Những đồ vật không bao giờ được bỏ vào cốp xe mà bạn cần chú ý

Không phải loại vật dụng nào bạn cũng có thể để được trong cốp xe đâu nhé. Nguy cơ xảy ra cháy nổ cho xe cộ là rất cao đấy. Hãy chú ý!

Cốp xe máy là một trong những phát minh hữu ích, vì sự tiện lợi cho mọi người khi sử dụng xe máy. Với thể tích rộng rải, chứa được nhiều thứ và có khả năng “bảo mật” cao nên chúng ta thường cất nhiều vật dụng cá nhân, tư trang vào cốp xe, nhưng không phải loại vật dụng nào cũng có thể để được trong cốp xe đâu nhé. Sau đây là những vật dụng mà chúng ta không nên để vào cốp xe.

Những vật có thể gây cháy nổ trên xe

1. Thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop v.v… là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe. Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ cốp có thể lên tới hơn 40 độ. Nhiệt độ này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. Hơn nữa pin là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt…

2. Bật lửa

Bật lửa

Bật lửa là vật dụng thứ 2 tuyệt đối không cho vào cốp xe do có chứa chất dể bắt lửa (gas). Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.

3. Lon nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas

Không ai nghĩ rằng, những lon nước ngọt có gas dùng để giải khát giữa đường, lại có thể biến thành “quả bom” gây nổ khủng khiếp.

Lại một lần nữa, chính nhiệt độ cao trong cốp xe là thủ phạm khiến áp suất trong lon nước tăng lên. Do chịu tác dụng của áp xuất tăng cao, khí gas trong lon nước sẽ bị nén mạnh,lúc này “quả bom” ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Kem chống nắng

Kem chống nắng

Lại một điều bất ngờ nữa, tuýp kem chống nắng thân thiết với các chị em phụ nữ trong mùa hè lại có thể gây hậu quả đáng sợ.

Nếu phải chịu sức nóng quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, tuýp kem chống nắng của bạn có thể phát nổ. Mặc dù, sức nổ của tuýp kem chống nắng không gây hại như lon nước ngọt, thiết bị điện tử hay bật lửa, nhưng cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

Những vật dụng sẽ “biến chất” khi cho vào cốp xe

Không gây cháy, nổ như những vật dụng kể trên, nhưng các thứ sau đây có thể biến chất, hư hỏng nếu để ở nơi có nhiệt độ cao và kín như cốp xe.

1. Son môi

Son môi

Thỏi son, hộp phấn là những vật dụng không thể thiếu và luôn mang theo bên mình của các chị em phụ nữ. Nhưng hãy cẩn thận, đừng cất son môi vào cốp xe vì son môi có thể biến chất hoặc chảy nếu để quá lâu trong cốp xe nóng. Nếu không muốn vứt đi thỏi son yêu quý, bạn hãy chú ý đến việc này nhé.

2. Thuốc men

Thuốc men

Nhiệt độ quá cao trong cốp xe sẽ khiến thuốc bị biến chất làm giảm chất lượng của thuốc, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng. Do vậy, để đảm bảo chất lượng của thuốc, bạn không nên tiện tay cho chúng vào cốp.

3. Nước đóng chai

Nước đóng chai

Nếu việc để các lon nước ngọt có gas trong cốp xe có thể phát nổ thì những chai nước đóng chai bằng nhựa này sẽ không đáng sợ bằng vì chúng sẽ không thể gây nổ.

Tuy nhiên, những chai nước này sẽ bị nhiễm khuẩn hoặc những chất độc hại từ vỏ chai hòa lẫn vào nước, gây các bệnh ung thư v.v… Vì vậy bạn hãy bỏ ngay thói quen để nước đóng chai trong cốp xe nhé.

4. Thức ăn

Thức phẩm

Nếu muốn bảo quản độ tươi ngon của thức ăn thì tốt nhất, bạn không nên cho chúng vào cốp xe.

Nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dể hỏng, mốc và biến chất. Ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không hay ăn phải.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *