Châu cách cách đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng

Đới Xuân Vinh sinh năm 1961, tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc. Cô tham gia hoạt động nghệ thuật khi chỉ mới 11 tuổi nhờ việc góp mặt trong một vở kịch do Học viện nghệ thuật Tây An thực hiện. Đới Xuân Vinh gắn liền với sân khấu kịch trong nhiều năm. Cô chỉ mới xuất hiện trên sóng truyền hình vào năm 1985 với vai phụ trong Tứ đại danh bổ.

Những năm sau đó, Đới Xuân Vinh ghi dấu ấn khi liên tục xuất hiện trong Nàng Phi Yến, Hoàn Châu cách cách, Khuynh thế hoàng phi, Võ lâm ngoại sử, Tiểu lý phi đao, Dương Môn nữ tướng.

Đới Xuân Vinh những ngày đầu gia nhập làng nghệ thuật. Trái với các vai diễn quyền uy, ngoài đời cô là 1 người phụ nữ hiền hậu, đảm đang.

Một điều khá thú vị là, nhờ vai Hoàng hậu trong Hoàn Châu cách cách, Đới Xuân Vinh như được “đo ni đóng giày” cho những vai diễn bà hoàng chốn cung đình. Rất nhiều dự án phim, nữ diễn viên gạo cội họ Đới đều đảm nhận vai Hoàng hậu, Thái hậu ghê gớm và độc ác.

Đới Xuân Vinh luôn là ứng cử viên hàng đầu trong các vai diễn Hoàng hậu, Thái hậu bởi vẻ đẹp sắc sảo, quý phải đúng với phong cách chốn phi tần ngày xưa

Đới Xuân Vinh tâm sự giai đoạn đóng Hoàn Châu cách cách là những ký ức cô khó quên nhất: “Khi nhận vai Hoàng hậu, được vài cảnh quay đầu tiên tôi đã muốn bỏ vì mệt mỏi. Nhưng sau đó chính nữ sĩ Quỳnh Dao đã chủ động gọi điện khuyên nhủ tôi đóng tiếp. Nhân vật của tôi quá ác độc. Thời điểm khi phim công chiếu, thậm chí tôi còn phải thuê cả vệ sĩ vì sợ bị tấn công. Trước đó, cũng có người quá khích từng xông đến dọa đánh tôi và chị Lý Minh Khải (vai Dung Ma Ma) khi chúng tôi xuất hiện trên đường phố“.

Cặp bài trùng bị ghét nhất ‘Hoàn châu cách cách’

Thế nhưng, có một điều thú vị là nhân vật Hoàng hậu của Đới Xuân Vinh từng bị ghét cay ghét đắng giờ lại nhận rất nhiều thiện cảm từ phía khán giả. Vào tháng 2 vừa qua, Hoàn Châu cách cách chiếu lại trên đài Hồ Nam, tuyến nhân vật phản diện lại bất ngờ được yêu thích. Nhân vật Lệnh Phi vốn được yêu thích giờ bị chỉ trích đạo đức giả, người phụ nữ có tâm kế ở chốn cung đình. Nhân vật Kế Hoàng hậu do Đới Xuân Vinh đóng nhận được tình cảm từ khán giả. Nhiều người đánh giá Kế Hoàng hậu là người thẳng thắn, vì sống trong chốn thâm cung nên lúc nào cũng phải đề phòng kẻ gian hãm hại. Ở vị trí đứng đầu tam cung lục viện, bà bất đắc dĩ phải trở thành người máu lạnh để bảo vệ bản thân và con trai.

Đới Xuân Vinh mừng khi nhân vật được giải oan sau 20 năm.

Trả lời phỏng vấn, Đới Xuân Vinh cho biết từ ngày xưa bà đã cảm nhận được Kế Hoàng hậu không hẳn là một người độc ác nhưng ý kiến đó của bà lại không nhận được sự đồng tình. Sau 20 năm mang tiếng xấu, cuối cùng bà cũng được minh oan.

Đới Xuân Vinh đã nhận được nhiều giải thưởng với tư cách diễn viên, nghệ sĩ kịch. Nhưng ít người biết được rằng công việc chính của cô là Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Thiểm Tây, từng đảm nhận vai trò Ủy ban Thanh niên quốc gia, Ủy viên Hiệp hội kịch Trung ương và có những đóng góp xuất sắc trong công tác quản lý.

Đới Xuân Vinh luôn bày tỏ sự hạnh phúc với cuộc sống gia đình riêng. Năm 1983, khi mới 22 tuổi, Đới Xuân Vinh đã may mắn gặp được người đàn ông quan trọng nhất của cuộc đời mình – Hác Kiệt. Hác Kiệt là đồng nghiệp trong đoàn và cũng là giáo viên của cô trong trường Hí kịch. Năm 1986, Đới Xuân Vinh và Hác Kiệt đã tổ chức lễ kết hôn trong sự chúc tụng của mọi người. Cuộc hôn nhân này càng trở nên viên mãn với sự ra đời của cô con gái Hác Hạc Phàm.

Đới Xuân Vinh bật cười khi nói về con gái: “Con gái rất ngoan, rất giống mẹ. Tôi chỉ thương con gái khi còn nhỏ từng bị bạn bè xa lánh vì có người mẹ độc ác.Thời đó, phim Hoàn Châu nổi tiếng quá và bạn bè của cháu ai cũng ghét nhân vật của tôi. Con gái tôi thường khóc và hỏi: ‘Tại sao mẹ hiền thế lại đóng nhân vật ác như vậy. Con ghét mẹ lắm’. Tôi chẳng biết nói sao cho con hiểu, chỉ im lặng lắng nghe con khóc“.

Con gái Đới Xuân Vinh thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ

Nữ diễn viên một thời tâm sự giai đoạn đó, thậm chí con gái cô cũng không chấp nhận được người mẹ của mình: “Khi đó, con gái tôi chỉ mới học trung học, cháu cũng thích Hạ Tử Vy, Tiểu Yến Tử và ghét Hoàng hậu, Dung Ma Ma như bao người khác. Và con bé lúc đó còn không muốn tôi đi họp phụ huynh vì sợ bố mẹ các bạn chê cười khi có bà mẹ nham hiểm luôn nằm trong những nghệ sĩ đáng ghét nhất năm. Chồng tôi thường cười và an ủi tôi rằng, con gái còn nhỏ, không nên buồn vì con. Tôi hiểu điều đó. Khi lớn hơn một chút, con gái tôi đã hiểu nghề của mẹ và thậm chí còn muốn được là diễn viên có thể đảm nhận mọi vai giống mẹ. Đó là niềm hạnh phúc của tôi, một người mẹ đáng tự hào trong mắt con của mình“.

Chứng kiến cảnh con gái lên xe hoa về nhà chồng, Đới Xuân Vinh đã không giấu nổi xúc động.

Hiện tại, Đới Xuân Vinh ở tuổi 57 vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Mới đây, Hoàng hậu độc ác, thủ đoạn của Hoàn Châu cách cách năm xưa cũng tham gia dự án đình đám Diên hi công lược với một vai phụ. Trong phim, nữ diễn viên đóng vai Na Lạp phu nhân, mẹ đẻ của Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) – người sau này sẽ lên ngôi Kế hoàng hậu.

Ảnh Internet

Bên cạnh công việc diễn xuất trên truyền hình, Đới Xuân Vinh còn đảm nhận vị trí Giám đốc nhà hát kịch Thiểm Tây và có nhiều đóng góp cho sân khấu Trung Quốc.

Ảnh Internet
Nhan sắc mặn mà khiến công chúng không khỏi xuýt xoa của người phụ nữ 56 tuổi

Theo WTT

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *