Sợ tốn điện, nóng 40 độ, bệnh viện vẫn “cấm” bệnh nhân dùng quạt, bảo vệ dọa cắt lương bác sỹ vì để bệnh nhân bật điều hòa?

Tại sao một bệnh viện công, được đầu tư về trang thiết bị đầy đủ nhưng người dân lại không được hưởng quyền lợi đó. Tại sao 1 bảo vệ lại có quyền to tiếng nạt nộ dọa cắt lương bác sỹ?

Mấy ngày qua, dù thời tiết lên đến gần 40 độ C nhưng người thân có người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang vô cùng bức xúc khi quạt ngoài sảnh luôn ở tư thế ngừng hoạt động. Trong phòng bệnh nhân, gần 7, 8 giường một phòng nhưng chỉ có 3 chiếc quạt trần hoạt động, điều hòa luôn ở trạng thái tắt.

Tại tầng 2 tòa nhà C, bà M. – người thân của một bệnh nhân nằm viện tại đây cho biết: “Mấy hôm nay, thời tiết dịu mát thì đỡ hơn, cứ như mấy hôm trước, chỉ có nước muốn đưa cháu về vì phòng nóng và ngột ngạt không thở được. Trong 1 phòng với 7, 8 giường bệnh, có 3 cái quạt trần và 1 điều hòa nhưng chưa bao giờ tôi thấy bật điều hòa cho bệnh nhân dù đã lắp từ rất lâu rồi. Những ngày nắng nóng, lũ trẻ đang ốm khóc ngặt nghẽo lại thêm khổ vì nắng nóng. Nhìn cháu sốt cao mà xót cháu nhưng không biết làm thế nào”.

Bà T. đứng bên cạnh nói chen vào: “Tôi cũng hỏi bác sỹ tại sao không bật điều hòa, họ bảo phòng phải có đủ điều kiện gì đó mới được bật điều hòa. Khi tôi hỏi lại cho rõ ràng thì vị bác sỹ này im lặng”.

Anh Q. có con đang điều trị tại tầng 7 tòa nhà C cũng bức xúc: “Những ngày nóng, trong phòng ngột ngạt, giường điều trị của con tôi nằm giáp ngay cửa kính, không có rèm. Những ngày ấy, tôi phải bế con nằm nhờ giường khác. Thấy đèn báo điều hòa vẫn chạy, tôi tìm cách bật lên, 2 giờ sau bảo vệ lên, thấy phòng bật điều hòa, ông ta to tiếng với lời lẽ vô cùng khó chịu. Khi ấy có bác sỹ đang khám cho bệnh nhân, bảo vệ quát luôn cả bác sỹ: “Tháng này tiền điện mà nhiều thì cắt lương của bác sỹ đi…” Chúng tôi không hiểu bệnh viện kiểu gì mà bảo vệ quát và dọa cả bác sỹ?”.

Chưa hết, cũng theo lời kể của chị T., không được dùng điều hòa, người nhà bệnh nhân mang quạt đến thì bác sỹ không cho cắm điện. Kể cả sạc điện thoại, nếu thấy ai cắm điện là bác sỹ nhắc phải rút ra. Bảo vệ sẽ đi kiểm tra các phòng và nhắc nhở việc này.

Trao đổi qua điện thoại về vấn đề này với ông Đỗ Bình Trí, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản -Nhi Bắc Giang, ông Trí nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn cho bật điều hòa vào những ngày nắng nóng. Còn dưới phòng cấp cứu Nhi có một điều đặc biệt đó là chúng tôi phải tính chung cho các bệnh nhân khác. Nếu dùng điều hòa mà các bệnh nhân khác bị ản

Cuốn sổ theo dõi thiết bị vệ sinh

h hưởng thì rất khó. Chúng tôi vẫn dùng điều hòa nhưng để ở nhiệt độ 27, 28 độ C”.

Ông Trí cho biết thêm, hàng năm, mỗi khi vào mùa nóng, Ban giám đốc lại tổ chức họp để tìm mọi biện pháp chống nóng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, ghi nhận trong cuốn sổ theo dõi thiết bị vệ sinh (gồm các thiết bị như điều hòa, điện, quạt trần…) được treo ở mỗi phòng thì thấy những thiết bị trong phòng được kiểm tra lần cuối cùng vào ngày 19/1/2016. Điều này không khớp với những gì vị Phó Giám đốc trao đổi trước đó.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *