Những vụ tai nạn “kỳ quặc” chỉ vì thói quen cắm mặt vào điện thoại

Mặc dù những thông tin cảnh báo về việc sử dụng điện thoại quá lâu gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cơ thể vẫn được mọi người tuyên truyền rộng rãi, nhưng dường như nó thường bị bỏ qua. Và thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn “không thể ngờ” do lạm dụng điện thoại di động. Đó như một hồi chuông cảnh báo đến những người có thói quen xấu này.

Điện thoại di động là vật bất ly thân của con người trong cuộc sống hiện đại này, bởi nó kết nối con người, kết nối công việc và kết nối thông tin từ nơi này sang nơi khác. Chính vì thế, có thể dễ dàng thấy mọi người xung quanh dù làm việc gì đều gắn liền với chiếc điện thoại. Chẳng hạn như đi hẹn hò, ngồi trên bàn ăn hay thậm chí là đi vệ sinh chiếc điện thoại cũng là vật không thể thiếu.

Tuy nhiên việc sử dụng điện thoại quá lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Mặc dù điều này đã được các phương tiện truyền thông cảnh báo nhưng đa số mọi người vẫn phớt lờ nó. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, các vụ tai nạn hy hữu phát sinh liên tiếp do việc sử dụng điện thoại quá lâu trong nhiều giờ khiến mọi người được một phen bàng hoàng.

Ngồi nghịch điện thoại trong nhà vệ sinh 30 phút, nam thanh niên bị liệt hoàn toàn

Theo Yahoo, vụ tai nạn này xảy ra tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc khi một nam thanh niên sử dụng điện thoại khoảng hơn 30 phút trong nhà vệ sinh và sau đó anh chàng này bị ngất và liệt hoàn toàn cơ thể.

Được biết, nam thanh niên 24 tuổi này không hề có bất kỳ tiền sử bệnh án nào và sức khỏe cũng khỏe mạnh bình thường. Trong lúc vào nhà vệ sinh, để giết thời gian, anh chàng liền lấy điện thoại để nghịch.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, người nhà vẫn không thấy anh ra, liền phá cửa xông vào và phát hiện thanh niên này nằm bất động dưới sàn nhà, trên tay vẫn cầm chiếc điện thoại. Sau khi đưa đến bệnh viện, nam thanh niên được cấp cứu nhưng sau khi tỉnh dậy phát hiện cơ thể bị liệt hoàn toàn.

Nam thanh niên bị liệt hoàn toàn vì sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh quá lâu

Các bác sỹ chữa trị cho nam thanh niên cho biết, khi cơ thể duy trì một tư thế ngồi trong thời gian dài sẽ hạn chế khả năng lưu thông máu trong cơ thể, kèm theo đó là không khí chật chội trong nhà vệ sinh gây ra tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng để cung cấp cho cơ thể. Sau khi ngồi quá lâu, đứng dậy đột ngột sẽ làm cho oxy không kịp cung cấp lên não gây ra tình trạng choáng váng, ngất xỉu và thậm chí gây nên hậu quả như nam thanh niên trên.

Ngoài ra, các bác sỹ cũng cho biết sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh sẽ khiến cho cơ thể mất tập trung. Về lâu dài, có thể dẫn đến tình trạng táo bón và ảnh hưởng đến hoạt động của trực tràng.

Chơi điện thoại suốt 20 tiếng trên tàu, người phụ nữ bị tụ máu não

Thêm một vụ tai nạn nữa chỉ vì dùng điện thoại di động quá lâu. Mới đây, một người phụ nữ đến từ Trung Quốc suýt mất mạng chỉ vì sử dụng điện thoại suốt 20 tiếng trên tàu và duy trì trong một tư thế mà không hề thay đổi.

Theo đó, người phụ nữ 47 tuổi này di chuyển từ tỉnh Hà Nam đến thành phố Quảng Châu để tiếp tục công việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Để “giết” thời gian chờ đợi trên tàu, người phụ nữ liền lấy điện thoại để sử dụng. Bên cạnh đó, do lượng người quá đông khiến cô luôn giữ nguyên tư thế nằm nghiêng về bên phải mà không hề thay đổi tư thế nào hết.

Chơi điện thoại suốt 20 tiếng trên tàu, người phụ nữ bị tụ máu não

Khi đến ga tàu, người phụ nữ liền bị ngất xỉu sau khi bước chân xuống tàu. Ngay lập tức cô được đưa vào bệnh viện và các bác sỹ chẩn đoán trong não của cô có nhiều cục máu đông. Sau khi trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ, các bác sỹ mới hoàn thành phẫu thuật loại bỏ các cục máu đông ra khỏi não bộ.

Khi được hỏi về nguyên nhân tại sao người phụ nữ này lại bị tụ máu não trong khi trước đó sức khỏe của cô ấy hết sức bình thường, bác sỹ điều trị cho biết : “Số lượng các cục máu đông nhiều gấp 2 lần so với những bệnh nhân thông thường. Lí do là bởi bệnh nhân này đã duy trì một tư thế nằm quá lâu, gây nên sự chèn ép lên các mạch máu phía bên phải.”

Ngồi trên bồn cầu 30 phút để chơi game, thanh niên bị “lòi” cả trực tràng ra ngoài

Nghiện chơi game, nam thanh niên bị lòi cả trực tràng ra ngoài

Vụ việc tưởng chừng hy hữu này lại có thật tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Được biết anh chàng này trong khi đi vệ sinh liền cầm điện thoại chơi game trong vòng 30 phút. Sau đó trực tràng của nam thanh niên bị “lòi” ra cả bên ngoài.

Ngay lập tức, nam thanh niên được đưa đến bệnh viện. Nhờ cấp cứu kịp thời nên anh chàng không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Các bác sỹ chẩn đoán nguyên nhân là do việc ngồi quá lâu trên bồn cầu trong nhà vệ sinh, cộng với đó là căn bệnh sa trực tràng từ khi 4 tuổi chưa được chưa trị dứt điểm nên mới dẫn đến tai nạn này.

Cô gái trẻ bị mù mắt vì chơi game quá lâu trên điện thoại di động

Theo Dailymail, Ngô Tiểu Tĩnh (21 tuổi, Đông Quan, Trung Quốc) đã bị mù mắt vĩnh viễn chỉ vì chơi game quá lâu trên điện thoại di động.

Theo đó, cô gái trẻ bị nghiện chơi game nên thường dành thời gian cả đêm hoặc ngày cuối tuần để chơi game. Vốn dĩ, thị lực của Tiểu Tĩnh rất yếu do hệ quả của những đêm thức trắng ròng rã. Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sỹ soi đèn kiểm tra nhưng cô đều không cảm nhận được ánh sáng. Điều đó có nghĩa là mắt phải của cô không thể nhìn thấy được nữa.

Mắt tiếp xúc với màn hình điện thoại quá lâu khiến Tiểu Tĩnh bị mù mắt vĩnh viễn

Các bác sỹ cũng chẩn đoán Tiểu Tĩnh bị tắc động mạch võng mạc (RAO), căn bệnh này chỉ thường thấy ở người cao tuổi nhưng không ngờ nó lại bị trên người một cô gái trẻ. Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là mắt của Tiểu Tĩnh phải chịu đựng mệt mỏi quá mức khi nhìn vào màn hình điện thoại quá lâu trong suốt thời gian dài.

Trên đây chính là những trường hợp gặp tai nạn do sử dụng điện thoại quá lâu. Thực tế, việc dùng điện thoại trong thời gian dài là rất phổ biến hiện nay, nhất là trong thời đại con người gần như bị lệ thuộc vào công nghệ. Không chỉ rơi vào những tình huống hy hữu như trên, việc sử dụng điện thoại hay máy tính liên tục còn gây ra những nguy cơ mắc bệnh sau:

1. Tăng nguy cơ trầm cảm

Số lượng bệnh nhân, nhất là những người trẻ bị mắc chứng nghiện game phải điều trị ở bệnh viện tâm thần ngày càng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bố mẹ thường bận rộn với công việc và đưa cho con cái những chiếc điện thoại như những trò chơi giúp ổn định mà không biết rằng đó chính là nguyên nhân gây ra chứng trầm cảm nghiêm trọng.

2. Gây vô sinh ở nam giới

Theo các chuyên gia, bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động kết hợp với bức xạ của sóng wifi và các công nghệ khác gây ảnh hưởng “tích tụ” đến tinh trùng, dẫn đến việc làm giảm tỉ lệ sinh sản, gây ra vô sinh ở nam giới.

Dùng điện thoại quá lâu là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa)

3. Gây ra các cơn đau mãn tính

Cầm điện thoại trong thời gian dài khiến cổ và vai làm việc cùng lúc nên chắc chắn rằng cơn đau lưng mãn tính sẽ không bao giờ buông tha cho bạn.

4. Tăng khả năng gây ra ung thư

Các nhà khoa học Pháp cảnh báo những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động có nguy cơ bị ung thư cao hơn những người bình thường. Trong đó, những người sử dụng điện thoại hơn 15 tiếng mỗi tháng trong bình quân 5 năm có nguy cơ phát triển u màng não và u thần kinh đệm gấp 2 – 3 lần so với những người ít khi dùng điện thoại.

Để khắc phục tình trạng trên, chúng ta nên có thời gian thư giãn hợp lý trong lúc sử dụng điện thoại. Không nên nhìn vào màn hình liên tục và càng không nên giữ nguyên một tư thế. Trong lúc dùng điện thoại, máy tính, chúng ta nên đứng dậy vận động và hướng ánh mắt ra xa để giảm căng thẳng cho cơ thể.

Ảnh: Internet

Theo Docxem

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *